Tin nóng trưa 13/8: Trẻ nhiễm Covid-19 nhập viện có dấu hiệu tăng trở lại

(VOH) - Sáng nay 13/8, Sở Y tế TPHCM cho biết, số trẻ nhiễm Covid-19 nhập viện trên địa bàn TP có dấu hiệu tăng trở lại.

TIN TRONG NƯỚC

Trẻ nhiễm Covid-19 nhập viện có dấu hiệu tăng trở lại

Sáng nay 13/8, Sở Y tế TPHCM cho biết, số trẻ nhiễm Covid-19 nhập viện trên địa bàn TP có dấu hiệu tăng trở lại.

Cụ thể, trong hôm qua 12/8, tổng số trẻ em nhiễm Covid-19 có triệu chứng đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện nhi của TP là 13 em, tăng 2 em so với ngày hôm trước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tất cả bệnh nhi này đều chưa được tiêm vắc xin. Có hơn 1/5 trẻ ở độ tuổi có chỉ định tiêm vắc xin Covid-19 nhưng chưa tiêm.

Thanh tra toàn diện hoạt động khai thác cát xây dựng tại Lâm Đồng

Hôm qua 12/8, Sở Tài Nguyên – Môi Trường Lâm Đồng cho biết vừa có văn bản đề nghị tiến hành thanh tra, kiểm tra toàn diện hoạt động khai thác cát xây dựng của các đơn vị trên địa bàn.

Đối với các đơn vị được cấp phép từ năm 2021 đến nay, sẽ báo cáo, đề xuất UBND tỉnh kết quả kiểm tra trước ngày 15.9, các đơn vị còn lại sẽ báo cáo, đề xuất trước ngày 31/12. Riêng tại TP.Bảo Lộc và các huyện Lâm Hà, Di Linh sẽ có thêm kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, không phép và báo cáo, đề xuất UBND tỉnh kết quả kiểm tra trước ngày 31/12.

Giá heo hơi hôm nay (13/8) có sự chênh lệch ở nhiều địa phương

Tại khu vực miền Nam, giá heo hơi ghi nhận mức tăng/giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg ở một số địa phương và dao động trong khoảng 60.000 - 70.000 đồng/kg. Cụ thể, heo tại TPHCM, Vũng Tàu, Cần Thơ điều chỉnh tăng 1.000 đồng/kg.

 Ở chiều ngược lại, tại Đồng Tháp giá heo hơi giảm 2.000 đồng xuống mức 62.000 đồng/kg. Mức giá này cũng được ghi nhận tại Bình Phước, Bình Dương và Trà Vinh. Hiện Đồng Nai là địa phương có giá heo hơi thấp nhất khu vực 60.000 đồng/kg.

Phát hiện nữ du khách đổi tiền 100 usd giả ở Đà Nẵng

Hôm nay 13/8, Công an TP.Đà Nẵng cho biết vừa khởi tố và bắt tạm giam Đặng Thị Trí (31 tuổi, Nghệ An) về hành vi làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả.

Trước đó, nữ du khách này lợi dụng lúc đông người, trà trộn vào phòng vé Khu du lịch Bà Nà Hill để đổi tiền. Khi nhân viên nghi vấn, người này đã bỏ đi. Qua truy xét, Công an TP.Đà Nẵng đã bắt được Đặng Thị Trí, thu giữ 35 tờ 100 USD tiền giả và nhiều giấy tờ phương tiện liên quan.

Cháy tại tòa nhà khu trung tâm TPHCM

Khuya hôm qua 12/8, một vụ cháy xảy ra tại tòa nhà Sprodex nằm trên đường Đồng Khởi, P.Bến Nghé, TP.HCM. Sau một số tiếng nổ, đám cháy bùng phát mạnh. Toà nhà này gồm 1 trệt, 4 lầu và 1 sân thượng là nơi cho thuê hàng chục nhà hàng món Âu - Á và quán cà phê.

Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.

Các tuyến đường xung quanh khu vực xảy ra cháy được phong tỏa. Đám cháy được khống chế, dập tắt sau đó. Vụ cháy khiến một số tài sản bên trong tòa nhà bị thiêu rụi. Hiện nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

TIN THẾ GIỚI

CHDCND Triều Tiên bỏ đeo khẩu trang, quy định giãn cách xã hội

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên bỏ quy định đeo khẩu trang và các biện pháp giãn cách xã hội khác sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố nước này đã chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Tin nóng trưa 13/8: Trẻ nhiễm Covid-19 nhập viện có dấu hiệu tăng trở lại 3

Triều Tiên sẽ bỏ quy định đeo khẩu trang sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố chiến thắng cuộc chiến chống dịch COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Đồng thời, nơi này khuyến cáo những người có triệu chứng về đường hô hấp nên tiếp tục đeo khẩu trang, kêu gọi người dân duy trì hàng rào chống dịch vững chắc và tăng cường phòng chống cho đến khi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này kết thúc.

Người phơi nhiễm Covid-19 tại Mỹ không cần cách ly

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 không còn phải tự cách ly và mọi người cũng không cần phải giữ khoảng cách 2m. Thay đổi này được thực hiện do khoảng 95% dân số Mỹ đã được tiêm vắc xin, đã mắc Covid-19 hoặc cả hai.

Qua đó, học sinh phơi nhiễm Covid-19 không cần phải xét nghiệm mỗi ngày để được tiếp tục đến trường và trường học cũng không cần phải xét nghiệm định kỳ.

Người dân Thái Lan chật vật vì nợ hộ gia đình

Vấn đề nợ hộ gia đình tại Thái Lan đã trở nên trầm trọng hơn trong bối cảnh lạm phát và lãi suất ngân hàng tăng, qua đó có thể khiến kinh tế nước này phục hồi chậm hơn.

   Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post
   Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Nhiều người dân tại đây luôn ám ảnh với những khoảng nợ, có người mắc nợ khi còn trẻ hoặc khi mới bắt đầu sự nghiệp. Nhiều người có mức thu nhập cao gấp 30 lần so với 4 thập niên trước nhưng các khoản nợ vẫn đeo bám.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao thông Đô thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/