Tin nóng chiều 12/8: Vu Lan ‘Hoa hồng xuống phố’ ở Nha Trang để ghi nhớ công ơn sinh thành

(VOH) - Vu Lan ‘Hoa hồng xuống phố’ ở Nha Trang; Quảng Ninh, nhà trường tuyển thừa chỉ tiêu 130 em; Johnson & Johnson thông báo dừng bán phấn rôm trẻ em làm từ talc,... là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Quảng Ninh khánh thành đường cao tốc có nhiều cầu nhất vào 1/9/2022
Quảng Ninh khánh thành đường cao tốc có nhiều cầu nhất vào 1/9/2022. (Ảnh: laodong)

Quảng Ninh khánh thành đường cao tốc có nhiều cầu nhất vào 1/9/2022

Lễ khánh thành cao tốc Vân Đồn – Móng Cái – tuyến đường cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh dự kiến được tổ chức vào sáng 1.9.2022 tại khu vực Trạm thu phí Tiên Yên, huyện Tiên Yên.

Dự án Đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, dài khoảng 81km , đây cũng được coi là tuyến cao tốc đường bộ có nhiều cầu nhất cả nước tính đến thời điểm hiện tại, với 32 cây cầu, trong đó có nhiều cây cầu vượt biển. Cây cầu lớn nhất trong số này là cầu Vân Tiên, kết nối huyện Vân Đồn và huyện Tiên Yên.

Trường ĐH Y dược TPHCM sẽ đào tạo ngành công tác xã hội

Mở mã ngành đào tạo ĐH chuyên ngành công tác xã hội là một trong các nội dung được thông qua tại cuộc họp Hội đồng trường Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa qua.

Được biết ngành học này đào tạo nhân lực công tác xã hội phục vụ trong lĩnh vực y tế. Bên cạnh kiến thức chung về hoạt động công tác xã hội, người học còn được trang bị các kiến thức nhất định về y tế . Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết trường đang xây dựng đề án và dự kiến mở trong năm 2023.

Quảng Ninh: Hơn 130 học sinh bơ vơ vì nhà trường tuyển thừa chỉ tiêu
Hơn 130 học sinh bơ vơ ở Quảng Ninh vì nhà trường tuyển thừa chỉ tiêu. (Ảnh: TNO)

Quảng Ninh: Hơn 130 học sinh bơ vơ vì nhà trường tuyển thừa chỉ tiêu

Theo thông tin từ UBND TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh), địa phương này đang giao cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ việc tuyển sinh thừa chỉ tiêu tại Trường THPT Lương Thế Vinh, dẫn đến hơn 130 học sinh bơ vơ không biết đi đâu về đâu.

Theo đó, trong năm học 2022-2023, Trường THPT Lương Thế Vinh được giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 học sinh. Là trường THPT dân lập nên sau khi kết thúc tuyển sinh vào trường công lập, đơn vị tiến hành nhận hồ sơ vào lớp 10, từ ngày 25.5-9.8, với tổng số 810 học sinh; tăng 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao. Số học sinh thông báo bị loại vào những ngày qua nằm trong nhóm 135 em điểm thấp nhất mà nhà trường đã nhận hồ sơ.

Vu lan ‘Hoa hồng xuống phố’ ở Nha Trang để ghi nhớ công ơn sinh thành cha mẹ
Vu lan ‘Hoa hồng xuống phố’ ở Nha Trang để ghi nhớ công ơn sinh thành cha mẹ. (Ảnh: TNO)

Vu lan ‘Hoa hồng xuống phố’ ở Nha Trang để ghi nhớ công ơn sinh thành của cha mẹ

Ban Thông Tin và Truyền Thông GHPGVN Tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức chương trình Diễu hành ‘Hoa hồng xuống phố’ nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu năm 2022.

Chương trình đã thu hút hơn 100 Phật tử các giới diễu hành dọc theo các tuyến phố chính để truyền thông mùa Vu Lan Hiếu Hạnh đến với những người con Phật, hay những người con không phải là tín đồ Phật giáo nhớ về công ơn sinh thành của cha và mẹ.

TIN THẾ GIỚI

Johnson & Johnson thông báo dừng bán hoàn toàn phấn rôm trẻ em sử dụng bột talc
Johnson & Johnson thông báo dừng bán hoàn toàn phấn rôm trẻ em sử dụng bột talc. (Ảnh: TTO)

Johnson & Johnson thông báo dừng bán hoàn toàn phấn rôm trẻ em sử dụng bột talc

Hôm qua, hãng dược phẩm Johnson & Johnson của Mỹ thông báo sẽ dừng bán ra phấn rôm làm từ bột talc trên thị trường toàn cầu vào năm 2023.

Năm 2020, Johnson & Johnson thông báo dừng bán phấn rôm được sản xuất từ bột talc tại Mỹ và Canada, do nhu cầu đối với sản phẩm này giảm mạnh liên quan đến những thông tin về độ an toàn của sản phẩm cũng như những thách thức pháp lý mà công ty đối mặt.

Hiện Johnson & Johnson đang đối mặt với 38.000 đơn kiện từ khách hàng - những người cho rằng sản phẩm phấn rôm làm từ bột talc gây ung thư do có chứa amiăng.

Campuchia mở trung tâm nghiên cứu thủy sản ở thượng lưu sông Mekong

Trong một thông cáo báo chí ngày hôm qua, Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia cho biết nước này vừa khánh thành Trung tâm nghiên cứu và sản xuất động vật thủy sinh Thượng lưu sông Mekong tại Đông Bắc Campuchia.

Trung tâm có 24 ao, bao gồm một ao chứa nước lớn, 12 ao nuôi cá bột, bốn ao nuôi cá béo, sáu ao cho cá sinh sản và một ao xử lý nước thải. Ngoài ra, còn có các cơ sở quản lý, nghiên cứu và phòng thí nghiệm, nuôi trồng thủy sản, đào tạo, và nhân giống, sản xuất giống cá và nuôi cá.

Một số khu vực của Trung Quốc kéo dài phong tỏa chống dịch COVID-19
Một số khu vực của Trung Quốc kéo dài phong tỏa chống dịch COVID-19

Một số khu vực của Trung Quốc kéo dài phong tỏa chống dịch COVID-19

Tại thành phố Dongfang và Chengmai của tỉnh Hải Nam, chính quyền thông báo sẽ phong tỏa 1 tuần, thay vì 3 hoặc 4 ngày như kế hoạch trước đó. Chính quyền thành phố Hải Khẩu - thủ phủ của tỉnh Hải Nam - quyết định thực hiện phong tỏa toàn thành phố 2,9 triệu dân này trong khoảng từ 7 - 16h theo giờ địa phương, sau khi áp dụng các biện pháp hạn chế trong giờ trọng điểm 3 ngày trước.

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục lây lan, chính quyền các địa phương ở Trung Quốc áp dụng linh hoạt các biện pháp hạn chế, theo đó thực hiện phong tỏa thời gian ngắn hơn để đảm bảo các hoạt động không bị đình trệ quá lâu.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/