Tin nóng sáng 13/8: Ô tô đâm liên hoàn vào cây xăng tại Hà Nội

(VOH) - Lực lượng chức năng bước đầu xác định lái xe có dấu hiệu say xỉn, đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

TIN TRONG NƯỚC

Tin Covid-19: Thêm 2.192 ca mới, 1 bệnh nhân ở quảng ninh tử vong

Bộ Y tế cho biết, ngày 12/8, cả nước ghi nhận thêm 2.192 ca COVID-19 mới (giảm 4.583 ca so với hôm 11/8), tuy nhiên số bệnh nhân nặng lại tăng lên 116 ca và có 1 bệnh nhân tử vong.

Tin nóng sáng 13/8: Ô tô đâm liên hoàn vào cây xăng tại Hà Nội 1
Ảnh minh hoạ: SKDS

Trong ngày 12/8, có 5.897 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Số bệnh nhân đang thở oxy là 116 ca (tăng 53 ca so với hôm qua).

Nâng cấp, cải tạo bảo đảm an toàn chạy tàu 7 tuyến đường sắt hiện có

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với các đơn vị hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Qua đó, đặt mục tiêu về khối lượng vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hành khách và kết cấu hạ tầng, nâng cấp, cải tạo đảm bảo an toàn chạy tàu 7 tuyến đường sắt hiện có; triển khai đầu tư hai đoạn ưu tiên của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP.HCM); ưu tiên xây dựng một số tuyến đường sắt kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế và đồng bộ với tiến độ đầu tư của các nước trong khu vực.

Giá vàng hôm nay (13/8): Tăng

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (13/8) tiếp đà tăng với mức tăng từ 100.000 đến 250.000 đồng. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước vẫn ở mức trên 67 triệu đồng/ lượng.

Cụ thể, vàng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều sau mức tăng 200.000 đồng rạng sáng ngày trước đó. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở TP.HCM đang là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,30 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng DOJI tại TP.HCM đang là 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/ lượng bán ra.

Ô tô đâm liên hoàn vào cây xăng Hà Nội khiến nhiều người bị thương

Tối hôm qua 12/8, một chiếc xe ô tô bất ngờ mất lái và lao vào giữa cây xăng ở đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội), đâm hàng loạt xe máy, khiến ít nhất 8 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: TTO)

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Lực lượng chức năng bước đầu xác định lái xe có dấu hiệu say xỉn, đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

TIN THẾ GIỚI

Một ngân hàng châu Âu đồng ý thanh toán phí vận chuyển dầu mỏ của Nga qua Ukraine

Người phát ngôn công ty lọc dầu Slovnaft của Slovakia cho biết một ngân hàng châu Âu đã đồng ý xử lý thanh toán cho việc vận chuyển dầu mỏ của Nga qua Ukraine. Ngân hàng này đã xem xét việc thanh toán phí vận chuyển bị chặn lại giữa các công ty vận chuyển và cuối cùng đã chấp thuận sẽ xử lý vấn đề này. Động thái này cho thấy khuôn khổ được thiết lập theo cách như vậy là phù hợp và có thể là một giải pháp lâu dài.

Mỹ Latinh tìm nguồn cung vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ

Trong bối cảnh bệnh đậu mùa khỉ đã vượt 18.000 ca mắc ở 89 quốc gia và đang lan rộng ở Mỹ Latinh, nhiều quốc gia trong khu vực đã xúc tiến các nỗ lực tìm kiếm vaccine phòng ngừa căn bệnh này, đặc biệt là khi nguồn cung đang khan hiếm.

Tin nóng sáng 13/8: Ô tô đâm liên hoàn vào cây xăng tại Hà Nội 3
Ảnh minh hoạ.

Brazil là một trong những quốc gia ghi nhận nhiều ca nhất trong khu vực.

Anh ban bố tình trạng hạn hán ở vùng England

Hôm qua 12/8, Anh chính thức ban bố tình trạng hạn hán tại nhiều khu vực thuộc vùng England khi quy định hạn chế sử dụng nước được áp dụng đối với các hộ gia đình trong giai đoạn nắng nóng kéo dài.

Các công ty cung cấp nước sẽ tăng cường quản lý tác động của thời tiết khô hạn đối với nông dân và môi trường, trong đó có việc quản lý sử dụng nước để bảo vệ nguồn cung cấp nước.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao thông Đô thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/