Tin nóng chiều 15/9: Cảnh báo trẻ mắc Adenovirus tăng cao

(VOH) - Từ tháng 8 đến nay, số ca bệnh Adeno dương tính phát hiện tại Bệnh viện Nhi Trung ương gia tăng đột biến.

TIN TRONG NƯỚC

Cảnh báo trẻ mắc Adenovirus tăng cao

Từ tháng 8 đến nay, số ca bệnh Adeno dương tính phát hiện tại Bệnh viện Nhi Trung ương gia tăng đột biến.

Đến ngày 12/9, tổng số ca nhiễm Adenovirus được ghi nhận tại đây là 412 ca, trong đó có 6 trường hợp bệnh nhi tử vong.

Một bệnh nhi nhiễm Adenovirus đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: BVCC
Một bệnh nhi nhiễm Adenovirus đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: BVCC

Biểu hiện thường gặp của bệnh này gồm sốt cao, ho, khò khè, có thể kèm theo viêm kết mạc mắt và rối loạn tiêu hoá và khó thở nếu trở nặng. Cha mẹ nhận thấy biểu hiện bất thường về hô hấp, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Điều chỉnh thời gian tuyến xe buýt 152

Từ ngày 19/9, tuyến xe buýt có trợ giá số 152 (Khu dân cư Trung Sơn - Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất) sẽ có chuyến cuối cùng xuất bến lúc 19 giờ, thay vì 22 giờ như hiện nay. Lộ trình và các thông số hoạt động khác không thay đổi.

Vì tuyến buýt 109 (bến xe buýt Sài Gòn - Tân Sơn Nhất) có lộ trình trùng với tuyến 152, lại có thời gian chạy dài hơn (tuyến cuối cùng xuất bến lúc 23 giờ 40) nên cần rút ngắn thời gian hoạt động của tuyến 152 để khai thác hiệu quả của cả 2 tuyến.

Xuất khẩu cá tra sang Anh tăng cao

Chỉ riêng trong tháng 8, xuất khẩu cá tra sang Anh tăng hơn 3 lần, dự kiến đạt 67 triệu USD so với cùng kỳ năm 2021. Vì lệnh cấm thủy sản từ Nga và nước Anh đang thiếu cá thịt trắng, nên cá tra là mặt hàng được lựa chọn nhiều.

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh từ tháng 1-8 năm 2021-2022.
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh từ tháng 1-8 năm 2021-2022. Ảnh:  Báo Đầu tư Onine.

Xuất khẩu cá tra vẫn giữ được tăng trưởng 16%, năm nay dự kiến thị trường sẽ tăng 30% so với năm 2021.

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Anh đã đưa thuế nhập khẩu cá tra vào Anh năm 2022 xuống mức 0%.

Khuyến mãi giảm sâu từ hãng hàng không Vietjet

Từ 0 giờ ngày 15/9 đến 24 giờ ngày 30/9, khách hàng mua vé trên website, ứng dụng điện thoại Vietjet Air và nhập mã SKYBOSS50 khi mua vé SkyBoss của Vietjet sẽ được giảm ngay 50% giá vé (chưa bao gồm thuế, phí), nhập mã SBB55 khi mua vé SkyBoss Business sẽ nhận ưu đãi giảm đến 55% giá vé (chưa bao gồm thuế, phí).

Chương trình áp dụng trên tất cả các đường bay nội địa với thời gian bay từ 15/9 đến 20/12.

TIN THẾ GIỚI

Giá dầu châu Á giảm

Giá dầu Brent để mất đà tăng và giảm 23 xu Mỹ, hay 0,2%, xuống 93,87 USD/thùng vào lúc 13 giờ 36 phút (giờ Việt Nam). Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 9 xu Mỹ, hay 0,1%, xuống 88,39 USD/thùng.

Số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô và các sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến trong tuần này, cho thấy nhu cầu nhiên liệu thấp hơn và điều này gây sức ép lên giá dầu. 

Diễn tập cứu hộ tại 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia

Đây là lần diễn tập đầu tiên được tổ chức theo thoả thuận của các Bộ trưởng tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia - Lào - Việt Nam diễn ra năm 2019 tại Hà Nội.

Tin nóng chiều 15/9: Cảnh báo trẻ mắc Adenovirus tăng cao 3
Một ca nô của quân y Việt Nam và Lào tại buổi diễn tập. Ảnh: Phạm Kiên/Phóng viên TTXVN tại Lào

Cuộc diễn tập tập trung vào 2 nội dung chính là cứu hộ, cứu nạn dưới nước và trên cạn với sự tham gia của gần 500 cán bộ, chiến sĩ của quân đội ba nước. Lực lượng tham gia tiến hành tìm kiếm cứu nạn ở khu vực bị ngập lụt và khu vực bị sạt lở đất; sập đổ công trình, rò rỉ hóa chất độc ra môi trường.

Ước tính 1,6 triệu người dân Trung Quốc sơ tán vì bão Muifa

Hôm nay 15/9, bão Muifa đã đổ vào quận Phụng Hiền, thành phố Thượng Hải, miền Đông Trung Quốc, với sức gió 125km/h. Đây là lần thứ hai bão Muifa đổ vào khu vực này, mang theo mưa to, gió lớn. Ước tính 1,6 triệu người phải sơ tán và nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng của bão Muifa. Hiện chưa có thông báo về thương vong do bão gây ra.

Dự kiến hoạt động tại một số cảng vận chuyển container lớn nhất châu Á ở Thượng Hải và thành phố Ninh Ba sẽ hoạt động trở lại vào cuối hôm nay 15/9.

Volkswagen ra mắt mẫu xe thể thao chạy điện

Chi nhánh tại Hàn Quốc của hãng chế tạo ô tô Volkswagen hôm nay 15.9 đã cho ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng ID.4 chạy hoàn toàn bằng điện trong lần ra mắt đầu tiên bên ngoài châu Âu, giữa bối cảnh hãng này đánh giá cao thị trường Hàn Quốc trong mảng kinh doanh phương tiện giao thông chạy điện.

Volkswagen ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) ID.4 chạy hoàn toàn bằng điện. Ảnh: edmunds.com
Volkswagen ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) ID.4 chạy hoàn toàn bằng điện. Ảnh: edmunds.com

Mẫu xe trên có giá 55 triệu won (39.000 USD) và sẽ có giá thấp hơn nếu được hưởng khoản trợ cấp của chính phủ là 6,5 triệu won...

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/