Tin nóng chiều 16/6: Cháy tại siêu thị mini, 2 người tử vong

(VOH) - Nguy cơ xảy ra mưa bão, lũ dồn dập; Điện Biên: Mưa lũ tiếp tục gây nhiều thiệt hại; Phú Quốc: Cháy tại siêu thị mini, 2 người tử vong là những tin đáng chú ý chiều nay.

TIN TRONG NƯỚC

Nguy cơ xảy ra mưa bão, lũ dồn dập
Nguy cơ xảy ra mưa bão, lũ dồn dập

Nguy cơ xảy ra mưa bão, lũ dồn dập

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo bão phức tạp, mưa lớn dồn dập trong các tháng cuối năm 2022, đặc biệt là ở khu vực Trung Bộ.

Trong các tháng mùa mưa từ tháng 7 tới tháng 9-2022, lượng mưa tại Bắc Bộ có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm. Trái lại, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, lượng mưa có xu hướng thiếu hụt so với trung bình nhiều năm. 

Từ khoảng tháng 10 đến tháng 11-2022, khu vực ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên dự báo lượng mưa cao hơn trung bình nhiều năm, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra mưa lớn dồn dập. 

Trạng thái La Nina liên tục từ năm 2020 đến nay, những pha lạnh như vậy khiến xác suất mưa liên tục cao, đặc biệt Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Năm nay dự báo Tây Bắc Thái Bình Dương có bão mạnh, khả năng dồn vào cuối năm nên sẽ tác động đến nước ta. Mưa liên tục phối hợp không khí lạnh đến sớm, tạo hội tụ gây mưa rất lớn và dồn dập ở miền Trung vào tháng 11

Tàu cao tốc nối TP.HCM đi Tiền Giang, Bến Tre

Dự kiến tuyến đường thủy chở khách bằng tàu cao tốc đi từ TP.HCM đến Tiền Giang, Bến Tre và ngược lại sẽ bắt đầu hoạt động vào quý 3-2022.

Theo phương án dự kiến, tàu có lộ trình từ bến Bạch Đằng (quận 1) hoặc cảng Sài Gòn, Nhà Rồng (quận 4) đi theo sông Sài Gòn - sông Nhà Bè - sông Soài Rạp - sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn - sông Cần Giuộc) - kênh Chợ Gạo - sông Tiền… đến cảng, bến thủy nội địa thuộc tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre và ngược lại. Cự ly đi từ TP.HCM đến Tiền Giang dài 110km và đến tỉnh Bến Tre dài 120km.

Tuyến tàu cao tốc dự kiến đưa vào khai thác quý 3-2022, thời gian đầu tàu chạy từ 6h đến 18h hằng ngày. Tùy theo nhu cầu thực tế của khách du lịch, các doanh nghiệp sẽ xem xét điều chỉnh thời gian hoạt động cho phù hợp.

Tin nóng chiều 16/6: Nguy cơ xảy ra mưa bão, lũ dồn dập 2
TPHCM: nhộn nhịp mùa khuyến mãi

TPHCM: nhộn nhịp mùa khuyến mãi

Với hàng ngàn chương trình hấp dẫn trong "Tháng khuyến mãi tập trung 2022" diễn ra trong 30 ngày kể từ 15/6, các doanh nghiệp kỳ vọng lượng khách đến các trung tâm sẽ tăng 35 - 40% so với bình thường.

Các đơn vị tham gia chương trình khuyến mãi tập trung của TP.HCM như Gigamall (TP Thủ Đức), Vạn Hạnh Mall (quận 10), MM Mega Market... đã tổ chức lễ khai mạc và giới thiệu hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thời trang... với mức giảm giá đến 95%. Tại Gigamall Thủ Đức, hàng trăm gian hàng đã bắt đầu trưng bán các sản phẩm giảm giá, nổi bật nhất là mặt hàng thời trang với hàng loạt doanh nghiệp áp dụng mức khuyến mãi 30 - 70%.

Không chỉ ngành hàng thời trang và gia dụng, các siêu thị có thế mạnh về ngành hàng thiết yếu, thực phẩm cũng tham gia chương trình. Ngay cả các sản phẩm chịu áp lực lớn với giá đầu vào tăng cao như dầu ăn, mì gói... cũng được giảm giá đợt này.

Điện Biên: Mưa lũ tiếp tục gây nhiều thiệt hại
Điện Biên: Mưa lũ tiếp tục gây nhiều thiệt hại

Điện Biên: Mưa lũ tiếp tục gây nhiều thiệt hại

Theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, trong 2 ngày trước là 14 và 15/6, Điện Biên có mưa lớn diện rộng gây lũ quét, sạt lở đất làm hư hại nhiều nhà ở, công trình giao thông...

Mưa lũ, sạt lở đất đã làm hư hỏng nhiều nhà ở của người dân tại thành phố Điện Biên Phủ, huyện Nậm Pồ, huyện Mường Chà, huyện Mường Ảng và thị xã Mường Lay.

Nhiều tuyến đường giao thông trong tỉnh bị sụt gây cản trở giao thông. Trên tuyến quốc lộ 12 và tỉnh lộ 142, sạt lở đất đá xảy ra tại nhiều điểm thuộc thị xã Mường Lay và huyện Mường Chà. 

Mưa lũ cũng gây ngập úng, vùi lấp, cuốn trôi nhiều diện tích đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản. Trong đó, tại thành phố Điện Biên Phủ có hơn 40ha diện tích lúa, ngô, lạc (trong đó có nhiều diện tích bị thiệt hại trên 70%) và hơn 4ha diện tích ao cá bị hư hại.

Giá trái cây tiếp tục giảm

Giá heo hơi bán ra phía Nam trong nhiều tuần qua vẫn duy trì với mức phổ biến 55.000-59.000 đồng/kg tùy loại, giúp giá thịt heo bán ra ở các chợ ổn định. Nhiều người nuôi cho rằng nếu không có yếu tố dịch tả heo châu Phi, giá heo thời gian tới khả năng không nhiều biến động lớn bởi cung cầu cân đối.

Lượng rau củ về chợ và giá bán ổn định so với ngày trước đó. Theo đó, một số mặt hàng vẫn giữ mức giá tốt là cà chua, bầu, bí, su su, bắp cải tròn Đà Lạt...

Trong khi đó, do sản lượng tăng nhanh vì nhiều loại trái cây vào vụ nên giá nhiều loại trái cây bán ra tại TP.HCM đang giảm dần. Cụ thể, vải thiều 35.000-47.000 đồng/kg, chôm chôm 10.000-25.000 đồng/kg tùy loại, bơ 10.000-25.000 đồng/kg, măng cụt 40.000-55.000 đồng/kg... 

Nhiều người bán cho biết giá nhiều loại trái cây có thể còn giảm thêm, đặc biệt măng cụt, chôm chôm, vải thiều do nguồn cung sắp vào chính vụ với sản lượng lớn.

Phú Quốc: Cháy tại siêu thị mini, 2 người tử vong
Phú Quốc: Cháy tại siêu thị mini, 2 người tử vong

Phú Quốc: Cháy tại siêu thị mini, 2 người tử vong

Công an TP.Phú Quốc đang điều tra làm rõ vụ cháy siêu thị mini trên địa bàn xã Dương Tơ khiến người chồng và vợ đang mang thai tử vong.

Chiều hôm nay 16.6, Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy siêu thị mini, xảy ra tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, khiến chồng và vợ đang mang thai tử vong.

Vụ cháy xảy ra khoảng 1 giờ 30 phút cùng ngày. Người dân sống gần hiện trường cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, cửa khóa trong. Nhiều người phải dùng búa phá cửa nhưng do đám cháy quá lớn nên không vào trong để cứu người.

Thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân của vụ cháy là anh V.V.N (32 tuổi) cùng vợ là N.T.L (30 tuổi) đang mang thai đứa con thứ 3. Lúc xảy ra cháy, 2 con lớn ngủ với bà nội nên may mắn thoát nạn.

Tạm giữ người mẹ trong vụ bé trai 2 tháng tuổi rơi từ tầng 5 bệnh viện

Hôm nay 16/6, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan điều tra vụ việc một bé trai được phát hiện rơi từ tầng 5 Bệnh viện Nhi đồng thành phố xuống đất tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sáng 14/6, người trong Bệnh viện Nhi đồng thành phố (huyện Bình Chánh, TP.HCM) phát hiện một bé trai rơi từ tầng 5 xuống đất. 

Một số người hô hoán hỗ trợ đưa bé vào cấp cứu nhưng bé đã không qua khỏi.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh đã đến nơi khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra vụ việc. Nạn nhân bước đầu được xác định là bé H. (gần 2 tháng tuổi). 

Tin nóng chiều 16/6: Nguy cơ xảy ra mưa bão, lũ dồn dập 5Được biết sáng cùng ngày, bé H. được người thân đưa đến bệnh viện để khám bệnh thì xảy ra sự việc.

Chiều 16/6, một nguồn tin cho biết bước đầu lực lượng chức năng nghi ngờ bé H. bị mẹ ruột ném từ tầng 5 xuống dẫn đến tử vong. Hiện công an đang tạm giữ người mẹ để điều tra.

TIN THẾ GIỚI

Triều Tiên ghi nhận dịch bệnh đường ruột giữa lúc chống Covid-19

CHDCND Triều Tiên hôm nay 16/6 thông báo đã ghi nhận đợt bùng phát của một dịch bệnh về đường ruột chưa được xác định, giữa lúc nước này đối phó đại dịch Covid-19.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo gửi thuốc đến thành phố cảng Haeju thuộc miền tây nước này để hỗ trợ các bệnh nhân đang mắc "bệnh dịch đường ruột cấp tính” càng sớm càng tốt, theo Hãng thông tấn KCNA.

Giá khí đốt Châu Âu tăng 25% khi Nga giảm nguồn cung qua Dòng chảy Phương Bắc
Giá khí đốt Châu Âu tăng 25% khi Nga giảm nguồn cung qua Dòng chảy Phương Bắc

Giá khí đốt Châu Âu tăng 25% khi Nga giảm nguồn cung qua Dòng chảy Phương Bắc

Giá khí đốt trong khu vực Châu Âu  đã tăng vọt gần 11% sau khi Gazprom cho biết Tập đoàn này đã giảm lượng khí đốt cung cấp qua đường ống dẫn khí Dòng chảy Phương Bắc, sau khi Công ty Siemens của Đức không đưa các thiết bị bơm khí đốt trở lại trạm bơm đúng hạn. 

Cho đến nay, EU mới thông qua lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga theo một phần của gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào Moskva, bất chấp sự phản đối kịch liệt của một số quốc gia thành viên. Một số quốc gia đã kêu gọi ngừng mua khí đốt từ Nga trong gói trừng phạt tiếp theo, nhưng hiện tại vẫn chưa rõ lựa chọn thay thế cho nguồn cung khổng lồ này, trong khi sản lượng khí tự nhiên hoá lỏng toàn cầu đã ở mức giới hạn.

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tổ chức hội nghị 4 bên xuất khẩu ngũ cốc Ukraine
Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tổ chức hội nghị 4 bên xuất khẩu ngũ cốc Ukraine

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tổ chức hội nghị 4 bên xuất khẩu ngũ cốc Ukraine

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua khẳng định Ankara sẵn sàng tổ chức một hội nghị 4 bên với sự tham gia của Liên hợp quốc, Nga và Ukraine để giải quyết vấn đề xuất khẩu ngũ cốc qua các cảng ở Biển Đen.

Theo Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, Liên hợp quốc đã đề xuất một kế hoạch hỗ trợ xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine, theo đó, có thể thiết lập các hành lang an toàn tại Biển Đen để phục vụ cho việc xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine.

Disney mở tour thăm trọn gói Disneyland khắp thế giới

Chương trình có tên "Công viên Disney vòng quanh thế giới - Chuyến khám phá bằng máy bay riêng" sẽ đưa 75 người hâm mộ của Disney đi du lịch khắp thế giới. Chương trình dự kiến khởi động vào tháng 7-2023. Trong vòng 24 ngày, du khách cũng sẽ được dừng chân tại các điểm đến không có công viên Disney, nhưng là thắng cảnh của thế giới như đền Taj Mahal ở Ấn Độ và kim tự tháp Giza của Ai Cập.

Đồng hành cùng mỗi chuyến bay sẽ là các chuyên gia và nhân viên. Họ sẽ sử dụng hệ thống nghe nhìn để cung cấp thông tin về mỗi điểm đến khác nhau cho du khách.

Trung Quốc xác nhận có nước trên Mặt trăng
Trung Quốc xác nhận có nước trên Mặt trăng

Trung Quốc xác nhận có nước trên Mặt trăng

Các nhà khoa học Trung Quốc báo cáo về những dấu hiệu cho thấy nước có thể tồn tại trong các tảng đá do tàu đổ bộ Chang'e 5 mang về Trái đất. Phát hiện trên vừa được công bố trên tạp chí Nature Communications số mới nhất. 

Chang'e-5 đáp xuống Mặt trăng hồi tháng 12/2020 và thu thập được khoảng 1,7 kg đá và đất trên hành tinh này. Tàu đổ bộ này đã sử dụng các dụng cụ tích hợp để đo thành phần hóa học của các mẫu vật. Dữ liệu ban đầu đó đã cho thấy khả năng phân tử nước có thể hiện diện ở mật độ 120 phần triệu trong một số loại đá Mặt trăng.