Tin nóng trưa 16/6: Giá xăng có thể giảm 9.000đ/lít nếu bỏ thuế

(VOH) - Giá xăng có thể giảm 9000đ/lít nếu bỏ thuế; TPHCM tăng cường 100 cán bộ công an chính quy về xã; bắt đối tượng vận chuyển lô linh kiện súng săn trị giá 2 tỷ đồng là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

TPHCM tăng cường 100 cán bộ công an chính quy về xã
TPHCM tăng cường 100 cán bộ công an chính quy về xã

TPHCM tăng cường 100 cán bộ công an chính quy về xã

Ngày 15.6, Công an TP.HCM làm lễ xuất quân tăng cường 100 cán bộ, chiến sĩ được đào tạo đại học công an chính quy về công an xã tại các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ.

100 cán bộ công an chính quy này đang công tác tại các phòng, ban thuộc Công an TP và các quận, huyện được tăng cường về các xã với mục đích để góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở.

Thành lập hơn 27.200 tổ công nghệ số cộng đồng trên cả nước

Tính đến ngày 14/6, 34 trong số 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã thành lập hơn 27.200 tổ công nghệ số cộng đồng với trên 130.480 thành viên tham gia để hỗ trợ người dân chuyển đổi số bằng các nền tảng.

Đến thời điểm này, 10 địa phương gồm: Bắc Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Hậu Giang, Hải Dương, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Phòng và Thái Nguyên đã hoàn thành 100% cấp xã có tổ công nghệ số cộng đồng.

Để thúc đẩy các địa phương triển khai hiệu quả mô hình Tổ công nghệ số cộng đồng, thời gian tới, Cục Tin học hóa sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương, tiếp tục đôn đốc khẩn trương thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng ở các tỉnh thành còn lại.

Bố quên con tại trạm dừng nghỉ chân
Bố quên con tại trạm dừng nghỉ chân

Bố quên con tại trạm dừng nghỉ chân

Mới đây, vào ngày 14/6, anh Vũ Văn Đ (Đống Đa, Hà Nội) đưa 7 đứa trẻ trong đó có con gái anh từ Cô Tô về Hà Nội trên chiếc xe 9 chỗ ngồi.

Khi về tới trạm dùng nghỉ trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, tài xế đã dừng xe cho mọi người nghỉ ngơi. Đến khi lên xe, bác tài hỏi đã đủ người chưa, ông bố trả lời đã đủ Nhưng quên đếm con gái lúc trước ngồi trong lòng mình. Khi xe đi được 5-6 km thì phát hiện ra là quên con gái ở trạm dừng nghỉ

Lúc này, ông bố hốt hoảng báo cho tài xế và lập tức liên lạc lại với người quản lý xe ở trạm dừng nghỉ. Rất may con gái anh vẫn đang ở đó và được Các nhân viên ở trạm trấn an trong lúc đợi bố quay lại.

Giá xăng có thể giảm 9000đ/lít nếu bỏ thuế
Giá xăng có thể giảm 9000đ/lít nếu bỏ thuế

Giá xăng có thể giảm 9.000 đ/lít nếu bỏ thuế

Bộ Tài chính đang đề xuất Chính phủ xem xét trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội giảm kịch khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu nhằm góp phần kiềm chế lạm phát tới đây.

Theo tính toán, riêng việc bỏ hẳn thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường và giảm thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, giá xăng trong nước hiện nay sẽ giảm được hơn 9.000 đồng/lít.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, việc kiềm chế mức tăng giá xăng dầu không thể là câu chuyện của một bộ nào mà ở tầm Chính phủ. Phải có và tiếp tục duy trì chin1nh sách về an sinh xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp để giảm nhiệt giá xăng. 

Hải Dương: bắt đối tượng vận chuyển lô kinh kiện súng săn trị giá 2 tỷ đồng
Hải Dương: bắt đối tượng vận chuyển lô kinh kiện súng săn trị giá 2 tỷ đồng

Hải Dương: bắt đối tượng vận chuyển lô linh kiện súng săn trị giá 2 tỷ đồng

Ngày 15/6, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, khoảng 12 giờ 15 phút ngày 11/6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an H.Ninh Giang kiểm tra và phát hiện xe ô tô BS 29H - 427.25 do Nguyễn Huy Ninh (32 tuổi, trú H.Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển chở 169 kiện hàng và 23 thùng linh kiện súng săn (chủ yếu là van điều áp, kính ngắm) từ Quảng Ninh về Hải Dương giao cho Hà Thị Lụa (27 tuổi, trú tỉnh Hải Dương).

Hà Thị Lụa khai nhận được một người tên Hoa ở Lạng Sơn thuê cất giữ và bán số hàng trên cho khách có nhu cầu.

Tiếp tục khám xét, Công an tỉnh phát hiện, thu giữ thêm 146 kiện hàng, 37 bao tải chứa linh kiện súng săn gồm van điều áp, thân súng, báng súng mà Lụa đã cất giấu tại kho chứa hàng và nhà bố ruột. Tất cả số hàng trên đều không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Hiện Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hai em nhỏ đuối nước khi đi chơi hồ
Hai em nhỏ đuối nước khi đi chơi hồ

Hai em nhỏ đuối nước khi đi chơi hồ

Khoảng 16h ngày 14/6, em H.T.T. (SN 2010, trú thôn 2, xã Trà Đa) và em N.T.H. (SN 2009, trú thôn 5, xã Gào, cùng thuộc thành phố Pleiku) đến chơi nhà ông N.V.T. (là ông bà ngoại của hai em) trú tại xã Bàu Cạn.

T. và H. rủ nhau đi đá bóng, sau đó đi tắm nhưng đến tối không về nên gia đình tổ chức đi tìm. Đến 23h30 cùng ngày gia đình phát hiện cả hai bị đuối nước tại một hồ nước thuộc địa phận thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đến hiện trường xác minh, điều tra vụ việc. Thi thể hai cháu đã được bàn giao lại cho gia đình lo hậu sự.

TIN THẾ GIỚI

Giá khí đốt châu âu tăng 25%
Giá khí đốt châu âu tăng 25%

Giá khí đốt châu âu tăng 25%

Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu đã tăng mạnh vào hôm 15/6, sau khi Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng cung cấp qua đường ống dẫn khí Dòng chảy Phương Bắc (Nord Stream).

Theo Gazprom, tổng lưu lượng khí đốt qua đường ống Dòng chảy Phương Bắc sẽ giảm khoảng 60%, từ 167 triệu m3/ngày xuống chỉ còn 67 triệu m3/ngày.

Kể từ tháng 9/2021, giá khí đốt trên toàn thế giới bắt đầu tăng mạnh trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi sau COVID-19. Tình trạng khí đốt tăng giá tiếp tục diễn ra vào năm 2022, với mức cao kỷ lục do các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga để đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này tại Ukraine.

EU Ký thỏa thuận nhập khẩu khí đốt với Israel và Ai Cập

Chủ tịch Ủy ban châu Âu vừa ký thỏa thuận tăng nhập khẩu khí đốt Ai Cập và Israel trong nỗ lực chấm dứt phụ thuộc dầu khí Nga. Đây là bước tiến lớn trong cung cấp năng lượng cho châu Âu, cũng là bước để Ai Cập trở thành trung tâm năng lượng của khu vực

Theo thỏa thuận trị giá 15 tỷ USD năm 2020, Israel đã xuất khẩu khí đốt từ mỏ ngoài khơi cho Ai Cập, nơi khí đốt được hóa lỏng rồi vận chuyển sang các nước châu Âu. Tuy nhiên, để tăng nguồn khí đốt xuất khẩu từ Israel qua Ai Cập đòi hỏi đầu tư cơ sở hạ tầng lâu dài hơn.

Italy: gia hạn quy định đeo khẩu trang đến tháng 9
Italy: gia hạn quy định đeo khẩu trang đến tháng 9

Italy: gia hạn quy định đeo khẩu trang đến tháng 9

Chính phủ Italy vừa quyết định gia hạn quy định đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng đến tháng 9, song đang cân nhắc nới lỏng quy định này đối với việc đi lại bằng đường hàng không.

Cụ thể, sau ngày 15/6, quy định đeo khẩu trang sẽ được dỡ bỏ theo lịch trình tại các rạp chiếu phim, rạp hát và tại các sự kiện thể thao trong nhà. Tuy nhiên, người dân vẫn bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và trong bệnh viện cho đến tháng 9, những nơi đông đúc nhất và cần thận trọng hơn.

Sri lanka: cho công chức nghỉ thứ 6 để tăng gia sản xuất

Sri Lanka vừa thông qua đề xuất cho công chức làm việc bốn ngày/tuần, nghỉ ngày thứ Sáu hàng tuần trong ba tháng tới, để tăng gia sản xuất, nhằm đối phó khủng hoảng lương thực.

Sri Lanka, với khoảng một triệu công chức, đang trong tình trạng thiếu hụt ngoại hối nghiêm trọng, khiến quốc đảo này không thể nhập khẩu nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men. Chính phủ Sri Lanka đang đàm phán về một gói cứu trợ với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Một phái đoàn IMF dự kiến đến thủ đô Colombo vào ngày 20/6.

Ford thu hồi 49.000 xe điện Mach-E
Ford thu hồi 49.000 xe điện Mach-E

Ford thu hồi 49.000 xe điện Mach-E

Hãng sản xuất ô tô của Mỹ Ford Motor Co vừa thông báo sẽ thu hồi khoảng 49.000 chiếc ô tô điện (EV) mẫu Mustang Mach-E tại Mỹ do có thể quá nóng và dẫn đến mất sức đẩy. Ford sẽ giải quyết vấn đề đối với các xe Mach-E sản xuất trong giai đoạn từ cuối tháng 5/2022 đến cuối tháng 5/2022 thông qua bản cập nhật phần mềm mà hãng dự kiến bắt đầu vào tháng tới. 

Trước đó, Ford đã đưa ra 5 đợt thu hồi đối với nhiều loại xe Mustang Mach-E đời 2021 khác nhau, bao gồm cả việc thu hồi gần 500 chiếc vì lỗi phần mềm có thể gây ra hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/