Tin nóng chiều 16/8: Tạm giữ 34 tấn đường chưa có giấy tờ hợp lệ

Ngày 16/8, lực lượng chức năng phát hiện ô tô do tài xế N.M.T (ở TX.Hoài Nhơn, Bình Định) chở 34 tấn đường, bên ngoài bao bì ghi sản xuất từ Thái Lan.

TIN TRONG NƯỚC   

Gắp con vắt dài 4cm từ hốc mũi phải cho bé trai 18 tháng tuổi tại TPHCM

Bé trai 18 tháng tuổi, được người nhà dẫn đi tắm suối, sau đó có hiện tượng chảy máu rỉ rả bên mũi phải. Bác sĩ phát hiện mũi phải có dị vật là con vắt dài từ 3-5cm, có thể hút máu rất nhiều.

Việc phát hiện sớm để loại bỏ những dị vật sống rất quan trọng. Các bậc cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ cần hiểu về sự nguy hiểm của những loại dị vật sống này. Khi trẻ bị chảy máu mũi hoặc chảy mũi hôi một bên... cần đưa trẻ đi khám ngay.

Tin nóng chiều 16/8: Hai anh em đuối nước thương tâm tại Quảng Ngãi 1
Thạc sĩ.Bác sĩ Nguyễn Thành Tuấn thăm hỏi bệnh nhi sau khi hồi phục 

Cấm dùng dầu gội, xà bông tại các trụ tắm nước ngọt công cộng

Để cùng nhau bảo vệ môi trường và bảo vệ bãi tắm của chính mình, người dân đi tắm biển nên nhắc nhở khi thấy người bên cạnh sử dụng xà bông. Ngoài ra người dân có thể ghi hình gửi cho chính quyền để xác minh, xử phạt. Tại một số trụ còn có các camera công cộng, nên chính quyền có thể trích xuất để xử phạt.

Tại TP Vũng Tàu hiện có 6 trụ nước ngọt công cộng, gồm 5 trụ ở Bãi Trước và 1 trụ ở Bãi Dứa.

Hai anh em đuối nước thương tâm tại Quảng Ngãi

Khoảng 17h, chiều 15/8, khi đang chơi ở khu vực kênh Chinh Bắc (xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh), cháu L.N.T.Đ (5 tuổi) đã bị trượt chân ngã xuống kênh. Anh ruột Đ. là cháu H. kéo em lên, nhưng không may cả hai cùng rơi xuống kênh. Đến 21h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể cháu Đ., đến sáng hôm sau thi thể cháu H. được tìm thấy.

Chính quyền địa phương và các hội đoàn thể đã đến thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ gia đình lo mai táng cho các cháu.

Tin nóng chiều 16/8: Hai anh em đuối nước thương tâm tại Quảng Ngãi 2
Khu vực xảy ra vụ đuối nước - Ảnh: C.A

Tạm giữ 34 tấn đường chưa có giấy tờ hợp lệ ở Phú Yên

Ngày 16/8, lực lượng chức năng phát hiện ô tô do tài xế N.M.T (ở TX.Hoài Nhơn, Bình Định) chở 34 tấn đường, bên ngoài bao bì ghi sản xuất từ Thái Lan.

Tin nóng chiều 16/8: Tạm giữ 34 tấn đường chưa có giấy tờ hợp lệ 3
Số đường bị cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên phát hiện. Ảnh: TNO

Số đường này sản xuất vào ngày: 21.6.2022, 27.5.2022 và ngày 1.4.2021 nhưng tờ khai nhập khẩu ngày 25.3.2022. Toàn bộ hàng không có dán nhãn phụ bằng tiếng Việt. Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Phú Yên thường xuyên phát hiện các vụ vận chuyển đường lậu như trên.

Hiện đã tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục điều tra và xử lý. 
 

TIN QUỐC TẾ   

Ukraine dự kiến xuất khẩu 4 triệu tấn ngũ cốc mỗi tháng

Trong tháng 9, Ukraine có thể xuất khẩu 3 triệu tấn ngũ cốc từ các cảng của nước này và trong tương lai có thể xuất khẩu 4 triệu tấn/tháng. Ukraine đã nhận được đơn đề nghị cho phép 30 tàu, thuyền cập cảng trong 2 tuần tới để xuất khẩu ngũ cốc.

Cùng ngày hôm nay, tàu Brave Commander đã rời cảng tại Ukraine, mang theo 23.000 tấn lúa mỳ - lô hàng viện trợ lương thực nhân đạo từ Ukraine tới châu Phi, lần đầu tiên từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tin nóng chiều 16/8: Hai anh em đuối nước thương tâm tại Quảng Ngãi 3
Chất ngũ cốc lên tàu Brave Commander tại cảng Pivdennyi, gần Odessa, Ukraine ngày 14/8/2022 - Nguồn: AFP/TTXVN

Đức lần đầu tiên triển khai phi đội chiến đấu cơ tới Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

Không quân Đức đã điều 6 chiến đấu cơ Eurofighter, 4 máy bay đa nhiệm, 3 máy bay tiếp liệu từ Căn cứ Không Neuburg hôm qua 15/8.

Vẽ trên thân hình ảnh mang tính biểu tượng là các lá quốc kỳ của Đức, Singapore, Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản, những chiếc chiến đấu cơ Eurofighter và máy bay khác sau đó sẽ tới vùng lãnh thổ Darwin (Australia) để tham gia cuộc tập trận “Pitch Black” kéo dài từ ngày 19/8-9/9.

Bill Gates kêu gọi Hàn Quốc đóng vai trò lớn hơn trong lĩnh vực y tế

Bill Gates khẳng định Hàn Quốc sẽ đi đầu trong lĩnh vực y tế, khi  nước này hỗ trợ các sáng kiến y tế toàn cầu như cam kết hỗ trợ 200 triệu USD cho cơ chế chia sẻ công bằng vaccine ngừa COVID-19. Tỷ phú Gates cũng nêu bật thế mạnh của Hàn Quốc trong việc sản xuất vaccine, và năng lực nghiên cứu, phát triển và chẩn đoán.

Ông kêu gọi tăng ngân sách hỗ trợ cho các nhóm giúp cải thiện tình hình y tế tại các nước nghèo và ngăn ngừa đại dịch, và đề nghị Hàn Quốc nâng viện trợ quốc tế lên mức 1,3% Tổng sản phẩm quốc nội.

Tin nóng chiều 16/8: Hai anh em đuối nước thương tâm tại Quảng Ngãi 4
Tỷ phú Bill Gates, nhà đồng sáng lập Quỹ Bill & Melinda Gates, phát biểu tại một sự kiện ở Washington, DC, Mỹ - Ảnh: AFP/TTXVN

 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/