Tin nóng chiều 18/9: Tàu chở 1.000 tấn than gặp nạn, 3 người rơi xuống biển

(VOH) – Tàu chở 1.000 tấn tro than đến khu vực vùng biển cách đảo Cát Bà khoảng 3 hải lý về hướng Đông Nam gặp nạn.

TIN TRONG NƯỚC

Bắt đầu mở hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến

Bắt đầu từ ngày 18/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến. Thời gian nhập học kéo dài đến 17 giờ ngày 30/9.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh thực hiện đầy đủ quy trình xác nhận nhập học trực tuyến. Thí sinh có thể kiểm tra kết quả xác nhận nhập học sau khi thoát khỏi và đăng nhập lại hệ thống.

Sàn Thương mại điện tử phải cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế hàng quý

Trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 126/2020, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ bổ sung quy định về trách nhiệm của các chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) trong quá trình cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý thuế.

Theo đó, sàn TMĐT có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan thuế thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân có tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên sàn TMĐT.

Những thông tin này bao gồm: tên người bán hàng; mã số thuế/số định danh cá nhân/CMND/CCCD/hộ chiếu; địa chỉ; số điện thoại liên lạc; doanh thu bán hàng thông qua chức năng đặt hàng trực tuyến của sàn (nếu sàn không thực hiện khai thay, nộp thay thuế cho người bán).

Tin nóng chiều 18/9: Tàu chở 1.000 tấn than gặp nạn, 3 người rơi xuống biển 1
Ảnh minh họa - Internet 

Bình Thuận: Xe tải tông hàng loạt xe máy, xe đạp làm 2 người tử vong tại chỗ

Chiếc xe tải đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa phận huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) thì bất ngờ tông hàng loạt xe máy, xe đạp. Vụ việc khiến 2 người chết tại chỗ, nhiều người phải đi cấp cứu.

Đến trưa 18/9, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn đang tích cực khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tiết giao thông khu vực xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Ghi nhận tại hiện trường vào trưa cùng ngày, khu vực xảy ra vụ tai nạn đang bị ách tắc giao thông. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã đổ ra đường để theo dõi vụ việc.

Án mạng đau lòng xảy ra tại Long An

Ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang thụ lý điều tra vụ giết người xảy ra trên địa bàn xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 ngày 17/9, ông T.L 31 tuổi (ngụ ấp Hóc Thơm 1, xã Hòa Khánh Tây) xảy ra mâu thuẫn với 2 thanh niên tên Lý Hùng và Lý Hiếu (ngụ ấp Hóc Thơm 2, xã Hòa Khánh Tây) tại nhà một người dân ở xã Hòa Khánh Tây. Sau đó, ông L. bị 1 trong 2 thanh niên này dùng dao đâm tử vong tại chỗ. Gây án xong, cả 2 đối tượng đến Công an huyện Đức Hòa tự thú.

Cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về tổ chức mai táng.

Tàu chở 1.000 tấn than gặp nạn, 3 người rơi xuống biển

Theo đó, trong hành trình chở 1.000 tấn tro than để san lấp mặt bằng từ Cẩm Phả (Quảng Ninh) về Thái Bình, đến khu vực vùng biển cách đảo Cát Bà khoảng 3 hải lý về hướng Đông Nam, tàu NB-8133 đâm phải cồn đá, bị thủng mũi tàu, nước tràn vào khiến tàu có nguy cơ chìm.

Đến khoảng 5 giờ 30 cùng ngày, tổ cứu nạn tiếp cận hiện trường. Lúc này, tàu NB-8133 đã bị lật úp. Hai thuyền viên là thuyền trưởng Lê Quang Hợp và ông Phạm Văn Giang đang trôi dạt gần khu vực tàu bị nạn trong tình trạng kiệt sức, tinh thần hoảng loạn. Còn thuyền viên Trần Văn Bảo mất tích.

Hiện Đồn Biên phòng Cát Bà đã huy động tổng số 5 phương tiện của đơn vị và của ngư dân đang hoạt động ở xung quanh hiện trường tìm kiếm thuyền viên mất tích Trần Văn Bảo; bố trí thợ lặn lặn vào trong tàu, đóng hết các van dầu máy (khi gặp nạn trên tàu có khoảng 800 lít dầu DO), tìm kiếm phía trong nhưng chưa có kết quả.

Tin nóng chiều 18/9: Tàu chở 1.000 tấn than gặp nạn, 3 người rơi xuống biển
Tàu cứu nạn của Đồn Biên phòng Cát Bà tiếp cận hiện trường, nơi tàu NB-8133 bị chìm - Ảnh: VOV

Xe Vision giảm giá mạnh

Mẫu xe tay ga Vision của Honda đang ghi nhận những đợt giảm giá mạnh trong 2 tháng qua. Nếu như hồi đầu năm, giá bán ra của mẫu này cao hơn giá đề xuất lên đến 17 triệu đồng/chiếc thì đến tháng 8 vừa qua đã quay đầu giảm gần chục triệu đồng/chiếc. Đến giữa tháng 9 này, xe Vision giảm giá thêm 500.000-600.000 đồng/chiếc.

Theo đó, Vision bản cá tính có giá bán ra là 40 triệu đồng/chiếc; bản đặc biệt 38,1 triệu đồng/chiếc; bản cao cấp 36,9 triệu đồng/chiếc và bản tiêu chuẩn là 34,1 triệu đồng/chiếc. Với mức này, giá xe Vision trên thị trường chỉ còn cao hơn giá đề xuất của nhà sản xuất từ 4-5 triệu đồng/chiếc.

TIN THẾ GIỚI

Ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên tại Trung Quốc

Trung Quốc đại lục ngày 16/9 đã ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở một người mới nhập cảnh, theo giới chức y tế địa phương.

Theo chính sách "zero-Covid" của Trung Quốc, những người nhập cảnh vào nước này thường bắt buộc phải cách ly từ một đến hai tuần sau khi đến.

Trong một báo cáo, ủy ban y tế Trùng Khánh cho biết bệnh nhân được chẩn đoán mắc đậu mùa khỉ sau khi phát triển các triệu chứng bao gồm phát ban trên da, và phân loại trường hợp này là "lây nhiễm ở nước ngoài". Bệnh nhân "đang được cách ly tập trung tại một bệnh viện được chỉ định và trong tình trạng ổn định".

Tin nóng chiều 18/9: Tàu chở 1.000 tấn than gặp nạn, 3 người rơi xuống biển 3
Người dân di chuyển tại Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Lãnh án tù vì “quá chén” trên máy bay

Một người đàn ông tại TP.Salt Lake (bang Utah, Mỹ) đang chờ tuyên án sau khi “quá chén” trên máy bay dẫn đến lái xe cán vợ tại bãi đậu xe sân bay khiến nạn nhân thiệt mạng.

Bị cáo Shawn Sturgeon (38 tuổi) đối diện mức án từ 1 - 20 năm tù. Vụ việc xảy ra tại sân bay Salt Lake hồi tháng 4, khi ông Sturgeon cùng vợ và đứa con nhỏ trở về sau chuyến du lịch vào kỳ nghỉ.

Người vợ 28 tuổi được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Sau vụ việc, bị cáo tỏ ra rất ân hận vì “đã uống quá mức trên chuyến bay trở về từ một kỳ nghỉ gia đình đầy yêu thương” dẫn đến cái chết của vợ. Đài KUTV đưa tin lượng cồn trong máu Sturgeon khi đó cao gấp 3 lần mức cho phép.

Instagram ra mắt tính năng giám sát của cha mẹ ở Ấn Độ

Ngày 16/9, Instagram triển khai các công cụ Giám sát của phụ huynh mới ở Ấn Độ, cho phép cha mẹ kiểm soát cách những đứa trẻ sử dụng nền tảng mạng xã hội này, đồng thời duy trì một tab về việc sử dụng và được thông báo trong trường hợp có sự cố.

Nền tảng mạng xã hội dành cho giới trẻ cũng giới thiệu Trung tâm Gia đình (Family Center), tại đây cha mẹ và người giám hộ có thể truy cập các công cụ và tài nguyên giám sát từ các chuyên gia. Đây là những thay đổi mới nhất nhằm giúp cha mẹ và người giám hộ có thể theo dõi tâm lý, trạng thái và các mối quan hệ của trẻ em Ấn Độ, đồng thời có thể can thiệp kịp thời với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Trung tâm Gia đình.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/