Tin nóng chiều 19/7: Ông trùm ma túy Đông Nam Á bị bắt tại TPHCM

(VOH) - Nhiều địa phương hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT; Ông trùm ma túy Đông Nam Á bị bắt tại TPHCM; 4 thuyền viên trên tàu cá mất liên lạc được cứu sống là những tin đáng chú ý chiều nay.

TIN TRONG NƯỚC

Sẵn sàng thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc từ 1/8
Sẵn sàng thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc từ 1/8

Sẵn sàng thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc từ 1/8

Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẳng định tiến độ lắp đặt vận hành hệ thống sẽ đảm bảo theo đúng kế hoạch, để đến 0 giờ ngày 1/8 các tuyến cao tốc của VEC sẽ chỉ có thu phí không dừng.

Bốn tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác vận hành gồm Cầu Giẽ-Ninh Bình đã hoàn thành lắp đặt và đang chạy thử. Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây chạy thử xong vào ngày 26/7. Hai tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và Nội Bài-Lào Cai sẽ lắp đặt và chạy thử nghiệm vào ngày 29/7. Từ ngày 19-25/7, VEC tổ chức diễn tập xử lý các tình huống, sự cố trong quá trình vận hành, khai thác hệ thống thu phí ETC trên các tuyến cao tốc này.

Nhiều địa phương hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT

Tính đến hôm nay 19/7, nhiều tỉnh, thành đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2022 và sẵn sàng chuyển dữ liệu lên Bộ GD&ĐT theo đúng kế hoạch. Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin, chiều qua 18/7, các giám khảo đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT đối với môn tự luận và cả trắc nghiệm. Từ ngày hôm nay 19/7, hội đồng chấm thi bắt đầu ráp phách, lên điểm, so dò... bảo đảm đúng tiến độ để công bố điểm thi cho thí sinh lúc 0h ngày 24/7 theo quy định. Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 của Bộ GD&ĐT, thí sinh trên cả nước sẽ chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 22/7; hạn cuối đến 17h ngày 20/8.

Cứu sống trẻ 17 tháng tuổi bị mảnh đâm xuyên bụng
Cứu sống trẻ 17 tháng tuổi bị mảnh đâm xuyên bụng

Cứu sống trẻ 17 tháng tuổi bị mảnh vỡ đâm xuyên bụng

Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa phẫu thuật cứu sống trẻ 17 tháng tuổi nhập viện với vết thương thấu bụng. Theo gia đình, trước khi nhập viện, trẻ với lên chậu rửa tay trong nhà tắm, không may chậu rửa tay bị vỡ đè vào người, mảnh vỡ xuyên vào bụng trẻ. Bằng sự nỗ lực của cả kíp phẫu thuật, sau hơn một giờ, ca phẫu thuật đã kết thúc thành công, trẻ qua cơn nguy kịch.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan sát, theo dõi trẻ chặt chẽ, loại bỏ các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo… ra khỏi tầm tay của trẻ nhỏ. Không để trẻ chơi cạnh ban công, cầu thang. Hãy luôn chú ý đến trẻ vì chỉ cần 1 chút lơ là trẻ có thể gặp những tai nạn thương tâm.

Hành khách tố bị nhà xe đánh trọng thương

Sáng nay, Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết đang điều tra vụ xô xát giữa nhóm người nhà xe Dũng Sửu với hành khách trên địa bàn phường Cam Nghĩa (TP Cam Ranh).

Trước đó, ông Hào (50 tuổi, trú ở phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh) đặt vé cho người thân đi xe khách thương hiệu Dũng Sửu chạy tuyến TP.HCM - Hà Nội. Chiều 17-7, ông đưa người thân ra điểm hẹn đón xe nhưng nhà xe từ chối chở do hành khách có mang theo hai thùng xốp chứa hải sản, dẫn đến xô xát. Hậu quả là ông Hào và 1 người thân bị đánh trọng thương phải vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh.

Khuyên can vợ chồng cãi nhau, người đàn ông bị đâm tử vong
Khuyên can vợ chồng cãi nhau, người đàn ông bị đâm tử vong

Khuyên can vợ chồng cãi nhau, người đàn ông bị đâm tử vong

Ngày hôm nay 19/7, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Anh Tuấn (SN 1978, ngụ Long An) mức án 18 năm tù về tội 'giết người'. Xét thấy bị cáo thành khẩn ra đầu thú, gia đình bị cáo bồi thường 100 triệu chi phí mai táng và được gia đình nạn nhân xin giảm nhẹ hình phạt nên đã tuyên phạt bị cáo mức án trên. Trước đó, tối ngày 18/12/2021, Tuấn và vợ là chị H. có mâu thuẫn cãi vã, anh Hùng là hàng xóm đã chạy qua khuyên can. Sẵn hơi men, Tuấn đã dùng dao tấn công khiến anh Hùng tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tuấn đến Công an thị trấn Nhà Bè đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

4 thuyền viên trên tàu cá mất liên lạc được cứu sống
4 thuyền viên trên tàu cá mất liên lạc được cứu sống

4 thuyền viên trên tàu cá mất liên lạc được cứu sống

Liên quan đến vụ việc tàu cá BTh 97478 TS cùng 15 thuyền viên bị mất liên lạc trên biển ngày 10/7, chiều nay 19/7, Đài thông tin Duyên hải Phan Thiết thông tin một tàu cá của tỉnh Bình Định đã cứu vớt được bốn lao động trên tàu cá bị mất tích. Sau khi lên tàu, các lao động kể lại lúc đầu trên thúng có bảy người, nhưng có ba người bị chết trong quá trình thúng trôi dạt trên biển nên các lao động bỏ lại xuống biển. Với việc 4 thuyền viên của con tàu trên được cứu sống sau 9 ngày lênh đênh trên biển là một điều vô cùng may mắn và kỳ tích.

TIN THẾ GIỚI

Nắng nóng kinh hoàng ở châu Âu khiến nhiều sân bay hỗn loạnNắng nóng Nắng nóng kinh hoàng ở châu Âu khiến nhiều sân bay hỗn loạn
 

Nắng nóng kinh hoàng ở châu Âu khiến nhiều sân bay hỗn loạn

Tại sân bay ở thủ đô London của Anh đã có hành khách ngất xỉu vì nắng nóng. Nắng nóng cũng gây tình trạng hỗn loạn tại nhiều sân bay khác ở châu Âu.

Khu vực Tây nam châu Âu đang trải qua đợt sóng nhiệt chưa từng có, với nhiệt độ tăng cao tại nhiều nước như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh, Pháp... Ít nhất 360 người đã thiệt mạng ở Tây Ban Nha kể từ ngày 10-7 và 659 người thiệt mạng ở Bồ Đào Nha (nơi nhiệt độ tới 46 độ C).

Ông trùm ma túy Đông Nam Á bị bắt tại TPHCM
Ông trùm ma túy Đông Nam Á bị bắt tại TPHCM

Ông trùm ma túy Đông Nam Á bị bắt tại TPHCM

Ông trùm ma túy người Hàn Quốc, 47 tuổi, bị sa lưới tại TPHCM và đang được dẫn độ về nước. Người này bị cáo buộc cung cấp ma túy bất hợp pháp thông qua kênh Telegram kể từ năm 2018. Đây là 1 trong 3 ông trùm ma túy ở Đông Nam Á và cầm đầu mạng lưới với gần 20 nhà cung cấp ở Hàn Quốc. Hai ông trùm còn lại bị bắt giữ trước đó ở Philippines và Campuchia.

EU tuyên bố không áp đặt trừng phạt thực phẩm và phân bón Nga
EU tuyên bố không áp đặt trừng phạt thực phẩm và phân bón Nga

EU tuyên bố không áp đặt trừng phạt thực phẩm và phân bón Nga

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU cho biết các lệnh trừng phạt của khối không và sẽ không áp đặt bất kỳ hạn chế trực tiếp nào đối với hoạt động xuất khẩu phân bón và thực phẩm của Nga, cũng như đối với việc thanh toán các mặt hàng này.

Nhà ngoại giao cũng bày tỏ hy vọng Nga, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đạt được thỏa thuận tại cuộc đàm phán về xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine bằng đường biển sắp tới.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/