Tin nóng sáng 19/7: Quảng Nam tuyên án tử hình người cha ném con gái 5 tuổi xuống sông Trường Giang

(VOH) - Sự cố khí ở Công ty Miwon khiến 4 người tử vong; Quảng Nam tuyên án tử hình người cha ném con xuống sông; TP.HCM đẩy nhanh tiến độ chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Sẽ mở rộng phố đi bộ ở 22 tuyến đường tại khu vực trung tâm TP.HCM
Sẽ mở rộng phố đi bộ ở 22 tuyến đường tại khu vực trung tâm TP.HCM

Sẽ mở rộng phố đi bộ ở 22 tuyến đường tại khu vực trung tâm TP.HCM

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa gửi UBND TP tờ trình đề án phố đi bộ khu vực trung tâm TP. Đề án cũng xây dựng các tiêu chí để cơ quan quản lý xem xét chấp thuận chủ trương khi có đề xuất mở phố đi bộ. Đề án cũng xây dựng 5 tiêu chí để xem xét, quyết định triển khai khi có đề xuất mở phố đi bộ trong thời gian tới. Các tiêu chí này gồm tiêu chí 1: an toàn, an ninh; tiêu chí 2: tính hấp dẫn; tiêu chí 3: mức độ tiếp cận, nhu cầu; tiêu chí 4: tính kết nối; và tiêu chí cuối cùng là khảo sát sự ủng hộ của cộng đồng.

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Chiều hôm qua 18/7, đoàn công tác Bộ LĐ-TB-XH do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM về việc thực hiện chính sách lao động, việc làm, bảo hiểm thất nghiệp và chính sách hỗ trợ cho người lao động tiền thuê nhà theo Quyết định 08. Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM Nguyễn Văn Lâm cho biết dự kiến TP.HCM sẽ hỗ trợ tiền thuê nhà cho khoảng 1,1 triệu người lao động với tổng kinh phí thực hiện khoảng 1.777 tỉ đồng. Tính đến ngày 15.7, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã xác nhận cho 19.700 doanh nghiệp với hơn 683.000 lao động đề nghị hỗ trợ.

Tiêu thụ điện ở miền Bắc lập đỉnh vì nắng nóng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết thời tiết nắng nóng gay gắt ở miền Bắc đã làm tiêu thụ điện của miền Bắc tăng rất mạnh. Trưa hôm qua 18-7, công suất tiêu thụ điện tại miền Bắc đã lập mức đỉnh mới, cao nhất từ trước đến nay là 22.800 MW, cao hơn tới 4.200 MW so với cùng kỳ 2021, tương đương mức tăng 22,6% và cũng cao hơn 500 MW so với mức kỷ lục gần đây nhất là vào ngày 21-6. Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện miền Bắc tăng rất cao do nắng nóng gay gắt kéo dài thì nguồn phát điện cũng gặp khó khăn, dễ tạo nên sự cố.

Cập nhật giá xăng dầu trong nước hôm nay 19/7

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước hôm nay 19/7 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 27.788 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 29.675 đồng/lít; dầu diesel không quá 26.593 đồng/lít; dầu hỏa không quá 26.345 đồng/lít và dầu mazut không quá 17.712 đồng/kg. Giá xăng dầu thế giới thời gian qua đã liên tục giảm. Theo các chuyên gia trong nước, với đà giảm này của giá xăng dầu thế giới, nhiều khả năng trong lần điều hành giá sắp tới của liên Bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng dầu trong nước cũng sẽ được điều chỉnh giảm. Lần điều chỉnh gần đây nhất, giá xăng dầu trong nước đã giảm trên dưới 3.000 đồng/lít/kg.

Sự cố khí ở Công ty Miwon tại Phú Thọ khiến 4 người tử vong
Sự cố khí ở Công ty Miwon tại Phú Thọ khiến 4 người tử vong

Sự cố khí ở Công ty Miwon tại Phú Thọ khiến 4 người tử vong

Chiều tối hôm qua 18/7, tại Công ty TNHH Miwon Việt Nam (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) xảy ra sự cố về khí ở khu vực lò hơi khiến 4 công nhân tử vong, 1 người đang cấp cứu tại bệnh viện. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang cho biết đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung giải quyết sự cố về khí khiến 5 công nhân gặp nạn. Công ty TNHH Miwon Việt Nam (doanh nghiệp Hàn Quốc) chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh gia vị, với các mặt hàng như bột ngọt, hạt nêm, nước chấm, nước sốt, nước tương...

Tuyên án tử hình người cha ném con gái 5 tuổi xuống sông Trường Giang

Tuyên án tử hình người cha ném con gái 5 tuổi xuống sông Trường Giang

Quảng Nam tuyên án tử hình người cha ném con gái 5 tuổi xuống sông Trường Giang

Hôm qua 18/7, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Văn Viên (30 tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành) mức án tử hình về tội giết người. Viên là người cha đã nhẫn tâm ném con gái ruột 5 tuổi của mình xuống sông Trường Giang ở huyện Núi Thành, Quảng Nam hồi giữa tháng 2 năm nay, khiến cháu bé tử vong. Hội đồng xét xử xác định hành vi của Viên giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn, Viên có dã tâm giết chết con ruột của mình, phải loại bỏ khỏi xã hội nên tuyên án tử hình.

TIN THẾ GIỚI

Tập đoàn dầu khí Nga tuyên bố tình trạng bất khả kháng
Tập đoàn dầu khí Nga tuyên bố tình trạng bất khả kháng

Tập đoàn dầu khí Nga tuyên bố tình trạng bất khả kháng

Hôm qua 18/7, công ty dầu khí Gazprom (Nga) đã viện dẫn điều khoản bất khả kháng với ít nhất 3 đối tác châu Âu nhằm tránh bồi thường do giảm nguồn cung khí đốt.

Các doanh nghiệp thường sẽ viện dẫn điều khoản bất khả kháng khi có những trường hợp không lường trước như hỏa hoạn hay thiên tai khiến doanh nghiệp không thể hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng. Phần lớn doanh nghiệp sẽ không phải bồi thường nếu gặp trường hợp này.

Triều Tiên khẳng định sớm kết thúc đợt dịch COVID-19

Triều Tiên cho biết nước này đã bước vào giai đoạn cuối của đợt bùng dịch COVID-19 mới nhất, trong khi các nước châu Á khác vẫn đang vật lộn với những đợt bùng dịch mới.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tỏ ý nghi ngờ về tuyên bố của Triều Tiên vì những số liệu ghi nhận trong tháng trước cho thấy tình hình dịch bệnh tại nước này không khả quan như vậy. Triều Tiên đã sử dụng các biện pháp giãn cách cực kỳ nghiêm ngặt để có thể kiểm soát tình hình dịch nhanh như vậy.

Những cô gái thấp bé được săn đón ở Trung Quốc
Những cô gái thấp bé được săn đón ở Trung Quốc

Những cô gái thấp bé được săn đón ở Trung Quốc

Với những phụ nữ trẻ độc thân, không quá cao và thích xê dịch, ngành công nghiệp phù dâu đang phát triển thích hợp với họ. Các công ty cho thuê phù dâu và phù rể chuyên nghiệp đã nổi lên do nhu cầu ngày càng tăng.

Người sáng lập công ty kinh doanh dịch vụ này có trụ sở tại Hàng Châu cho biết số lượng thành viên đăng ký tăng từ vài nghìn người khi mới thành lập vào tháng 2 lên khoảng 50.000 ở hiện tại. Trung bình, nền tảng nhận được 10-20 đơn đặt hàng/ngày trong tháng qua.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/