Tin nóng chiều 18/7/2022: Tái diễn tình trạng "cò mứt" đe dọa du khách

(VOH) - Vừa qua, mạng xã hội Facebook đăng tải hình ảnh kèm video phản ánh tình trạng "cò mứt", "cò du lịch" tranh giành, chèo kéo du khách đến những vườn dâu, điểm tham quan tại Đà Lạt.

TIN TRONG NƯỚC

Cách nhận biết tiền polymer giả

Công an tỉnh Bắc Giang mới đây phát đi thông báo về đặc điểm nhận biết tiền giả có mệnh giá 500 nghìn đồng, 200 nghìn đồng... Thông báo đưa ra trong bối cảnh xuất hiện nhiều tiền giả trong quá trình giao dịch mua bán của người dân.

Tiền giả polymer mệnh giá 500.000 đồng, 200.000 đồng, 100.000 đồng và 50.000 đồng (seri LJ) có đặc điểm nhận biết: Nền giấy nilon phủ trên bề mặt dễ bai giãn, lớp mực in dễ bị bong tróc; hình ảnh, hoa văn không sắc nét; hình định vị không khớp khít; mực đổi màu được in giả cùng hình ảnh hoa văn mặt trước, không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật. Khi soi dưới đèn cực tím: khu vực cửa sổ phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang.

Giá vàng giảm sốc, xuống mức thấp nhất trong 4 tháng qua

Trong những ngày qua, giá vàng thế giới lao dốc nhưng giá kim loại quý trong nước giảm nhỏ giọt.

Diễn biến bất ngờ của giá vàng xảy ra vào lúc hơn 11h trưa nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 65,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm gần 2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji mua vào 65,6 triệu đồng/lượng – bán ra 66,3 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá thấp nhất kể từ ngày 1-3.

Giá xăng có khả năng sẽ giảm mạnh

Sáng nay, một lãnh đạo đầu mối xăng dầu phía Nam cho hay, giá xăng dầu nhập khẩu giảm mạnh. Mức chênh lệch là 3.689 đồng/lít. Như vậy, nếu không phải trích quỹ dự phòng, mức giảm sẽ tương đương. Nếu tính giá trung bình 10 ngày thì mức giảm khoảng 2.900 đồng/lít xăng. Như vậy, với mức giá bán lẻ xăng dầu hiện tại, ở kỳ điều hành sắp tới, giá xăng có thể quay trở về mốc 26.000 đồng/lít. Mức giá này tương đương với mức giá sau Tết Nguyên đán vừa qua.

Tin nóng chiều 18/7/2022: Tái diễn tình trạng
Ảnh minh họa: PN

Quay TikTok vi phạm hành lang an toàn hàng không có thể bị cấm bay?

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không.

Chỉ thị này được đưa ra sau khi gần đây liên tiếp xảy ra nhiều trường hợp hành khách vi phạm các quy định về an ninh, an toàn hàng không như vụ hành khách cài điện thoại trên tấm che cửa sổ máy bay được cho là để quay video săn mây.

Các cảng hàng không sẽ có biện pháp thông tin phù hợp cho hành khách quy định về an toàn, an ninh hàng không, tạo nên văn hóa an toàn hàng không. Trường hợp hành khách gây rối, sẽ xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Tái diễn tình trạng "cò mứt" đe dọa du khách

Vừa qua, mạng xã hội Facebook đăng tải hình ảnh kèm video phản ánh tình trạng "cò mứt", "cò du lịch" tranh giành, chèo kéo du khách đến những vườn dâu, điểm tham quan tại Đà Lạt để hưởng phần trăm hoa hồng. Dòng trạng thái này thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận bức xúc về tình trạng "cò mứt", "cò du lịch" lộng hành làm xấu hình ảnh của du lịch Đà Lạt.

Sáng nay, ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế TP Đà Lạt, cho biết đã nắm được thông tin vụ việc "Cò mức" chéo kéo, đe dọa du khách và hiện đang tiến hành mời các bên lên làm việc để xử lý.

Tin nóng chiều 18/7/2022: Tái diễn tình trạng

Xác cá voi nặng gần 7 tấn dạt vào bờ tại Quảng Ninh

Hôm nay, chính quyền xã đảo Quan Lạn huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) xác nhận ngư dân trên địa bàn trong lúc đi đánh bắt hải sản đã phát hiện xác một con cá voi lớn dạt vào khu vực rừng ngập mặn bãi Mắm. Khi phát hiện, xác cá voi "khủng" đang trong quá trình phân hủy. Ông Lưu Minh Đức, Chủ tịch UBND xã đảo Quan Lạn cho biết xác cá bị mắc kẹt trong khu rừng ngập mặn. Vì đang trong đợt nước lên nên khá khó khăn cho địa phương trong việc xử lý xác con cá voi. Hiện, UBND xã Quan Lạn đang tính toán phương án xử lý khi thủy triều rút.

TIN THẾ GIỚI

1 trong 5 ứng cử viên vị trí Thủ tướng Anh sẽ bị loại trong một cuộc bỏ phiếu vào tối 18/7

5 nhân vật chạy đua vào vị trí Thủ tướng Anh đã có cuộc tranh luận nảy lửa trên truyền hình nước này vào hôm qua. Mỗi người đều tìm cách để chứng tỏ rằng mình xứng đáng để lãnh đạo đất nước. Do không có nhân vật nào thể hiện được mình là ứng cử viên sáng giá để thay Thủ tướng Boris Johnson, cuộc đua hiện nay tiếp tục khó đoán định. Một trong 5 ứng cử viên chạy đua vào vị trí Thủ tướng Anh sẽ bị loại trong một cuộc bỏ phiếu của các nghị sỹ đảng Bảo thủ vào tối 18/7, tới cuộc bỏ phiếu chung cuộc sẽ chỉ còn 2 người.

Tin nóng chiều 18/7/2022: Tái diễn tình trạng
Năm ứng viên giành vị trí Thủ tướng Anh tranh luận trực tiếp trên truyền hình. (Ảnh: AP)

3 người thiệt mạng sau vụ xả súng tại khu mua sắm ở Mỹ

Thị trưởng thành phố Greenwood (bang Indiana, Mỹ), ông Mark Myers ra thông báo cho biết, 3 người đã thiệt mạng và 3 người bị thương trong một vụ xả súng tại khu mua sắm Greenwood Park Mall ở địa phương này tối 17/7.Theo cảnh sát địa phương, một người đàn ông đã dùng súng trường và bắt đầu nã đạn vào khu vực ẩm thực của trung tâm mua sắm. Thủ phạm sau đó đã bị một người đàn ông khác có vũ trang bắn hạ. Trên trang Facebook chính thức, cảnh sát thành phố Greenwood kêu gọi các nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ nổ súng liên lạc với cảnh sát để cung cấp thêm thông tin. Theo cơ quan Lưu trữ thông tin về bạo lực súng đạn (GVA), khoảng 40.000 người tại Mỹ thiệt mạng mỗi năm vì súng đạn. Thực trạng gia tăng bạo lực súng đạn trong thời gian gần đây đã khơi lại cuộc tranh luận gay gắt về quy định đối với súng đạn. Dự kiến trong tuần này, một ủy ban của Hạ viện Mỹ sẽ tiến hành cuộc bỏ phiếu đầu tiên trong gần 20 năm về một dự luật cấm bán vũ khí tấn công.

Triều Tiên tuyên bố sắp kết thúc đợt dịch COVID-19

Triều Tiên cho biết nước này đã bước vào giai đoạn cuối của đợt bùng dịch COVID-19 mới nhất trong khi các nước châu Á khác vẫn đang vật lộn với những đợt bùng dịch mới. Hãng tin Reuters dẫn số liệu từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay 18-7 cho biết số ca mắc mới được ghi nhận chỉ 310 ca. Theo các nhà phân tích Hàn Quốc, phía Triều Tiên đã sử dụng các biện pháp giãn cách cực kỳ nghiêm ngặt để có thể kiểm soát tình hình dịch nhanh như vậy.

Tin nóng chiều 18/7/2022: Tái diễn tình trạng
Người dân Hàn Quốc đang xem một bản tin về tình hình dịch bệnh ở Triều Tiên tại một nhà ga ở thủ đô Seoul. (Ảnh: Reuters)

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH

FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz