Tin nóng chiều 17/7: Thu phí không dừng trên tất cả các tuyến cao tốc từ 1/8

(VOH) - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC).

TIN TRONG NƯỚC

Tiêm hơn 10 triệu liều vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Theo Bộ Y tế, qua thống kê, cả nước có khoảng trên 11,8 triệu trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi thuộc đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19.

Hiện Việt Nam đã tiếp nhận hơn 18,4 triệu liều vaccine phòng COVID-19 Moderna và Pfizer để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi bằng nguồn viện trợ. Đến nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân bổ hơn 14 triệu liều.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được ngành y tế xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2022. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Y tế, tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ trong độ tuổi này còn chậm.

Thu phí không dừng trên tất cả các tuyến cao tốc từ 1/8

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC).

Để triển khai thành công chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về thu phí điện tử đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 1/8/2022, trong đó thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến đường cao tốc, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp với Tổng cục Đường bộ VN xây dựng phương án phân luồng, tổ chức giao thông bảo đảm trật tự, an toàn, kết nối liên thông để triển khai chủ trương chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy tại các trạm thu phí.

Đồng thời, triển khai thu phí ETC toàn bộ trên các tuyến cao tốc do địa phương quản lý theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin nóng chiều 17/7: Thu phí không dừng trên tất cả các tuyến cao tốc từ 1/8 1
Ảnh minh họa. Nguồn: TTO

15 lao động trên tàu cá ở Bình Thuận bị mất liên lạc đã 8 ngày qua

Ngày 17/7, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, đã 8 ngày trôi qua kể từ khi tàu BTh 97478 TS bị mất tín hiệu liên lạc nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa có thông tin gì về tàu cá này.

Được biết, trước đó vào lúc 5h ngày 10/7, tàu mất tín hiệu liên lạc khi đang vào bờ, cách vùng biển cách Phan Thiết khoảng 121 hải lý về hướng Nam. Tàu cá BTh 97478 TS còn hạn đăng kiểm và giấy phép khai thác. Thời điểm tàu mất tín hiệu, vùng biển xung quanh huyện đảo Phú Quý thời tiết xấu, gió lớn, sóng cao 2-4 m, biển động mạnh.

Nguyễn Trần Duy Nhất vào chung kết World Games

Rạng sáng 17/7, Nguyễn Trần Duy Nhất thi đấu trận bán kết hạng 57 kg nam môn muay gặp Vladyslav Mykytas (Ukraine). Đối thủ nhỉnh hơn về chiều cao và sải tay nhưng Duy Nhất với bản lĩnh của võ sĩ từng 7 lần vô địch thế giới có đủ kinh nghiệm để hóa giải. Kết quả chung cuộc sau 3 hiệp đấu, Duy Nhất dành chiến thắng với kết quả chung cuộc về điểm số là 29-28.

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đứng trước cơ hội giành tấm HCV thứ hai cho đoàn Việt Nam tại Đại hội Thể thao Thế giới (World Games) đang diễn ra tại Birmingham, Mỹ.

1 sinh viên và 2 cháu bé đuối nước thương tâm tại Yên Bái

Vào khoảng 17h ngày 16/7, Hoàng Văn Vinh (SN 2002), Hoàng Trung Hải (SN 2013) và Hoàng Thanh Phong (SN 2013) đều có hộ khẩu thường trú tại thôn Phú Cường, xã Xuân Long, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái rủ nhau đi tắm ở khu vực đập tràn ở thôn Nà Ta - là công trình thủy nông của xã Xuân Long, có độ sâu từ 0,5 đến 1,8m.

Đến tối không thấy về, nên gia đình đi tìm kiếm và phát hiện quần áo, dép các cháu ở trên bờ nên xuống tìm kiếm thì bàng hoàng phát hiện cả 3 đều đã tử vong dưới nước.

Được biết, cả 3 nạn nhân đều không biết bơi, đang kỳ nghỉ hè nên rủ nhau đi tắm; trong đó Vinh đang là sinh viên của một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

2 anh em bị bạn nhậu đâm thương vong tại Đồng Nai

Tối 15/7, hai anh em Võ Văn Thân (28 tuổi) và Võ Văn Thương (26 tuổi) - cùng ngụ huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận - nhậu với 7 người khác, trong đó có Huỳnh Văn Nhẫn (28 tuổi) và Nguyễn Văn Phong (19 tuổi) - cùng ngụ huyện Xuân Lộc.

Rượu vào lời ra, anh em Thân và nhóm của Nhẫn xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Nhẫn và Phong dùng dao truy sát khiến Thương tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Thân bị thương.

Hiện công an đã bắt giữ những đối tượng liên quan và tiếp tục tiến hành các công tác điều tra.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ thiếu vắc xin đậu mùa khỉ

Hôm qua giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) Rochelle Walensky cảnh báo Mỹ hiện không có đủ vắc xin đậu mùa khỉ để đáp ứng nhu cầu, đồng thời dự báo khả năng lây nhiễm gia tăng.

Lô vắc xin gồm 786.000 liều của hãng Bavarian Nordic mắc kẹt tại Đan Mạch vừa được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận. Ngoài ra, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ đã đặt thêm 2 lô bàn giao trong năm nay và năm tới.

Mỹ thiếu vắc xin đậu mùa khỉ
Tiêm vaccine đậu mùa khỉ tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Đình công diễn ra, hàng không Tây Ban Nha tiếp tục hỗn loạn

Hoạt động hàng không tại Tây Ban Nha càng trở nên khó khăn khi phi hành đoàn của hai hãng hàng không EasyJet và Ryanair cùng tiến hành đình công.

Tính đến chiều 15/7, đã có 28 chuyến bay bị hủy và 123 chuyến bị hoãn. Phần lớn các chuyến bay bị ảnh hưởng là của hãng Ryanair, với 22 chuyến hủy và 90 chuyến hoãn.

Kể từ đầu mùa Hè, hoạt động biểu tình, đình công đã diễn ra tại nhiều ngành dịch vụ ở châu Âu, trong đó nhiều nhất là ngành hàng không. Không chỉ do thiếu nhân viên, mà các cuộc đình công đòi tăng lương diễn ra trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao khiến đời sống gặp khó khăn.

Rơi trực thăng quân sự tại ở Mexico

Ngày 15/7, một chiếc trực thăng quân sự của hải quân Mexico bị rơi ở bang Sinaloa, miền tây bắc nước này  làm 14 người thiệt mạng. Hải quân Mexico xác nhận có một người sống sót và đã được cấp cứu kịp thời.

Theo tuyên bố, chiếc trực thăng gặp sự cố khi đang thực hiện các hoạt động chưa xác định. Hải quân cho biết sẽ tiến hành điều tra đầy đủ để tìm nguyên nhân vụ việc.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/