Tin nóng chiều 16/7: Cục CSGT kiến nghị học lái xe phải có phần chạy trên cao tốc

(VOH) - Cục trưởng Cục CSGT vừa kiến nghị Chính phủ chỉ đạo nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đưa nội dung lái xe trên đường cao tốc vào chương trình đào tạo.

TIN TRONG NƯỚC

Xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu Bộ Y tế xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin Covid-19 năm 2023 và kế hoạch tiêm cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi.

tin-nong-chieu-16-7-voh.com.vn-anh1
(Ảnh minh họa: internet)

Hiện nay, dịch đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia, kể cả các quốc gia có hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, với sự xuất hiện của biến thể phụ mới của chủng Omicron (BA.4 và BA.5). Việt Nam cũng ghi nhận sự xuất hiện của cả 2 biến thể phụ này trong cộng đồng.

Cục CSGT kiến nghị học lái xe phải có phần chạy trên cao tốc

Vừa qua, trong Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, cục trưởng Cục CSGT - Bộ Công an, kiến nghị Chính phủ chỉ đạo lực lượng chức năng nâng cao chất lượng giảng dạy, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đưa nội dung lái xe trên đường cao tốc vào chương trình đào tạo.

tin-nong-chieu-16-7-voh.com.vn-anh2
Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an). (Ảnh: TTO)

Cũng tại hội nghị Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long nhấn mạnh “Tai nạn do người điều khiển phương tiện chiếm hơn 90% trong các nguyên nhân. Trong đó, nhiều người sau khi gây tai nạn rất mù mờ kiến thức, pháp luật về ATGT. Chúng ta cần xem xét lại chương trình đào tạo giấy phép lái xe. Học như hiện nay là chưa ổn, nhiều nơi cắt hết phần học lý thuyết, cắt ngắn thời gian thực hành. Việc này chúng ta cần rút kinh nghiệm, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm”.

Công an TP.HCM mở cao điểm đợt 3 cấp CCCD gắn chip

Vừa qua, công an TPHCM triển khai cao điểm đợt 3 cấp căn cước công dân gắn chip trên địa bàn từ ngày 15/7 đến ngày 31/8/2022. Yêu cầu công an 21 quận, huyện và TP Thủ Đức lên kế hoạch, tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD chi tiết phù hợp với điều kiện từng địa phương.

Công an TP.HCM cho hay đã tăng cường thêm 12 điểm cấp CCCD, nâng số điểm cấp toàn TP lên 46 điểm.

tin-nong-chieu-16-7-voh.com.vn-anh3
Người dân làm CCCD gắn chip ở TPHCM. (Ảnh: SGGP)

Giá vàng trong nước hôm nay 16/7 đứng yên, vàng thế giới tăng nhẹ

Sáng 16/7, giá vàng trong nước được giữ nguyên ở mức 67 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thế giới tăng nhẹ và duy trì quanh mốc 1.700 USD/ounce. Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý này vẫn dễ bị tổn thương trong do đồng USD mạnh lên và lo ngại nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Đầu phiên giao dịch hôm nay, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 67,35 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67,95 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả 2 chiều so với chốt phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC vẫn duy trì ở mức 600.000 đồng/lượng. Tại tập đoàn DOJI, chênh lệch giá mua – bán vàng vẫn là 600.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng thế giới đã tăng nhẹ. Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở mức hơn 1.709 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD/ounce so với giá chốt phiên liền trước.

Đi bộ trên đường, người đàn ông bị chém lìa chân ở Hà Nội

Sáng 16/7, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc người đàn ông bị một nghi phạm dùng hung khí chém lìa chân.

tin-nong-chieu-16-7-voh.com.vn-anh4
Hiện trường vụ việc. (Ảnh cắt từ camera an ninh)

Thông tin ban đầu, chiều 15/7, một người đàn ông đang đi trên đường ở khu vực Dốc Vân La (xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội) thì bị một người mặc quần áo màu đen, bịt kín mặt, áp sát từ phía sau rồi dùng hung khí chém vào chân. Hậu quả người đàn ông bị đứt lìa chân, ngã xuống đường.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Công an Hải Dương triệt phá đường dây làm giả chứng chỉ nghề liên tỉnh

Sáng nay 16.7, thượng tá Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết đơn vị vừa triệt phá đường dây làm giả chứng chỉ nghề quy mô lớn nhất tỉnh từ trước đến nay, khởi tố 23 bị can về các tội giả mạo trong công tác, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Các bị can thuộc nhiều tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam như TP.HCM, TP.Hà Nội và các tỉnh: Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh, Bến Tre, Gia Lai và Thanh Hóa.

TIN THẾ GIỚI

Anh ban bố tình trạng khẩn cấp vì nắng nóng

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Anh (Met Office) vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, cảnh báo đỏ toàn quốc khi nhiều vùng khắp đất nước có thể ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục. Cảnh báo được ban bố khi một đợt sóng nhiệt "nghiêm trọng và kéo dài có thể khiến cả những người khỏe mạnh tử vong".

tin-nong-chieu-16-7-voh.com.vn-anh5
Bãi biển Bournemouth tại Anh, ngày 17/6. (Ảnh: Reuters)

Mỹ ra mắt đường dây nóng phòng chống tự tử

Ngày 16/7, 988 - đường dây nóng ngăn chặn các vụ tự tử tại Mỹ ra đời. Đường dây này dành riêng cho những người đang trải qua những khó khăn về sức khỏe tinh thần hoặc có ý định tự tử.

Đường dây 988 sẽ cung cấp hỗ trợ 24/7, hoàn toàn miễn phí và bảo mật. Mục tiêu của 988 là trả lời được 95% số cuộc gọi trong vòng 20 giây.

tin-nong-chieu-16-7-voh.com.vn-anh6
(Ảnh minh họa: internet)

Đại dịch COVID-19 làm tăng xu hướng nghiện game online trong giới trẻ Australia

Các đợt phong tỏa để phòng đại dịch COVID-19 thời gian qua đã làm gia tăng mạnh số người nghiện game online trong giới trẻ Australia. Gần 3% trong số 1.000 thanh, thiếu niên gặp các vấn đề được gọi là “Hội chứng rối loạn Game Online" (IGD).

IGD có thể tác động nghiêm trọng đến cuộc sống hằng ngày của người trẻ, như việc học tập ở trường, quan hệ xã hội và sức khỏe tâm thần. Mặc dù IGD hoàn toàn có thể được chữa khỏi, thường bằng liệu pháp tâm lý, nhưng các ca nặng có thể phải cần thuốc điều trị.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/