Tin nóng sáng 16/7: Giá Euro rớt mạnh nhưng không có để mua

(VOH) - Dù giá EUR giảm nhưng khó mua do khan hàng vì người giữ EUR không bán ra.

TIN TRONG NƯỚC

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại tỉnh Hậu Giang

Chiều 15/7, trong chuyến công tác tại Hậu Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác đã khảo sát tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng ở huyện Phục Hiệp để có thêm những thông tin, đánh giá về tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của khu vực này.

tin-nong-sang-16-7-voh.com.vn-anh1
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khảo sát Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. (Ảnh: QĐND)

Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng có tổng diện tích trên 2.800 ha. Không chỉ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Đồng bằng sông Cửu Long, Lung Ngọc Hoàng còn là nơi bảo tồn đa dạng sinh học độc đáo bậc nhất cả nước hiện nay.

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc xin cấp vốn để đầu năm 2023 giải phóng mặt bằng

Các đơn vị liên quan đến thực hiện cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư bố trí vốn để giải phóng mặt bằng vào đầu năm 2023.

tin-nong-sang-16-7-voh.com.vn-anh2
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng (thứ 2 từ trái qua) nghe báo cáo tại hiện trường dự án. (Ảnh: TTO)

Tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài 66km được thực hiện theo hình thức đối tác công tư với vốn đầu tư khoảng 16.220 tỉ đồng. Tỉnh Lâm Đồng cam kết bố trí kinh phí trong chu kỳ 2022 - 2025 là 4.500 tỉ đồng. Tỉnh Lâm Đồng khẳng định sẽ khởi công dự án này trong tháng 6-2023.  

Ngày 15/7, số ca nhiễm mới COVID-19 của Việt Nam lại tăng nhẹ

Ngày 15/7, Việt Nam ghi nhận thêm 956 ca nhiễm mới COVID-19, tăng nhẹ so với ngày trước đó. Số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày là 5.619 ca.

Tổng số ca được điều trị khỏi là 9.798.969 ca. Số bệnh nhân đang thở oxy là 37 ca. Ngày 15/7, cả nước không ghi nhận ca tử vong do COVID-19.

Giá Euro rớt mạnh nhưng không có để mua

Dù giá EUR giảm nhưng khó mua do khan hàng vì người giữ EUR không bán ra. Trong khi đó một số người giữ USD tranh thủ bán ra để chốt lời. Nhiều quầy thu đổi ngoại tệ ngày thường vẫn giao dịch bình thường, thì nay thông báo không có hàng.

tin-nong-sang-16-7-voh.com.vn-anh3
Giá EUR rớt mạnh nhưng khó mua. (Ảnh: TTO)

Cuối ngày 15/7, giá EUR bán ra tại thị trường tự do ở mức 24.600 đồng/EUR, dù giá bán ra niêm yết tại ngân hàng chỉ ở mức 23.764 đồng/EUR. 

Trưởng Phòng giáo dục huyện bị khởi tố vì làm thiệt hại hơn 290 triệu đồng cho Nhà nước

Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) - ông Lê Minh Khánh (50 tuổi) bị khởi tố về hành vi vi phạm quy định trong quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, thiệt hại hơn 290 triệu đồng cho Nhà nước.

tin-nong-sang-16-7-voh.com.vn-anh4
Khám xét nơi làm việc của bị can Lê Minh Khánh. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo kết quả điều tra, năm 2020, UBND huyện Thuận Nam đề ra chủ trương mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy tại một số trường học trên địa bàn. Thời gian này, ông Lê Minh Khánh đã nghiệm thu 41 tivi không bảo đảm thông số tiêu chuẩn kỹ thuật do nhà thầu cung cấp.

Tuyên án các bị cáo nhận hối lộ, bảo kê buôn lậu xăng dầu

Ngày 15/7, Tòa án Quân sự Quân khu 7 đã tuyên án phạt 14 bị cáo trong vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng RON 95-III trị giá gần 2.800 tỷ đồng.

Trước đó, được nói lời sau cùng trước khi tuyên án, hầu hết các bị cáo, trong đó có cựu thiếu tướng Lê Văn Minh và cựu thiếu tướng Lê Xuân Thanh thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ sự ăn năn. Trong khi đó, cựu đại tá Nguyễn Thế Anh lại kêu oan.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ, Nga ký thỏa thuận nối lại các chuyến bay lên ISS

Ngày 15/7, Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos cho biết đã ký một thỏa thuận với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) nhằm đảm bảo duy trì các hoạt động trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Thỏa thuận này cho phép các phi hành gia Nga bay trên tàu vũ trụ do Mỹ sản xuất và đổi lại, các phi hành gia Mỹ có thể đi trên tàu vũ trụ Soyuz của Nga.

tin-nong-sang-16-7-voh.com.vn-anh5
Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). (Ảnh: Reuters)

Nga lên kế hoạch xây dựng sàn giao dịch dầu quốc gia để đáp trả phương Tây

Nga có kế hoạch thiết lập tiêu chuẩn dầu quốc gia riêng nhằm nỗ lực vô hiệu hóa các lệnh trừng phạt của phương Tây và tránh khả năng phương Tây áp dụng mức trần giá với dầu của mình.

Các quan chức Nga cho biết các nhà cung cấp dầu và Ngân hàng Trung ương Nga đã bắt đầu thảo luận về việc khởi động một sàn giao dịch dầu quốc gia vào mùa thu năm nay.

Trung Quốc giải mã trình tự gene của hài cốt 14.000 năm tuổi

Theo bản tóm tắt nghiên cứu, kết hợp với dữ liệu được công bố, các nhà khoa học đã phát hiện ra sự phân chia gene rõ ràng trong các cư dân sinh sống tại Đông Á và Đông Nam Á, và sự phân hóa Nam - Bắc trong suốt giai đoạn cuối kỷ Pleistoscen.

tin-nong-sang-16-7-voh.com.vn-anh6
Ảnh minh họa. (Nguồn: sci-news.com)

Người Mông Tự được xác định là người sinh sống khu vực phía Nam Đông Á và có bộ gene truyền lại tới dân số ngày nay.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/