Chờ...

Tin nóng trưa 15/7: Bắt đầu mở bán vé máy bay Tết 2023

Trên website của các hãng bay đã bắt đầu mở bán vé giai đoạn Tết Quý Mão 2023 với giá khá mềm so với cùng kỳ năm ngoái.

TIN TRONG NƯỚC

Việt Nam xếp thứ 4 Olympic Toán học quốc tế năm 2022

Sáng 15/7, Bộ GD-ĐT đã công bố kết quả cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) tổ chức tại Nauy: 6/6 học sinh Việt Nam đều đoạt giải, gồm 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng. Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.

So với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng), thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn, được ban tổ chức đánh giá rất cao.

Việt Nam xếp thứ 4 Olympic Toán học quốc tế năm 2022
Việt Nam xếp thứ 4 Olympic Toán học quốc tế năm 2022.

Giả mạo bác sĩ bán thực phẩm chức năng

Hàng loạt người bệnh ở miền Trung mắc lừa bác sĩ giả mạo trên mạng xã hội, nhưng hậu quả thực là bỏ tiền triệu mua thực phẩm chức năng về sử dụng.

Thủ đoạn thường thấy là các chủ tài khoản này gọi điện hoặc cung cấp các đường link website, Facebook, số điện thoại tổng đài giả mạo bệnh viện cho người bệnh, để tư vấn và giới thiệu các loại thuốc điều trị hỗ trợ không rõ nguồn gốc, thực phẩm chức năng.

Sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ khuyến cáo thận trọng tránh mắc bẫy lừa đảo của các đối tượng giả danh. Trường hợp nghi ngờ lừa đảo, bệnh nhân có thể liên hệ với bệnh viện để xác minh.

Bắt đầu mở bán vé máy bay Tết 2023

Trên website của các hãng bay đã bắt đầu mở bán vé giai đoạn Tết Quý Mão 2023 với giá khá mềm so với cùng kỳ năm ngoái. 

Hành trình bay Tết giai đoạn 12/1 đến 20/1/2023 (nhằm 21 đến 29 tháng chạp), giá chặng TPHCM - Hà Nội dao động 2,6 - 3,5 triệu đồng/vé hạng phổ thông với Vietnam Airlines; 1,7 - 2,3 triệu đồng vé hạng Eco của Vietjet và 2,6 triệu đồng/vé nếu bay Bamboo Airways. Các chặng TPHCM - Đà Nẵng, Phù Cát, Nghệ An... cũng đã được mở bán với giá 1,5 - 3 triệu đồng/vé. 

Bắt đầu mở bán vé máy bay Tết 2023
Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay Tết 2023 (Ảnh: Vietnamairlines)

Vé mở sớm sẽ có giá rẻ hơn so với sát ngày bay do giá vé máy bay Tết luôn rất cao nếu so với ngày thường.

Giá vàng trong nước vẫn ‘neo’ trên 68 triệu

Giá vàng sáng 15/7 trên quốc tế sụt mạnh nhưng trong nước chỉ giảm nhẹ. 

Sáng nay giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 67,55 triệu đồng/lượng, bán ra 68,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng so với hôm qua. Ngân hàng Eximbank giữ nguyên giá mua vào 67,4 triệu đồng/lượng và giảm 100.000 đồng ở chiều bán ra, còn 68 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng nhích nhẹ lên 1.711,8 USD/ounce, quy đổi tương đương 47,66 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới gần 19,5 triệu đồng mỗi lượng.

Đang đi chơi 2 chị em rơi xuống cống nước tử vong

Sáng 15/7, ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 chị em ruột tử vong.

Chiều hôm qua, em Đ. (7 tuổi, trú phường Bến Thủy) cùng em trai là T. (5 tuổi) dắt nhau ra khu vực hồ điều hòa chơi. Hai chị em không may sẩy chân rơi xuống khu vực cống thoát nước của hồ điều hòa.

Phát hiện sự việc, một số người dân liền lặn xuống tìm kiếm, tuy nhiên khi tìm thấy cả 2 cháu đã tử vong. Được biết hoàn cảnh gia đình của 2 em rất khó khăn. Người dân địa phương đang quyên góp kinh phí để hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng.

Sinh con liên tục để tiếp tục buôn ma tuý

Tuyết bị Toà án xử phạt 9 năm tù giam về tội buôn bán trái phép chất ma tuý từ 2017. Do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nên Tuyết được hoãn chấp hành hình phạt tù. Sau đó, Tuyết đẻ liền tù tì để vừa tránh hình phạt tù vừa buôn bán cái chết trắng.

Gần đây, khi tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Thị Ánh Tuyết, lực lượng Công an thị xã Ba Đồn phát hiện, thu giữ 773 viên ma tuý tổng hợp. Tuyết khai nhận, số ma tuý này đối tượng cất dấu để bán cho các con nghiện.

Tuyết vừa bị tạm giam vài ngày lại tiếp tục sinh đứa con thứ 7, hiện Công an thị xã Ba Đồn đang họp bàn với các cơ quan chức năng liên quan trên địa bàn để tìm cách hợp lý nhất xử lý đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

TIN THẾ GIỚI

Kinh tế toàn cầu thiệt hại 6.000 tỷ USD vì khí nhà kính

Kinh tế toàn cầu thiệt hại 6.000 tỷ USD vì khí nhà kính. 5 quốc gia phát thải khí nhà kính nhiều nhất thế giới gồm Mỹ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Brazil gây thiệt hại kinh tế toàn cầu ước tính 6.000 tỷ USD.

Theo một số chuyên gia, nghiên cứu của Đại học Dartmouth cung cấp những ước tính có giá trị pháp lý về những thiệt hại tài chính mà các quốc gia phải gánh chịu do các hoạt động gây biến đổi khí hậu của các quốc gia khác.

Đồng Yên của Nhật mất giá mạnh

Theo Reuters, sáng qua, tỷ giá giữa đồng yen và đồng USD đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 24 năm. Mở cửa phiên giao dịch tại thị trường Tokyo, tỷ giá mua - bán giữa hai đồng tiền là 138 yen/USD, mức thấp nhất kể từ tháng 9/1998.

Phản ứng trước sự mất giá của đồng yen, thị trường chứng khoán Tokyo đã giảm nhưng mức giảm khá thấp. Các cổ phiếu giảm giá là bảo hiểm, ngân hàng và khai khoáng.

Hungary cấm xuất khẩu nhiên liệu

Chính phủ Hungary vừa ban bố lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu như khí đốt, đồng thời xóa bỏ giới hạn về giá dịch vụ đối với các hộ gia đình sử dụng nhiều hơn, vốn được áp dụng trong nhiều năm qua.

Ngoại trưởng Hungary cho biết nước này đang đàm phán mua thêm khí đốt trước mùa đông, trong đó ưu tiên hợp đồng dài hạn hiện có với Nga.

Giải cứu voi con rơi xuống hố ở Thái Lan

Các bác sĩ thú y và nhân viên công viên quốc gia Khao Yai đã thực hiện một cuộc giải cứu đầy kịch tính cho cặp mẹ con voi bị rơi xuống hố thoát nước ở Thái Lan.

Theo Hãng tin Reuters hôm nay, ngày 15/7, nhóm giải cứu đã phải sử dụng máy nâng, máy đào đất, máy xúc và cần đến ba người hồi sức cho voi mẹ bị bất tỉnh. Chiến dịch giải cứu hai mẹ con voi phải mất hơn 3 giờ mới kết thúc.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/