Tin nóng chiều 14/7: Tỉ lệ nạo thai tại TPHCM giảm

Năm 2017, tỉ số nạo phát thai của TPHCM là 42,1/100 ca. Đến năm 2021, tỉ số này được kéo giảm còn 29,03/100 ca, cơ bản loại trừ phá thai không an toàn.

TIN TRONG NƯỚC   

Tỉ lệ nạo thai tại TPHCM giảm

Năm 2017, tỉ số nạo phát thai của TPHCM là 42,1/100 ca. Đến năm 2021, tỉ số này được kéo giảm còn 29,03/100 ca, cơ bản loại trừ phá thai không an toàn. Cùng với đó, tỉ lệ phá thai của người chưa thành niên giảm từ 2,6% (năm 2017) xuống còn 1,72% (năm 2021).

Tính đến cuối năm 2021, TPHCM có hơn 9,1 triệu người. Trong đó, tỉ lệ tăng dân số tự nhiên là 0,74% và tỉ lệ tăng dân số cơ học là 1,3%. Tỉ suất sinh có tăng nhưng vẫn còn thấp.

Tin nóng chiều 14/7: Tỉ lệ nạo thai tại TPHCM giảm 1
Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, phát biểu tại hội nghị kỷ niệm ngày dân số thế giới (11/7)

Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu thay đổi giờ chạy

Công ty TNHH MTV Quốc Chánh (chủ đầu tư) cho biết trong thời gian tới, phà biển dự kiến sẽ thay đổi thời gian hoạt động, cách nhau chỉ còn 30 phút/chuyến. Đơn vị mong muốn giúp quý hành khách không phải chờ đợi lâu, giảm tải được tình trạng quá tải do lượng khách đông, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Hiện tại phà biển chạy trung bình 1 giờ/chuyến, dù chỉ có 1-2 khách thì phà cũng xuất bến. Đơn vị đã đóng thêm một phà biển mới, theo đó dự kiến 30 phút sẽ xuất bến một chuyến.

Giá thịt heo vẫn cao trong khi giá rau đồng loạt giảm

Thị trường thực phẩm ghi nhận nhiều mặt hàng rau củ quả đã giảm nhiệt nhưng giá thịt heo, trứng vẫn đang ở mức cao. Mặt hàng rau củ quả chủ yếu có nguồn gốc từ Đà Lạt với quãng đường vận chuyển khá xa tới TP.HCM. Do vậy, một trong những nguyên nhân tác động tới giá giảm chính là việc điều chỉnh giá xăng dầu từ phía cơ quan chức trách.

Tuy nhiên, giá thịt heo có biến động tăng giá mạnh. Tại chợ đầu mối Hóc Môn trong ngày hôm qua 13/7, giá heo hơi dao động từ 62.000-66.000 đồng/kg. Giá trứng gia cầm tại chợ vẫn đang ở mức cao, giá bán lẻ trứng gà tại chợ truyền thống ở mức 32.000 – 37.000 đồng/chục, trứng vịt ở mức 36.000 – 40.000 đồng/chục.

Tin nóng chiều 14/7: Tỉ lệ nạo thai tại TPHCM giảm 2
Giá xăng dầu giảm kéo theo nhiều mặt hàng rau, củ giảm giá - Ảnh: TPO

Bắt tài xế xe tải gây tai nạn làm 3 người chết ở Khánh Hòa

Ngày hôm nay 14/7, Công an huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng đối với Đỗ Tiên Điệp (28 tuổi, ngụ Nam Định) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Trước đó vào khuya 11/7, do thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ nên Điệp đã tông vào đuôi ô tô khách làm ba người tử vong, trong đó có hai người trên xe tải và một người trên xe ô tô khách tử vong, tám người khác bị thương.

Người đàn ông tử vong nghi do tự thiêu

Trưa nay 14/7, xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thông tin trên địa bàn vừa có một người tử vong, bước đầu nghi tự thiêu bằng xăng. Nạn nhận là ông NVT (60 tuổi, trú thôn Trung Đức, xã Kỳ Tân). Khoảng 8 giờ sáng nay, hàng xóm phát hiện ngôi nhà ông T bốc cháy dữ dội, cửa nhà khóa trong, nồng nặc mùi xăng. Mất một giờ, lực lượng chức năng cùng người dân mới dập được đám cháy. Lúc này, thi thể ông T được phát hiện bị cháy đen giữa nhà. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin nóng chiều 14/7: Tỉ lệ nạo thai tại TPHCM giảm 3
Hiện trường xảy ra vụ cháy - Ảnh PLO.

Một người bị sét đánh tử vong ở Thái Bình

Hôm nay 14/7, một người phụ nữ tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình khi đang cấy lúa ngoài đồng thì gặp mưa dông kèm sấm sét, bị sét đánh chết tại chỗ. Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng, tại tỉnh này xảy ra 4 vụ sét đánh làm 6 người thiệt mạng.

  
TIN QUỐC TẾ   

Dịch COVID-19 tăng, Nhật Bản thúc đẩy tiêm chủng

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh, Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc mở rộng quy mô chương trình tiêm mũi vaccine thứ 4 cho lực lượng y tế và nhân viên làm việc tại các cơ sở dưỡng lão nhằm ứng phó làn sóng lây nhiễm thứ 7 ở nước này.

Dự kiến, một nhóm chuyên gia của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ sớm nhóm họp để thảo luận vấn đề này.

Tin nóng chiều 14/7: Tỉ lệ nạo thai tại TPHCM giảm 4
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Tokyo ngày 24/5/2021 - Ảnh: Kyodo/TTXVN

Tổng thống Mỹ tới Trung Đông, UAE cam kết mạnh mẽ về an ninh năng lượng

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới Israel bắt đầu chuyến công du Trung Đông nhằm bình ổn thị trường dầu mỏ vốn chịu tác động nghiêm trọng của cuộc xung đột tại Ukraine và các lệnh trừng phạt đối với Nga. Đúng lúc này, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất đã đưa ra cam kết mạnh mẽ về an ninh năng lượng.

Nắng nóng hoành hành châu Âu, nhiệt độ ở Bồ Đào Nha có thể lên tới 45 độ C

Trong khi nắng nóng khiến Italy phải đối mặt với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 70 năm, nhiều đám cháy đã bùng phát tại Bồ Đào Nha cũng vì nắng nóng và dự báo nhiệt độ ở một số vùng có thể lên tới 45 độ C.

Các nhà khí tượng học cảnh báo nắng nóng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp ở nước này.

Tin nóng chiều 14/7: Tỉ lệ nạo thai tại TPHCM giảm 5
Hiện trường cháy rừng tại Casais do Vento, Alvaiazere, Bồ Đào Nha, ngày 10/7/2022 - Ảnh: AFP/TTXVN 
* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/