Tin nóng chiều 13/7: Thực hư thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu người dùng từ website giáo dục

(VOH) - Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD-ĐT , đã có thông tin trả lời về nghi vấn rao bán dữ liệu liên quan đến giáo viên và học sinh ở Việt Nam.

TIN TRONG NƯỚC

Thực hư thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu hồ sơ người dùng từ website về giáo dục

Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD-ĐT, đã có thông tin trả lời về nghi vấn rao bán dữ liệu liên quan đến giáo viên và học sinh ở Việt Nam.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 8-7 vừa qua, trên một diễn đàn trực tuyến, có thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu hồ sơ người dùng, được thu thập từ website về giáo dục, kèm theo mẫu dữ liệu là thông tin của một số giáo viên và học sinh ở Việt Nam.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh, đồng thời kiểm tra các hệ thống bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin. Bộ GD-ĐT lưu ý các doanh nghiệp, các tổ chức cung cấp dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục chủ động rà quét, kiểm tra và khắc phục các lỗ hổng về bảo mật để đảm bảo an toàn cho các hệ thống dịch vụ.

Tin nóng chiều 13/7: Thực hư thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu người dùng từ website giáo dục 1

Bộ GD-ĐT lên tiếng về nghi vấn rao bán dữ liệu của 30 triệu hồ sơ người dùng từ website về giáo dục

Tháng 11 khởi công dự án giảm ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn đến Cộng Hòa (quận Tân Bình) - 1 trong 5 dự án trọng điểm nhằm xóa, giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất - sẽ chính thức khởi công vào tháng 11 tới.

Nội dung được đề cập trong báo cáo tình hình thực hiện các dự án giao thông kết nối Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mà Sở GTVT TP.HCM mới gửi UBND TP. Trong tháng 11, chủ đầu tư sẽ khởi công trước hạng mục hầm chui đầu tuyến tại nút giao đường Trần Quốc Hoàn - đường Phan Thúc Duyện. Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 9.2024.

Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn với đường Cộng Hòa là một trong những dự án quan trọng được kỳ vọng nhất nhằm giảm tải giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2022

Thị trường ô tô Việt Nam vừa trải qua nửa chặng đường của năm 2022. Cùng với sự góp mặt của hàng loạt mẫu mã mới, tình trạng thiếu hụt nguồn cung cũng tạo nên nhiều xáo trộn trên thị trường. Cuộc đua tranh đến ngôi vương ô tô bán chạy nhất Việt Nam theo đó cũng cạnh tranh đầy kịch tính.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng vừa được các hãng xe công bố cho thấy, kết thúc nửa đầu năm 2022 Toyota Vios đang tạm xếp ở vị trí dẫn đầu với doanh số bán đạt 11.937 xe. Bước tăng tốc trong tháng 5 với doanh số bán đạt hơn 3.000 xe góp phần giúp Vios nắm lợi thế trong cuộc đua ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022.

Mẫu xe anh em của Vios là Toyota Corolla Cross xếp vị trí thứ 2 với doanh số bán chỉ ít hơn Vios khoảng 1.000 xe. Toyota Corolla Cross cũng chỉ bán nhiều hơn Hyundai Accent - mẫu xe xếp vị trí thứ 3 khoảng 700 xe. Như vậy, trong số 3 vị trí dẫn đầu đang có tới 2 mẫu xe của Toyota.

Tin nóng chiều 13/7: Thực hư thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu người dùng từ website giáo dục 2

Bách Hóa Xanh lên tiếng về việc đóng cửa hơn 300 điểm bán

Theo thông tin trên website của Bách Hóa Xanh, chuỗi bán lẻ này còn 1.824 cửa hàng hoạt động sau khi nhiều điểm bán treo biển xả kho hoặc tạm đóng để sửa chữa nâng cấp. Như vậy, tính đến nay Bách Hóa Xanh đã đóng 316 cửa hàng.

Đại diện Bách Hóa Xanh xác nhận hơn 300 điểm bán đóng cửa là do không đáp ứng theo chuẩn mới của cửa hàng. Các điểm bán khác doanh nghiệp sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp mới.

Tin nóng chiều 13/7: Thực hư thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu người dùng từ website giáo dục 3

Bách Hóa Xanh đóng cửa liên tiếp nhiều cửa hàng. 

Nhiều lần quan hệ với bạn gái nhí, thanh niên lãnh 13 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi
 

Ngày hôm nay, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM ) xét xử và đã tuyên phạt bị cáo Thạch Thắm (sinh năm 2002, quê Trà Vinh) 13 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 6-2021, Thạch Thắm sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook làm quen, kết bạn với cháu A (sinh tháng 10-2009). Cả hai thường xuyên nhắn tin qua lại với nhau và nảy sinh tình cảm. Từ đó đến ngày 19-8-2021, Thắm đã quan hệ tình dục với A nhiều lần tại nhà trọ. Tại cơ quan điều tra, Thắm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Mẹ của bị hại yêu cầu bồi thường 50 triệu đồng.

TIN THẾ GIỚI

Hàn Quốc mở rộng đối tượng tiêm mũi 4

Hôm nay,  Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo công bố những người từ 50 tuổi trở lên và người từ 18 tuổi trở lên có vấn đề về sức khỏe sẽ được tiêm mũi 4 vaccine ngừa COVID-19.

Thủ tướng Hàn Quốc nhấn mạnh, do sự lây lan của biến thể phụ BA.5 của Omicron, làn sóng dịch bệnh mới đang gia tăng với tốc độ nhanh hơn so với biển thể cũ.Theo quy định trước đó của Hàn Quốc, chỉ người từ 60 tuổi trở lên, người có vấn đề về hệ miễn dịch mới được tiêm mũi 4. Hàn Quốc hiện nay vẫn duy trì quy định cách ly 7 ngày đối với người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tin nóng chiều 13/7: Thực hư thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu người dùng từ website giáo dục 4
 

Đức tuyên bố ngừng mua than và dầu của Nga

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đức cho biết sẽ ngừng mua than và dầu của Nga lần lượt vào ngày 1-8 và 31-12, đánh dấu sự thay đổi lớn về nguồn cung năng lượng của nước này.

Theo Hãng tin Reuters, Đức hiện đang nhanh chóng triển khai các trạm nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) để giúp lấp những thiếu hụt về nguồn cung khí đốt.

Thứ trưởng Tài chính Đức Joerg Kukies nhấn mạnh dù Mỹ và Qatar có thể cung cấp khoảng 30 tỉ m3 LNG cho châu Âu nhưng vẫn không đủ. Ông cho biết gần đây Đức đã ban hành luật để đẩy nhanh các dự án năng lượng tái tạo.

WHO cảnh báo COVID-19 vẫn là tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Theo Hãng tin Reuters, Ủy ban Khẩn cấp của WHO, bao gồm các chuyên gia độc lập, cho biết tình trạng khẩn cấp vẫn được duy trì khi các ca bệnh vẫn gia tăng, virus đang phát triển và hệ thống y tế ở một số quốc gia còn đối mặt với áp lực lớn.

Số ca nhiễm WHO ghi nhận trong tuần đã tăng 30% trong hai tuần qua, mặc dù miễn dịch cộng đồng đã tăng lên đáng kể nhờ vắc xin.

Theo người đứng đầu WHO, trong bối cảnh số ca mắc và nhập viện gia tăng, chính phủ các nước cũng phải triển khai các biện pháp đã được áp dụng, như đeo khẩu trang, cải tạo hệ thống thông gió, tăng cường xét nghiệm và đề ra phương pháp điều trị.

Tin nóng chiều 13/7: Thực hư thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu người dùng từ website giáo dục 5

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: REUTERS

Trung Quốc muốn mua thêm dầu cọ, trái cây nhiệt đới từ Malaysia

Theo báo South China Morning Post, tại buổi tiệc trưa chính thức do Thủ tướng Malaysia tổ chức hôm qua 12-7, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị  đã được phục vụ món tráng miệng là bánh phô mai (cheesecake) sầu riêng Musang King.

Nhà ngoại giao Trung Quốc nói 'rất ấn tượng' với món bánh sầu riêng mà Malaysia chiêu đãi, "sẵn sàng nhập khẩu thêm dầu cọ, trái cây nhiệt đới và các nông sản khác từ Malaysia". Ông thông tin hai bên đã lên kế hoạch tăng đáng kể số chuyến bay trực tiếp giữa Trung Quốc - Malaysia.

Ông Vương nhấn mạnh mối quan hệ giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á như Malaysia. Ông nói rằng "không ai có thể chia cắt chúng ta và không ai có thể ngăn cản chúng ta tiến tới sự phát triển".

 

Tin nóng chiều 13/7: Thực hư thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu người dùng từ website giáo dục 6Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (trái) và người đồng cấp Malaysia Saifuddin Abdullah chụp ảnh chung sau cuộc gặp ở Malaysia vào ngày 12-7 - Ảnh: AP

 

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/