Tin nóng chiều 12/7: Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn chết

(VOH) - Nạn nhân là ông Trần Văn Cần, 65 tuổi, ngụ ấp Phú Mỹ 2, xã Phú Đông, bị rắn hổ mang chúa dài hơn 2m, nặng gần 3kg cắn tử vong.

Trước đó, nghe tin có rắn bò vào nhà hàng xóm bắt trộm gà, ông Cần và một số người dân qua hỗ trợ vây bắt. Do nghĩ đó là rắn hổ vện không độc, ông dùng tay không đào bới để bắt rắn. Khi lôi được con rắn ra ngoài, ông dùng bao bố bịt đầu rắn thì không may bị rắn cắn vào tay.

Tin nóng chiều 12/7: Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn chết 1
Con rắn hổ mang chúa cắn ông Cần tử vong - Ảnh: TTO

Dù vậy, ông không đến bệnh viện khám, đến khi tay thâm tím, bắt đầu hoại tử thì người nhà mới đưa ông đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng ông đã không qua khỏi.

Bà Rịa-Vũng Tàu tồn kho nhiều vật tư phòng chống COVID-19

Hôm nay, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện trong kho của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh còn tồn hàng ngàn thuốc và vật tư y tế phòng, chống COVID-19, trong đó có loại thuốc kháng virus sắp hết hạn sử dụng.

Nhóm hàng tồn kho với số lượng lớn là sinh phẩm hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trang phục, vật tư chống dịch, kit xét nghiệm nhanh và hàng ngàn viên, lọ thuốc kháng virus SARS-CoV-2.

Triều cường phá hủy đê phòng hộ tại Cà Mau

Mưa lớn kéo dài kèm theo giông đã làm triều cường dâng cao, sóng biển trực tiếp uy hiếp nhiều đoạn đê biển Tây của tỉnh Cà Mau. Nhiều hộ dân sống dưới chân đê rất lo lắng. Vào chiều hôm qua 11/7, triều cường đã làm nước mặt tràn qua mặt đê biển Tây thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Nhiều đoạn đê không còn rừng phòng hộ bảo vệ bên ngoài, sóng lớn không chỉ làm sạt lở nghiêm trọng thân đê mà còn làm tràn nước mặn vào vùng ngọt. Sáng nay, UBND tỉnh Cà Mau đã đi kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại.

Cứu 5 thuyền viên gặp nạn trên biển

Ngày hôm nay 12/7, thông tin từ Đồn Biên phòng Đoàn Xá, Bộ đội Biên phòng Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa tổ chức lực lượng cứu kịp thời năm thuyền viên gặp nạn trên biển. Tàu này đang vận chuyển đá vôi, hành trình đi từ cảng Nam Hà, tỉnh Hà Nam đi cảng Hòn Nết, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Khi tàu đi đến khu vực cửa sông Văn Úc (thuộc địa TP Hải Phòng) thì gặp giông lốc, nước tràn vào khoang hàng, có nguy cơ chìm. Khi tổ cứu nạn tiếp cận, năm thuyền viên đang bám trụ trên phần nổi của cabin với tinh thần hoảng loạn.

Thả chó dữ cắn trả thù hàng xóm

Ngày hôm nay 12/7, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết đang điều tra vụ đánh nhau và thả chó dữ tấn công người xảy ra tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). Trước đó do có mâu thuẫn không giải quyết được, 3 người Ngọc, Tâm và Thảo xảy ra cự cãi, xô xát.

Tin nóng chiều 12/7: Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn chết 2
Chó pitbull - Ảnh minh họa

Lúc này, Thảo chạy về nhà và thả hai con chó một con pitbull và một con béc-giê qua nhà hàng xóm cắn anh Ngọc khiến anh bị thương tích ở nhiều nơi trên cơ thể. Anh Tâm đã dùng ba chĩa đánh chó để giải vây cho bạn. Cơ quan điều tra đang lấy lời khai, xác định thương tật của những người liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

TIN THẾ GIỚI

Campuchia phát hiện các biến thể phụ dễ lây lan của Omicron

Sáng nay 12/7, Bộ Y tế Campuchia đã đưa ra cảnh báo khẩn và đề nghị người dân cảnh giác, tự bảo vệ bản thân đối với biến thể phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron, được cho là có khả năng dễ lây lan.

Tin nóng chiều 12/7: Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn chết 3
Ảnh minh họa.

Các trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện trong những ngày qua cho thấy dịch bệnh ở Campuchia đã tái bùng phát kể từ ngày 28/6.

Australia kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng dịch COVID-19

Giới chức y tế Australia đang kêu gọi người dân nước này tăng cường đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng trong nhà và các cửa hàng, khu mua sắm, trong bối cảnh làn sóng dịch COVID-19 thứ 3 ngày càng lan rộng và có khả năng đạt đỉnh trong vòng 4-6 tuần tới.

Bắt đầu từ hôm qua 11/7, Australia đã mở rộng phạm vi đối tượng được tiêm mũi vaccine thứ 4 ngừa COVID-19, theo đó những người từ 30 tuổi trở lên có thể đăng ký tiêm.

Twitter khẳng định thỏa thuận mua bán với tỷ phú Elon Musk vẫn có hiệu lực

Hôm qua 11/7, mạng xã hội Twitter khẳng định không vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào nêu trong thỏa thuận với tỷ phú công nghệ Elon Musk về mua công ty, đồng thời yêu cầu giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla hoàn tất thỏa thuận.

Tin nóng chiều 12/7: Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn chết 4
Ảnh minh họa.

Phản hồi về việc này, ông Musk đã đăng một số dòng trạng thái trên Twitter cảnh báo việc kiện tụng sẽ khiến mạng xã hội này phải công khai những thông tin về các tài khoản giả mạo và tài khoản rác mà ông yêu cầu.

*Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/