Tin nóng trưa 12/7: Nam sinh lớp 10 bị đánh tử vong khi đang dạy học hè

(VOH) – Nam sinh được đánh giá là hiền lành ngoan ngoãn, không có mâu thuẫn với ai.

Tối qua 11/7, tại xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, khi em H. - nam sinh vừa học hết lớp 10 - đang dạy học cho các cháu thiếu nhi ở nhà văn hóa thì bất ngờ bị nhóm thanh niên lạ mặt tìm đến hành hung dẫn tới tử vong.

Em H. được đánh giá là có học lực khá, người hiền lành ngoan ngoãn, không có mâu thuẫn với ai.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương xác định nhóm nghi phạm gây ra vụ án.

TPHCM kéo dài đợt tiêm vắc xin COVID-19 đến cuối tháng 7

Sở Y tế TPHCM chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục kéo dài đợt cao điểm tiêm vắc xin COVID-19 đến hết ngày 31/7.

Tin nóng trưa 12/7: Nam sinh lớp 10 bị đánh tử vong khi đang dạy học hè 1
Ảnh minh hoạ: TTO

Các trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa TP, bệnh viện chuyên khoa sản, nhi, bệnh viện tuyến quận… sẽ là điểm tiêm cố định vắc xin COVID-19 cho người dân. Sở Y tế khuyến khích các bệnh viện công lập và ngoài công lập đăng ký thêm điểm tiêm để tiêm vắc xin cho người dân.

TPHCM tri ân đồng nghiệp cả nước chi viện chống dịch Covid-19

Sáng 12/7, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã viết thư gửi tri ân đồng nghiệp là nhân viên y tế ở khắp mọi miền Tổ quốc đã tham gia chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM trong thời gian vừa qua. N

gười đứng đầu ngành y tế TPHCM gửi lời tri ân sâu sắc đến quý đồng nghiệp - những Chiến sĩ áo trắng đã tham gia chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, đã kịp thời tiếp sức cho nhân viên y tế TP chiến đấu với đại dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Quảng Trị tổ chức tham quan di tích vào buổi tối

Từ tối nay 12/7, Quảng Trị tổ chức thí điểm chương trình tham quan di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và bến thả hoa bên bờ sông Thạch Hãn ở thị xã Quảng Trị. Từ tối 17/7, tỉnh tổ chức chương trình tham quan di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Theo đại diện Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Quảng Trị, việc tổ chức tham quan các di tích vào buổi tối vừa giúp có thêm sản phẩm du lịch tâm linh khác biệt để thu hút du khách, vừa góp phần khai thác và phát huy giá trị của các di tích lịch sử.

Nông sản Đà Lạt vẫn giữ mức giá cao

Giá xăng dầu giảm có tác động nhẹ đến giá nông sản ở chợ đầu mối. Tuy nhiên, hiện Đà Lạt vẫn đang mùa mưa nên đa số loại nông sản vẫn còn giữ giá ở mức cao so với cuối tháng 4 (cuối mùa nắng). Số liệu ghi nhận tại chợ đầu mối nông sản Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) cho thấy kể từ cuối tháng 6 đến nay giá nông sản Đà Lạt có sự tăng giảm không đồng đều.

Tin nóng trưa 12/7: Nam sinh lớp 10 bị đánh tử vong khi đang dạy học hè 2
Ảnh: TTO

Cụ thể: cà chua, đậu côve, bí xanh, cà tím, dưa leo, thơm, khoai tây Trung Quốc (nhập bán), quả su su giảm giá 500 - 1.500 đồng/kg. Trong khi đó khổ qua, cà rốt, khoai tây Việt Nam, mướp củ cải trắng tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg, riêng mướp tăng 500 đồng/kg.

Vác dao sang nhà hàng xóm chém người

Một vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra tại Nghệ An vào rạng sáng nay 12/7, khi thủ phạm là Lương Văn Thảo (39 tuổi, ngụ xóm Văn Giang, xã Nghĩa Thái) mang dao sang 3 nhà hàng xóm chém người khiến 1 người chết, 3 người bị thương. Nghi phạm Thảo có tiền sử bệnh tâm thần, từng được đưa đi chữa trị. Sáng nay, cơ quan chức năng Nghệ An đã đến hiện trường để khám nghiệm và điều tra vụ án.

TIN THẾ GIỚI

EU khuyến nghị tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ tư

Các cơ quan y tế và dược phẩm của Liên minh châu Âu vừa khuyến nghị, những người trên 60 tuổi và những người dễ bị tổn thương trước dịch bệnh COVID-19 nên tiêm mũi vaccine thứ tư trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 và nhập viện điều trị đang gia tăng trở lại tại nhiều nước thuộc EU.

Ảnh minh họa: BBC

Ảnh minh họa: BBC

 

Trước đó, việc tiêm mũi vaccine tăng cường thứ hai chỉ khuyến nghị với những người trên 80 tuổi.

Anh sẽ công bố tân thủ tướng vào ngày 5/9

Tân thủ tướng Anh sẽ được công bố vào ngày 5/9 tới. Cho đến nay đã có 11 ứng viên cạnh tranh cho vị trí đứng đầu quốc gia này.

Cuộc đua giành quyền lãnh đạo nước Anh đã được khởi động vào tuần trước khi ông Johnson, 58 tuổi, buộc phải từ chức sau khi có tới hơn 50 đơn từ chức trong chính phủ, nhằm phản đối vị trí thủ tướng đầy tranh cãi của ông. Các ứng cử viên phải có ít nhất 20/358 nghị sĩ ủng hộ và bất kỳ ứng cử viên nào không nhận được sự ủng hộ của 30 nghị sĩ trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên sẽ bị loại.

Thái Lan phê duyệt quy hoạch thành phố thông minh

Chính phủ Thái Lan ngày vừa phê duyệt kế hoạch xây dựng thành phố thông minh với số tiền 1,34 nghìn tỷ baht (khoảng 35,9 tỷ USD) tại một trung tâm công nghiệp gần Thủ đô Bangkok.

Thái Lan đang có kế hoạch xây dựng một thành phố thông minh cách thủ đô không xa. Ảnh: bloomberg.com
Thái Lan đang có kế hoạch xây dựng một thành phố thông minh cách thủ đô không xa. Ảnh: bloomberg.com

Dự án có diện tích khoảng 2.340 ha, dự kiến sẽ là nơi đặt văn phòng của các công ty, trung tâm tài chính, y tế, nghiên cứu và phát triển quốc tế cũng như các ngành công nghiệp tương lai như năng lượng sạch và công nghệ 5G. Ngoài ra, các khu dân cư của thành phố sẽ được thiết kế để chứa 350.000 người vào năm 2032 và tạo ra 200.000 việc làm trực tiếp.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/