Tin nóng sáng 12/7: Xử lý nghiêm xe ghép, xe tiện chuyến không đăng ký kinh doanh

(VOH) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm "xe ghép", "xe tiện chuyến" chở khách không đăng ký kinh doanh.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị các tỉnh, thành phố hướng dẫn và yêu cầu đơn vị, người điều khiển ôtô kinh doanh vận tải trên địa bàn thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Tin nóng sáng 12/7: Xử lý nghiêm xe ghép, xe tiện chuyến không đăng ký kinh doanh 1
Ảnh: Báo Giao Thông

Bộ đề nghị lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng ôtô để kinh doanh vận tải nhưng chưa đăng ký kinh doanh; chưa chuyển đổi biển số sang màu vàng, chưa được cấp phù hiệu, biển hiệu...

Chủ tịch TPHCM tiếp tục làm việc về nghị quyết 54

Ngày 12/7, Chủ tịch UBND TPHCM sẽ làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM về góp ý tổng kết Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm, cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Nghị quyết này có hiệu lực từ tháng 1/2018 với kỳ vọng sẽ tạo bước phát triển đột phá cho TP.HCM. Nghị quyết đã trao một số cơ chế đặc thù cho TP với 18 nội dung thuộc 5 lĩnh vực: đất đai; đầu tư; tài chính - ngân sách nhà nước; cơ chế ủy quyền và thu nhập của cán bộ, công chức. Tuy nhiên, sau gần 5 năm thực hiện, kết quả thực hiện chưa đạt như mong muốn của TPHCM do nhiều nguyên nhân khác quan và chủ quan.

LĐBĐ Indonesia sẽ gửi khiếu nại về trận hòa giữa U.19 Việt Nam và Thái Lan

Sau cuộc họp chiều qua 11/7, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết sẽ gửi khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) liên quan đến trận hoà 1-1 giữa U.19 Việt Nam và Thái Lan ở lượt cuối bảng A giải U.19 Đông Nam Á 2022.

PSSI cảm thấy “thiệt thòi” bởi kết quả hoà 1-1 giữa 2 đội nói trên đã giúp cả 2 cùng dắt tay nhau bán kết. Chủ nhà U.19 Indonesia có cùng 11 điểm với Việt Nam và Thái Lan, vượt trội về mặt hiệu số (+15 so với +9 và +6). Tuy nhiên, đội Indonesia bị loại vì kém về thành tích đối đầu giữa 3 đội (đều hòa 0-0 với Việt Nam và Thái Lan).

Giá vàng thế giới, trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (12/7) giảm mạnh với giá vàng kỳ hạn tháng 8 mất mất đi 10,7 USD còn 1.731,6 USD/ ounce. Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay giảm mạnh với mức giảm từ 350.000 đến 450.000 đồng/ lượng.

Ảnh minh hoạ: Kitco
Ảnh minh hoạ: Kitco

Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước gần ngưỡng 67 triệu đồng/ lượng mua vào và 68 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Xử lý người đưa tin thất thiệt về tỉ phú Phạm Nhật Vượng

Bộ Công an đang điều tra đối tượng Tô Vĩ Hoàn 38 tuổi, sống tại Hà Nội có hành vi tung tin đồn thất thiệt liên quan đến ông Phạm Nhật Vượng gây ảnh hưởng đến uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của Tập đoàn Vingroup và tác động xấu đến thị trường chứng khoán.

Bộ Công an đã chuyển hồ sơ trường hợp này sang Sở TT-TT Hà Nội để xử lý theo quy định và cũng đang xác minh để xử lý 9 cá nhân tại 7 tỉnh, thành đưa thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh.

Một người đàn ông tử vong dưới gầm xe khách

Lực lượng chức năng Công an TP.Dĩ An (Bình Dương) đang phối hợp các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân vụ xe khách Phương Trang va chạm một người đàn ông trên xa lộ Hà Nội. Vụ tai nạn khiến nạn nhân tử vong.

Rạng sáng nay 12/7, khi xe khách còn cách bến xe miền Đông mới khoảng 50 m (thuộc địa phận P.Bình Thắng, TP.Dĩ An) thì bất ngờ va chạm với người đàn ông đang đi bộ. Cú va chạm làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Hiện trường vụ tai nạn nằm trong làn đường dành cho ô tô. Tại hiện trường, vết thắng xe kéo dài khoảng 10 m, in rõ trên mặt lộ.

Điều tra vụ tài xế tố đổ 500.000 đồng xăng RON95, hút ra được 9,5 lít

Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có thu thập bước đầu trong vụ tài xế 'tố' đổ 500.000 đồng xăng RON95 nhưng hút ra chỉ có 9,5 lít tại cây xăng dầu Hoàng Hải, thị trấn Chũ, Bắc Giang.

Cơ quan chức năng đã thực hiện biện pháp nghiệp vụ và làm việc với đại diện chủ cửa hàng xăng dầu. Đại diện cửa hàng xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan. Đội quản lý thị trường số 5 bước đầu kết luận "không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Hoàng Hải".

Cây xăng dầu Hoàng Hải tại thị trấn Chũ (tỉnh Bắc Giang) - Ảnh: TTO
Cây xăng dầu Hoàng Hải tại thị trấn Chũ (tỉnh Bắc Giang) - Ảnh: TTO

Nhận được thông báo từ phía cơ quan chức năng, phía gia đình người đổ xăng cho hay không chấp nhận hòa giải và đã gửi đơn tới UBND huyện Lục Ngạn đề nghị chính quyền làm rõ sự việc trên.

TIN THẾ GIỚI

Người Ukraine được đơn giản hóa thủ tục nhập quốc tịch Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua 11/7 đã ban hành sắc lệnh giúp đơn giản hóa thủ tục cấp quyền công dân Nga cho toàn bộ người dân Ukraine.

Hiện Ukraine chưa phản ứng trước động thái này. Đây là sắc lệnh mở rộng đối tượng trong văn bản đã được Tổng thống Putin ban hành ngày 25.5. Theo đó, chính quyền tỉnh Kherson ở miền nam Ukraine, nơi Nga đang kiểm soát toàn bộ, và tỉnh Zaporizhzhia gần đó, nơi Nga đang kiểm soát một phần, có thể đơn giản hóa quá trình cấp hộ chiếu Nga cho người dân.

Ấn Độ sắp trở thành nước đông dân nhất thế giới

Một báo cáo của Liên Hiệp Quốc công bố hôm qua 11/7, dự đoán Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2023. Hiện chênh lệch dân số giữa hai quốc gia này là không lớn.

Dân số Ấn Độ hiện là 1,412 tỉ người, trong khi dân số Trung Quốc là 1,426 tỉ.

Liên Hiệp Quốc dự đoán đến năm 2030 dân số toàn cầu có thể tăng lên khoảng 8,5 tỉ người, năm 2050 tăng lên 9,7 tỉ và năm 2100 tăng lên 10,4 tỉ, hơn một nửa sẽ tập trung ở 8 quốc gia, gồm CHDC Congo, Ai Cập, Ethiopia, Ấn Độ, Nigeria, Pakistan, Philippines và Tanzania.

Một khu chợ đông đúc ở thành phố Kolkata của Ấn Độ đầu năm 2022 - Ảnh: REUTERS
Một khu chợ đông đúc ở thành phố Kolkata của Ấn Độ đầu năm 2022 - Ảnh: REUTERS

Dân số Ấn Độ hiện là 1,412 tỉ người, trong khi dân số Trung Quốc là 1,426 tỉ. Và dự tính với khoảng cách này, Ấn Độ sẽ thành nước đông dân nhất thế giới vào năm sau 2023.

Những con số thống kê trong báo cáo cũng cho thấy khu vực đông dân nhất thế giới năm 2022 vẫn nằm ở châu Á, trong đó 29% dân số toàn cầu (tương đương 2,3 tỉ người) ở Đông Á và 26% (2,1 tỉ người) ở Trung và Nam Á.

Lễ tang cố Thủ tướng Nhật Bản diễn ra theo hình thức riêng tư

Lễ tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã được tổ chức theo hình thức riêng tư, chỉ có gia đình và bạn bè thân thiết tới dự.

Sáng hôm qua 11/7, chiếc xe chở theo thi hài ông Abe đã tới đền Zojo-ji ở vùng Kanto. Phu nhân Abe Akie là người chủ trì lễ tang, có thể có sự tham dự của Thủ tướng đương nhiệm Kishida Fumio và một số quan chức.

Trong khi đó, hoạt động tưởng niệm ông Abe diễn ra tại nhiều nơi trên khắp nước Nhật, đặc biệt là tại Nara, nơi ông bị ám sát.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/