Tin nóng sáng 11/7: Bắt 2 nghi phạm vận chuyển 1 kg ma túy đá, 12.000 viên ma túy tổng hợp

(VOH) - TPHCM có 7.600.000 người tham gia bảo hiểm y tế; Không phân loại rác có thể bị phạt tới 25 triệu đồng; Giá xăng giảm hơn 3.000 đồng mỗi lít là những tin đáng chú ý sáng nay.

TIN TRONG NƯỚC

TP.HCM có 7.600.000 người tham gia bảo hiểm y tế
TPHCM có 7.600.000 người tham gia bảo hiểm y tế

TPHCM có 7.600.000 người tham gia bảo hiểm y tế

Hôm qua 10.7, Phó giám đốc BHXH TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết, đến nay TP.HCM đã có 7.600.000 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt 90% dân số. Tổng số lượt khám, chữa bện BHYT 6 tháng đầu năm 2022 là trên 12 triệu lượt và chi phí thanh toán là 9.000 tỉ đồng. Trước tình hình nhiều bệnh viện thiếu thuốc, vật tư y tế thời gian qua, bà Hằng cho biết cơ quan BHXH rất muốn chi trả cho người bệnh theo giá các bệnh viện mua vào, nhưng Bộ Y tế không có quy định cho phép việc này. Và muốn quỹ BHYT thanh toán cho những trường hợp như vậy thì các cơ quan chức năng cần có sự sửa đổi các nghị định, thông tư liên quan.

Sạt lở nghiêm trọng ở đồng bằng sông Cửu Long

Thời gian qua, tình trạng sạt lở bờ sông nghiêm trọng xảy ra ở đồng bằng sông Cửu Ling vì nền đất yếu do thiếu phù sa bồi đắp cộng thêm mưa nhiều. Tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, 5 căn nhà bất ngờ trôi tuột xuống sông sau vụ sạt lở bờ sông. Hiện tỉnh này có 30 điểm sạt lở bờ sông, trong đó, huyện Châu Thành là nơi thường xuyên xảy ra sạt lở với khoảng 17 vụ. Khu vực giáp ranh là huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng cũng ghi nhận 11 đoạn sạt lở bờ bao, đường nông thôn. Do vậy, người dân có nhà cửa ven sông cần đặc biệt chú ý, theo dõi chặt tình hình để kịp thời di dời tài sản, vật dụng khi cần thiết.

Không phân loại rác có thể bị phạt tới 25 triệu đồng
Không phân loại rác có thể bị phạt tới 25 triệu đồng

Không phân loại rác có thể bị phạt tới 25 triệu đồng

Nghị định 45/2022 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường vừa được Chính phủ ban hành có hiệu lực từ ngày 25/8. Cụ thể hộ gia đình, cá nhân không phân loại chất thải rắn sinh hoạt theo quy định bị phạt tiền từ 500.000 - 1 triệu đồng, không phân loại tại nguồn chất thải rắn công nghiệp thông thường có thể bị phạt từ 20 - 25 triệu đồng, việc vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt không đến đúng điểm tập kết, trạm trung chuyển cũng bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng. Phạt tiền từ 20 - 25 triệu đồng đối với hành vi không phân loại tại nguồn chất thải rắn công nghiệp thông thường theo quy định.

Giá xăng giảm hơn 3.000 đồng mỗi lít

Do Nghị quyết về mức thuế bảo về môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn áp dụng từ ngày hôm nay 11/7 nên giá xăng, dầu trong nước đồng loạt giảm mạnh từ hôm nay.

Xăng E5RON92 có giá 27.788 đồng/lít, sau khi thực hiện giảm 3.103 đồng/lít. Xăng RON95-III có giá 29.675 đồng/lít, sau khi giảm 3.088 đồng/lít. Dầu diesel có mức giá 26.593 đồng/lít, giảm 3.022 đồng/lít; Dầu hỏa có mức giá là 26.345 đồng/lít, sau khi thực hiện giảm 2.008 đồng/lít.

Thanh Hoá bắt 2 nghi phạm vận chuyển 1 kg ma túy đá, 12.000 viên ma túy tổng hợp
Thanh Hoá bắt 2 nghi phạm vận chuyển 1 kg ma túy đá, 12.000 viên ma túy tổng hợp

Thanh Hoá bắt 2 nghi phạm vận chuyển 1 kg ma túy đá, 12.000 viên ma túy tổng hợp

Hôm qua 10/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt quả tang 2 nghi phạm vận chuyển ma túy trái phép. Các nghi phạm bị bắt để điều tra về hành vi mua bán, vận chuyển ma túy trái phép, gồm: Ngân Văn Hiếu (30 tuổi, ngụ TT.Mường Lát, H.Mường Lát, Thanh Hóa), và Ngân Văn Phong (20 tuổi, ngụ xã Pù Nhi, H.Mường Lát). Tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 1 kg ma tuý đá, 12.000 viên ma tuý tổng hợp, và nhiều tang vật liên quan đến hành vi buôn bán, vận chuyển ma túy. Vụ án đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, mở rộng.

Xe khách giường nằm bốc cháy trên Quốc lộ 1

Chiều tối hôm qua 10/7, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ cháy xe giường nằm BKS 36B-023 lưu thông theo hướng TP HCM - Hà Nội trên Quốc lộ 1 (đoạn qua xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) thì bất ngờ bốc cháy. 42 hành khách và 4 người của nhà xe khẩn trương rời xe trong hoảng loạn. Sau đó, chiếc xe bốc cháy rất nhanh và thiêu rụi hoàn toàn hành lý cũng như thân, vỏ xe. Ngay khi vụ cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy gần đó đã điều 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ nhanh chóng có mặt để dập lửa. Ghi nhận ban đầu, các hành khách trên xe đều thoát thân an toàn.

TIN THẾ GIỚI

Cuba chỉ trích Mỹ về quyết định hạn chế thị thực
Cuba chỉ trích Mỹ về quyết định hạn chế thị thực

Cuba chỉ trích Mỹ về quyết định hạn chế thị thực

Cuối tuần qua, Chủ tịch Cuba đã chỉ trích động thái của Mỹ áp đặt hạn chế thị thực đối với 28 quan chức của đảo quốc láng giềng này là vô lý. Nhiều quan chức cấp cao của Cuba cũng lên án biện pháp cưỡng chế mới này và cho rằng đây là một phần của hành động leo thang căng thẳng mà Nhà Trắng thúc đẩy. Bộ trưởng Ngoại giao Cuba nhấn mạnh các biện pháp mà Washington lặp đi lặp lại vi phạm luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

Châu Á có thể đối mặt với khủng hoảng gạo

Các chuyên gia lương thực thế giới cảnh báo giá gạo sẽ tăng lên, do chi phí phân bón bị đội giá làm ảnh hưởng đến năng suất trồng lúa - loại cây lương thực chính của ít nhất 2 tỷ người ở châu Á. Khi khí đốt tự nhiên - thành phần quan trọng trong hoạt động sản xuất phân bón - giao dịch ở mức cao lịch sử sau khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, cả Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cùng Ngân hàng Thế giới (WB) đều dự báo mặt hàng gạo sẽ tăng giá.

Anh bắt đầu chương trình đào tạo binh sĩ Ukraine

Anh bắt đầu chương trình đào tạo binh sĩ Ukraine

Anh bắt đầu chương trình đào tạo binh sĩ Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết khoảng 10.000 binh sĩ Ukraine dự kiến tham gia chương trình trong một vài tháng tới. Chương trình đào tạo này được miêu tả là giai đoạn hỗ trợ tiếp theo của Anh đối với quân đội Ukraine. Theo ước tính của Bộ Quốc phòng, cho đến nay, London đã chi hơn 2,3 tỷ bảng Anh (2,7 tỷ USD) viện trợ quân sự Ukraine. Các lĩnh vực kiến ​​thức được huấn luyện bao gồm xử lý vũ khí, sơ cứu chiến trường, thao tác dã chiến, chiến thuật tuần tra cũng như luật xung đột vũ trang.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Pakistan 

Tại Pakistan, lũ lụt nghiêm trọng đã khiến hàng chục người thiệt mạng và đẩy hàng trăm người vào cảnh vô gia cư. Ít nhất 57 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng sau khi bị nước lũ cuốn trôi. Ngoài ra, hàng trăm người đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất do nhà bị sập trong mưa lũ. Mưa lớn cũng đã khiến 8 con đập bị vỡ. Tình hình được cho sẽ còn xấu hơn, khi các trận mưa gió mùa vẫn tiếp diễn. 

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/