Tin nóng sáng 13/7: Giảm giá vé trạm thu phí Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương

(VOH) - Mức thu phí các trạm thu phí Quốc lộ 13 sẽ đồng loạt giảm 1.000 đồng/lượt cho tất cả các loại xe.

TIN TRONG NƯỚC:

Nhiều du khách nước ngoài đến TPHCM

Theo Sở Du lịch TP.HCM, tổng khách quốc tế đến TP trong tháng 6-2022 đạt gần 216.000 lượt, đưa tổng số khách quốc tế TP đón được trong 6 tháng đầu năm đạt gần 478.000 luợt, tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 13,7% kế hoạch năm. Những ngày này ở Quận 1, TP.HCM tấp nập du khách nước ngoài tại các điểm du lịch.

Tin nóng sáng 13/7: Nhiều du khách nước ngoài đến TPHCM 1

Ảnh minh họa: TTO

Giảm giá vé trạm thu phí Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương

Từ ngày mai 14-7, các trạm thu phí trên Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương do Becamex IJC quản lý sẽ được giảm giá vé khi qua trạm BOT. Mức thu phí các trạm thu phí Quốc lộ 13 sẽ đồng loạt giảm 1.000 đồng/lượt cho tất cả các loại xe.

Cụ thể, xe dưới 12 chỗ ngồi và xe tải đến 3,5 tấn là 14.000 đồng (giảm 7%); xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi và xe từ 3,5 tấn đến 8 tấn là 17.000 đồng (giảm 6%); xe trên 30 chỗ ngồi và xe trên 8 tấn là 19.000 đồng (giảm 5%).

Tin nóng sáng 13/7: Nhiều du khách nước ngoài đến TPHCM 2

Trạm thu phí BOT Mũi Tàu Vĩnh Phú sẽ áp dụng giảm giá vé 1.000 đồng từ 0 giờ ngày 14-7

Nhân viên y tế các tỉnh thành miền Tây nghỉ việc hàng loạt

Theo thông tin từ ngành y tế các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL, hàng trăm bác sĩ, nhân viên y tế đã xin thôi việc, bỏ việc. Nguyên nhân chính là công việc áp lực, thu nhập bấp bênh.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Trà Vinh có 51 viên chức y tế xin thôi việc, bỏ việc. Tỉnh An Giang có khoảng 145 nhân viên bác sĩ, nhân viên y tế nghỉ việc. Tại Cần Thơ, có 111 người xin nghỉ, gồm 48 bác sĩ tại các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa.

Giá heo hơi bất ngờ tăng

Hôm qua 12-7 giá heo hơi khu vực Đông Nam Bộ phổ biến ở mức 65.000 - 68.000 đồng/kg, cá biệt có giá 70.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg.

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết hiện tại, giá heo hơi tại Việt Nam đang thấp hơn các nước lân cận khá nhiều. Trong khi đó, sức mua thị trường TP HCM không có nhiều biến động, giá thịt heo của các thương hiệu như Vissan, G-Kitchen… vẫn giữ như cũ và thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá để thu hút khách. 

Bắt 4 cán bộ quản lý rừng phòng hộ liên quan đến phá rừng

Ngày hôm qua 12/7, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ kiểm lâm, rừng phòng hộ vì có liên quan đến vụ phá rừng phòng hộ trên núi Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bốn cán bộ trên bị khởi tố để điều tra về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Đây là những người trực tiếp quản lý rừng trên địa bàn thị xã Phú Mỹ nhưng lại tắc trách, xảy ra vụ việc có người đào phá gần 18.000 m2 đất rừng phòng hộ cuối năm 2020.

 Tiếp tục xuất hiện bẫy lừa sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao ở Lai Châu

Theo tỉnh Lai Châu, hiện đã ghi nhận hơn 20 trường hợp là nạn nhân của các vụ lừa đảo sang Campuchia làm “việc nhẹ lương cao”, hầu hết là trẻ vị thành niên từ 14 đến 17 tuổi. Đến nay đã có 10 người được gia đình bỏ tiền chuộc về, với số tiền chuộc từ 75 triệu đến hơn 100 triệu đồng. Tình trạng lừa công dân sang Campuchia làm việc thực sự là hồi chuông cảnh báo về công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề và tạo việc làm của cơ quan chức năng địa phương dành cho đối tượng vị thành niên sau tốt nghiệp THCS.

TIN THẾ GIỚI:

WHO kêu gọi đẩy mạnh phát triển công nghệ gene

Hôm qua 12/7, Hội đồng Khoa học của Tổ chức Y tế thế giới WHO đã hối thúc các nước đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ di truyền để chống lại bệnh tật và nhanh chóng chia sẻ công nghệ này với các nước đang phát triển. Nghiên cứu trình tự ADN và chức năng của gene có thể đóng góp đáng kể vào việc cải thiện sức khỏe con người.

Tin nóng sáng 13/7: Nhiều du khách nước ngoài đến TPHCM 3

WHO kêu gọi các nước đẩy mạnh phát triển công nghệ gene. Ảnh minh họa: Getty Images

Dịch đậu mùa khỉ bùng phát mạnh ở Mỹ

Dịch đậu mùa khỉ đang bùng phát mạnh tại Mỹ dù các xét nghiệm và vắc xin luôn có sẵn. Các nhà khoa học bày tỏ lo ngại trước phản ứng rất chậm chạp và rụt rè của ngành y tế Mỹ. Họ cũng cho rằng trước khi đợt dịch bùng phát, nếu nền y tế công cộng tốt, Mỹ đã có thể kiểm soát được dịch bệnh này.

Tin nóng sáng 13/7: Nhiều du khách nước ngoài đến TPHCM 4

Dịch đậu mùa khỉ đang bùng phát mạnh tại Mỹ - Ảnh: AA

Lego dừng hoạt động tại Nga

Hôm qua 12/7, hãng sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới Lego thông báo sẽ dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Nga, chấm dứt tuyển dụng lao động tại đây cũng như quan hệ đối tác với một công ty vốn vận hành hơn 80 cửa hàng ở quốc gia này. Việc dừng hoạt động thương mại "vô thời hạn" tại Nga xuất phát từ sự gián đoạn kéo dài trong hoạt động vận hành tại nước này.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/