Tin nóng trưa 14/7: Tạm giữ đối tượng châm lửa đốt chân bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk

Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã tạm giữ hình đối tượng Nay K Pák (19 tuổi, trú xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) để làm rõ việc châm lửa đốt làm bỏng 2 chân bé trai 8 tuổi ở lô cao su.

TIN TRONG NƯỚC   

Đẩy nhanh hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương có giải pháp đẩy nhanh việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Theo quyết định 08 (gói 6.600 tỉ đồng), người lao động đang làm việc nhận hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng (tối đa 3 tháng). Mức hỗ trợ đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động 1.000.000 đồng/người/tháng (tối đa 3 tháng). Dự kiến có 3,4 triệu lao động thụ hưởng chính sách này. 

Tin nóng trưa 14/7: Tạm giữ đối tượng châm lửa đốt chân bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk 1
Đẩy nhanh hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động - Ảnh: VGP

Khởi công Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong quý 3 năm nay

Thủ tướng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và UBND TPHCM tiến hành khởi công Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong quý 3/2022 sau khi nhận bàn giao mặt bằng, hoàn thành đồng bộ đưa vào khai thác, sử dụng trong tháng 9/2024.

Về nguồn vốn đầu tư, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng nghiên cứu, đề xuất, báo cáo Thủ tướng trong tháng 7/2022.

Hôm nay, cả nước tiếp tục có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của lưỡi áp cao cận nhiệt đới, ngày và đêm nay (14/7), ở Nam Sơn La, Hòa Bình, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc bộ, Bắc Trung bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Tây Nguyên, Nam bộ, Trung và Nam Trung bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều đến đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

Tin nóng trưa 14/7: Tạm giữ đối tượng châm lửa đốt chân bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk 2
(Ảnh minh họa - Nguồn: NDO)

Tạm giữ đối tượng châm lửa đốt chân bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk

Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã tạm giữ hình đối tượng Nay K Pák (19 tuổi, trú xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) để làm rõ việc châm lửa đốt làm bỏng 2 chân bé trai 8 tuổi ở lô cao su.

Nạn nhân là cháu Niềm Y Ng (trú xã Ea Sol). Đêm 11/7, đối tượng này đến chở cháu Niềm Y Ng và hai cháu nhỏ khác qua địa bàn xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo), để trộm mủ cao su. Khi đến nơi, cả ba cháu nhỏ đều không đồng ý trộm mủ cao su và bị đối tượng này đánh. Có hai cháu nhỏ bỏ chạy còn Ng bị bắt lại. Sau đó, cháu bị kẻ này tẩm xăng đốt, gây bỏng ở chân. Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Cháy quán bar lớn nhất Hải Phòng

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 18 giờ 20 phút chiều tối qua 13/7 tại quán bar MDM trên phố Lê Hồng Phong (TP Hải Phòng) khi đang tạm dừng sửa chữa. Đám cháy phát ra từ tầng 3 của quán, khoảng 3 giờ ngày 14/7, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt.

Vụ cháy khiến phần lớn quán MDM bị cháy. Phần tường phía bên trái của quán (nhìn từ đường Lê Hồng Phong vào), phần tường phía sau quán và phần mái hư hỏng nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của quán. Vụ cháy không không thiệt hại về người nhưng thiệt hại về kinh tế ước tính lên đến hàng chục tỉ đồng.

Tin nóng trưa 14/7: Tạm giữ đối tượng châm lửa đốt chân bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk 3
Phần tường bên trái của quán bị hư hỏng nặng - Ảnh: TNO  

TIN QUỐC TẾ

Hàn Quốc nới lỏng điều kiện tiêm mũi thứ 4 vaccine ngừa COVID-19

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã quyết định giảm độ tuổi đủ điều kiện tiêm mũi thứ 4 vaccine ngừa COVID-19, từ mức trên 60 tuổi hiện nay xuống mức trên 50 tuổi. Ngoài ra, những người có bệnh nền từ 18 tuổi trở lên cũng đủ điều kiện tiêm mũi thứ 4.

Đây là những biện pháp đầu tiên được chính quyền đưa ra nhằm kiểm soát dịch COVID-19. Một số chuyên gia y tế Hàn Quốc bày tỏ nghi ngờ về hiệu quả của các biện pháp này trong việc kiềm chế làn sóng lây nhiễm mới được dự đoán sẽ lên tới 200.000 ca/ngày vào giữa tháng 9 tới. 

Tin nóng trưa 14/7: Tạm giữ đối tượng châm lửa đốt chân bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk 4
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: AFP/TTXVN

Mỹ cấp phép sử dụng vaccine của Novavax

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ngày hôm qua 13/7 đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng Novavax cho người từ 18 tuổi trở lên, cung cấp thêm một lựa chọn vaccine ngừa COVID-19 tại Mỹ. 

Trước khi vaccine của Novavax được cấp phép, chỉ có 3 loại vaccine ngừa COVID-19 được phép sử dụng tại Mỹ là vaccine của các hãng Pfizer, Moderna và Johnson&Johnson. 

Sri Lanka ban bố lệnh giới nghiêm

Ngày hôm qua 13/7, Tổng thống tạm quyền kiêm Thủ tướng Sri Lanka đã ban bố lệnh giới nghiêm trên phạm vi toàn quốc có hiệu lực ngay lập tức và kéo dài đến 5h00 (giờ địa phương). Với lệnh này, người dân không được phép ra đường phố, công viên, nơi vui chơi giải trí công cộng, bờ biển hoặc những địa điểm công cộng khác trong khoảng thời gian nói trên, ngoại trừ những người có giấy phép do các cơ quan chức năng cấp. 

Tin nóng trưa 14/7: Tạm giữ đối tượng châm lửa đốt chân bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk 5
Cảnh sát Sri Lanka được triển khai đảm bảo trật tự ở thủ đô Colombo khi người dân biểu tình yêu cầu Tổng thống Gotabaya Rajapaksa từ chức, ngày 21/5/2022 - Ảnh: AFP/TTXVN

Trung Quốc trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt

Ngày 13/7, đợt nắng nóng gay gắt đã quét qua lưu vực sông Dương Tử rộng lớn của Trung Quốc, ảnh hưởng tới các siêu đô thị đông dân từ Thượng Hải đến thành phố Thành Đô. Hơn 90 cảnh báo đỏ - cảnh báo nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo 3 mức - đã được phát đi trên khắp Trung Quốc. Các chuyên gia Trung Quốc mô tả đợt nắng nóng trong 30 ngày qua đã lan ra trên diện rộng, kéo dài và cực đoan. Do nhu cầu sử dụng điều hòa không khí tăng cao, phụ tải lưới điện của 7 tỉnh và khu vực đã đạt mức kỷ lục.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/