Tin nóng sáng 14/7: Việt Nam sắp hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine COVID-19

Bắt đầu từ tháng 7 năm 2021, chiến dịch tiêm chủng vaccine lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam chuẩn bị hoàn tất.

TIN TRONG NƯỚC   

Việt Nam sắp hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine COVID-19

Bắt đầu từ tháng 7 năm 2021, chiến dịch tiêm chủng vaccine lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam đã chuẩn bị hoàn tất.

Theo Bộ Y tế, đến ngày 12/7 đã có 237 triệu liều vaccine được tiêm, gồm các mũi 1, 2, mũi bổ sung, mũi nhắc lại lần 1, 2 cho người dân từ 5 tuổi trở lên. Đến thời điểm này, Việt Nam đã nhập khẩu và được cho/tặng trên 250 triệu liều vaccine các loại.

Gần đây, sự xuất hiện của chủng virus mới khiến người dân khẩn trường đi tiêm chủng, hiện mỗi ngày có 300.000 - 400.000 liều vaccine được sử dụng tiêm chủng.

Tin nóng: Việt Nam sắp hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương tiêm vaccine COVID-19 trong lễ phát động tiêm chủng mũi 3, 4 mới tổ chức đầu tháng 7 - Ảnh: TTO

Người dân TPHCM hiến hơn 5.300.000 m2 đất mở hẻm

Sáng nay 14/7, TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện tuyên truyền, vận động người dân hiến đất mở rộng hẻm trên địa bàn TP. Ghi nhận trong 20 năm qua, hơn 168.000 hộ dân đã hiến tặng hơn 5.300.000 m2 đất, ước tính tương ứng số tiền 10.000 tỉ để phục vụ cho các công trình của thành phố. Đây là kết quả ấn tượng của cuộc vận động nhân dân hiến đất mở hẻm, để thực hiện các công trình, người dân còn trực tiếp đóng góp kinh phí để thực hiện mở đường, mở hẻm và các dự án phục vụ công cộng với số tiền 458 tỉ đồng.

Mưa dông gây thiệt hại cho người dân Kiên Giang gần 4 tỉ đồng

Chiều hôm qua 13/7, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Kiên Giang cho biết từ ngày 10/7 đến nay, chịu ảnh hưởng vùng áp thấp giữa Biển Đông nên người dân địa phương đã chịu nhiều thiệt hại.  Cụ thể, 32 căn nhà bị sập, 165 căn nhà tốc mái. Trên địa bàn có 465,5ha lúa hè thu bị đổ ngã gây ảnh hưởng đến năng suất, 1.050 ha hoa màu như khóm, dừa, cau bị ngập úng. 9 tàu đánh bắt thủy sản bị chìm và 1 bè cá bị hư hỏng... Ước tổng thiệt hại vật chất gần 4 tỉ đồng.

Dịp này, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang đã trao hỗ trợ mỗi gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra 1 triệu đồng và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống.

Tin nóng: Việt Nam sắp hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 2
Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang hỗ trợ mỗi gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra 1 triệu đồng và các nhu yếu phẩm cần thiết - Ảnh: TTO

Hôm nay (14/7): Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước rạng sáng hôm nay (14/7) đã đồng loạt điều chỉnh giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng, đưa giá vàng trong nước tiệm cận ngưỡng 67 triệu đồng/lượng mua vào và 68 triệu đồng/lượng bán ra. Điển hình như vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 67.550.000 đồng/lượng mua vào và 68.150.000 đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng miếng thương hiệu DOJI đang mua vào mức 67.600.000 đồng/lượng và bán ra mức 68.150.000 đồng/lượng.

Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố 15 đối tượng lừa hơn 60 tỉ đồng bằng đầu tư trực tuyến

Hôm qua 13/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 15 bị can để điều tra tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” do Nguyễn Hữu Đạt (23 tuổi, ngụ Bình Định) cầm đầu.

Đạt thuê nhà ở TPHCM, cùng nhiều người khác thu mua sim điện thoại tạo hàng ngàn nickname trên ứng dụng Telegram và các tài khoản trên các sàn quốc tế về đầu tư nhị phân.

Với thủ đoạn nêu trên, nhóm của Đạt lừa đảo khoảng 300 khách hàng trên toàn quốc, chiếm đoạt hơn 60 tỉ đồng. Hiện công an vẫn đang tiếp tục truy bắt các nghi can đang bỏ trốn.

Tin nóng: Việt Nam sắp hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 3
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Đà Nẵng bắt tài xế công nghệ mua bán tài khoản ngân hàng, tiếp tay lừa đảo qua mạng

Hôm nay 14/7, Công an TP.Đà Nẵng  đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trần Văn Hào (24 tuổi, ngụ P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), là một tài xế xe ôm công nghệ về hành vi mua bán trái phép thông tin về tài khoản của người khác, tiếp tay lừa đảo qua mạng.

Hào khai đã thu lợi bất chính hơn 166 triệu đồng và dùng tiêu xài cá nhân. Theo Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an TP.Đà Nẵng, một số tài khoản Hào bán cho các đối tượng đã bị sử dụng để nhận và chuyển tiền trong các vụ lừa đảo qua mạng, với tổng số tiền bị chiếm đoạt khoảng 700 triệu đồng.

  
 

TIN QUỐC TẾ   

IMF đánh giá triển vọng kinh tế toàn cầu ngày càng u ám

Hôm qua 13/7, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá triển vọng kinh tế toàn cầu thời gian qua đã xấu đi đáng kể và có thể sẽ còn tiếp tục u ám hơn, do ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine và lạm phát tăng nhanh, gây nguy cơ đói nghèo lan rộng.

Tin nóng: Việt Nam sắp hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 4
Biểu tượng Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Washington DC., Mỹ - Ảnh: AFP/TTXVN

Tổ chức Y tế liên Mỹ cảnh báo Các dòng phụ của Omicron làm gia tăng số ca COVID-19 ở châu Mỹ

Tổ chức Y tế liên Mỹ hôm qua 13/7 cảnh báo số ca mắc mới COVID-19 ở châu Mỹ do các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron đang có chiều hướng gia tăng, mặc dù tổng số ca bệnh mới trên toàn châu lục đang giảm đi. Đây là những biến thể xuất hiện nhiều nhất ở Mỹ và một số nước khác trong những tuần qua.

Đức tăng cường tích trữ máy sưởi điện đề phòng không khí đốt vào mùa Đông

Tại Đức, trước viễn cảnh thiếu khí đốt vào mùa Đông tới, nhu cầu về các thiết bị sưởi ấm đang tăng cao, đặc biệt là về bộ tản nhiệt dầu và lò sưởi điện.  Tất cả sự hoảng loạn này của người Đức đều liên quan đến mùa Đông sắp tới, khi đối mặt với tình trạng khẩn cấp về nguồn cung cấp khí đốt, nơi cả hệ thống sưởi ấm dân cư và ngành công nghiệp của nước này đều có nhu cầu.

Tin nóng: Việt Nam sắp hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 5
Đức đang lo ngại Nga cắt nguồn cung khí đốt khi mùa Đông đang đến gần - Ảnh: AP 

 
 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/