Tin nóng sáng 17/7: Gần 75.000 người tại TPHCM được duyệt chi hỗ trợ tiền thuê nhà

Một số nơi như Hóc Môn, Gò Vấp, tiền hỗ trợ đã được chuyển đến doanh nghiệp để thực hiện chi trả cho người lao động. Các quận, huyện còn lại cũng sẽ sớm phân bổ tiền cho doanh nghiệp trong nay mai.

TIN TRONG NƯỚC

Gần 75.000 người tại TPHCM được duyệt chi hỗ trợ tiền thuê nhà

Sở Lao động Thương Binh và Xã hội TPHCM cho biết, một số quận trên địa bàn quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà cho gần 75.000 người lao động, bao gồm quận 5, 8, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Tân và các huyện: Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ với tổng số tiền hơn 39 tỉ đồng.

Một số nơi như Hóc Môn, Gò Vấp, tiền hỗ trợ đã được chuyển đến doanh nghiệp để thực hiện chi trả cho người lao động. Các quận, huyện còn lại cũng sẽ sớm phân bổ tiền cho doanh nghiệp trong nay mai.

nhà trọ, hỗ trợ tiền nhà
Gần 74.000 người tại TPHCM được duyệt chi hỗ trợ tiền thuê nhà 

Tây Ninh thiếu dung dịch cao phân tử chống sốc sốt xuất huyết

Hôm qua 16/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh cho biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh này ghi nhận hơn 5.000 ca sốt xuất huyết, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 5 ca tử vong.

Tuy nhiên các cơ sở y tế lại đang gặp khó khăn về thuốc điều trị, nhất là dung dịch cao phân tử chống sốc sốt xuất huyết cho bệnh nhân nặng. Phương án tạm thời mà ngành y tế thực hiện chủ yếu chuyển lên bệnh viện ở TPHCM đối với ca diễn tiến nặng.

CDC tỉnh Tây Ninh kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ tỉnh 20 máy phun đeo vai, 2.000 lít hoá chất diệt muỗi và 1.000 chai dịch truyền cao phân tử.

Khánh thành nhà máy sản xuất điện vốn đầu tư 2 tỉ USD tại Hậu Giang

Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 vừa được khánh thành chiều qua 16/7, với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Đây là nhà máy sản xuất điện lớn với tổng vốn đầu tư 2 tỉ USD, đóng góp cho lưới điện quốc gia khoảng 7,3 tỉ kWh/năm.

Nhà máy có tổng mức đầu tư hơn 43.000 tỉ đồng (tương đương khoảng 2 tỉ USD), khởi công tháng 5/2015, đã hoàn thiện thủ tục liên quan, được công nhận và đưa vào vận hành thương mại từ ngày 6/5/2022.

Khai trương tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo

Ngày hôm qua 16/7, tại bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Công ty CP Mai Linh Tây Đô đã chính thức khai trương tuyến hải trình cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo sau thời gian vận hành thử nghiệm tàu cao tốc Mai Linh Express, hoàn thiện các quy trình phục vụ.

Tàu có sức chuyên chở trên 350 hành khách/chuyến, bao gồm 252 ghế hạng phổ thông, 72 ghế hạng thương gia và đặc biệt trên mỗi tàu có 8 ghế nguyên thủ. Thời gian di chuyển từ Cần Thơ đến Côn Đảo là 4 giờ.

Rách dạ dày vì nuốt mảnh thủy tinh, 1 diễn viên xiếc suýt mất mạng

Ngày 16/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) cho hay các bác sĩ vừa nội soi cấp cứu thành công cho một người bị rách dạ dày, khiến máu chảy thành vòi. 

Nạn nhân là anh M. (28 tuổi, ngụ TP Cần Thơ). Người nhà anh này cho biết, sau khi biểu diễn xiếc nuốt mảnh vỡ thủy tinh thì bị nôn ra khoảng 500ml máu đỏ tươi kèm dấu hiệu chóng mặt và đau bụng nên đưa đi cấp cứu.

Qua nội soi, các bác sĩ thấy trong dạ dày nạn nhân có rất nhiều máu và vết tổn thương dài 3cm ở vùng tâm vị của dạ dày do bị mảnh vỡ thủy tinh cắt. 

Bắt đối tượng vận chuyển 10 bánh heroin, 18.000 viên ma túy tổng hợp tại Điện Biên

Chiều 16/7, Công an H.Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan vừa phối hợp với Cục Hải quan tỉnh bắt giữ một nghi phạm, thu giữ 10 bánh heroin, 18.000 viên ma túy tổng hợp.

Đối tượng tên Lầu A Co khai nhận mua số ma túy này của một người Myanmar, vận chuyển về địa phương để bán kiếm lời. Công an H.Điện Biên Đông đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

TIN THẾ GIỚI

Saudi Arabia khẳng định không còn năng lực để tăng thêm sản lượng dầu

Thái tử Saudi Arabia ngày 16/7 cho biết, nước này sẽ không có thêm công suất sản xuất để tăng sản lượng dầu thô lên hơn 13 triệu thùng/ngày. Do đó, quốc gia Trung Đông này không còn năng lực nào để tăng sản lượng thêm nữa.

Thái tử nhấn mạnh cần phải có các nỗ lực thống nhất để hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu, cho rằng các chính sách phi thực tế liên quan đến các nguồn năng lượng sẽ chỉ dẫn đến lạm phát. 

khai thác dầu
Saudi Arabia khẳng định không còn năng lực để tăng thêm sản lượng dầu

Sri Lanka đối mặt với 'khủng hoảng kép'

Khủng hoảng chính trị tại Sri Lanka đã dẫn đến việc Tổng thống Rajapaksa từ chức. Giờ đây, nước này còn đối mặt với khủng hoảng kinh tế sau khi trải qua nhiều tháng thiếu lương thực và nhiên liệu, cạn kiệt ngoại tệ, mất điện kéo dài và lạm phát phi mã...

Nền kinh tế Sri Lanka có thể sẽ suy giảm hơn 6% trong năm nay do bất ổn chính trị và bất ổn xã hội ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán về cứu trợ tài chính với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Nắng nóng như thiêu đốt càn quét nhiều quốc gia trên thế giới

Trong những ngày qua, Mỹ và nhiều quốc gia Tây Âu đã ghi nhận nhiệt độ cao chưa từng thấy, lên tới trên 40 độ C. Ở châu Á, nắng nóng cũng bao trùm hàng chục tỉnh của Trung Quốc ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu dân.

Nắng nóng gay gắt có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người và nguy cơ gây ra các vấn đề như đột quỵ. 

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/