Tin nóng sáng 18/7/2022: Tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho lực lượng Cảnh sát nhân dân

(VOH) - Đảng ủy Công an trung ương, Bộ Công an tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

TIN TRONG NƯỚC:

Chưa có doanh nghiệp nợ BHXH bị khởi tố tại TP.HCM

Thời gian qua, ngoài kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính, BHXH thành phố cũng đã kiến nghị Công an TP.HCM khởi tố hành vi trốn đóng BHXH, BHYT với 84 đơn vị với tổng số tiền nợ 158 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có đơn vị vi phạm nào bị điều tra, khởi tố theo quy định. Nguyên nhân là do các cơ quan chức năng chưa có sự thống nhất trong việc xác định hành vi trốn đóng BHXH; giữa BHXH và cơ quan điều tra địa phương chưa có sự nhất quán trong việc thực hiện hồ sơ, quy trình.

Tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho lực lượng Cảnh sát nhân dân

Tối qua 17/7, Đảng ủy Công an trung ương, Bộ Công an tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Trung bình mỗi năm gần đây, lực lượng Cảnh sát nhân dân điều tra, khám phá 50.000 vụ phạm tội về trật tự xã hội, 20.000 vụ phạm tội về ma túy, 34.000 vụ phạm tội về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, môi trường...Đặc biệt, đã chủ động phát hiện, xử lý nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng lớn, được Tổng bí thư đánh giá là "điểm sáng", góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống tham nhũng.

Tin nóng sáng 18/7/2022: Bắt kẻ sát hại dã man nữ chủ tiệm phun xăm tại Quảng Ninh 1
Ảnh: TTO

Mỹ là thị trường chủ lực nhập khẩu lốp xe của Việt Nam

Việt Nam đang xuất khẩu lốp xe sang 140 quốc gia, trong đó Mỹ là thị trường chủ lực với kim ngạch đạt gần 650 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian qua do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, ngành cao su nhựa Việt Nam hưởng lợi khi có nhiều đơn hàng dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam, nhất là lốp xe. Nhờ đó, Việt Nam trở thành một trong 10 nước xuất khẩu lốp xe nhiều nhất sang Mỹ.

Cập nhật giá xăng, dầu hôm nay (18/07)

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 18/7 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 27.788 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 29.675 đồng/lít; dầu diesel không quá 26.593 đồng/lít; dầu hỏa không quá 26.345 đồng/lít và dầu mazut không quá 17.712 đồng/kg. Giá xăng dầu thế giới thời gian qua đã liên tục giảm. Theo các chuyên gia trong nước, với đà giảm này của giá xăng dầu thế giới, nhiều khả năng trong lần điều hành giá sắp tới của liên Bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng dầu trong nước cũng sẽ được điều chỉnh giảm. Lần điều chỉnh gần đây nhất, giá xăng dầu trong nước đã giảm trên dưới 3.000 đồng/lít/kg. 

Tin nóng sáng 18/7/2022: Bắt kẻ sát hại dã man nữ chủ tiệm phun xăm tại Quảng Ninh 2
Ảnh minh họa: PN

Bắt kẻ sát hại dã man nữ chủ tiệm phun xăm tại Quảng Ninh

Tối hôm qua 17/7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đã bắt giữ được kẻ sát hại dã man nữ chủ tiệm phun xăm thẩm mỹ tại TP.Móng Cái. Sau khi tiếp nhận tin báo về vụ án mạng nói trên, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP.Móng Cái phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ hung thủ. Đối tượng gây án là Choóng Văn Thắng (21 tuổi), quê quán ở thôn Tiên Hải, xã Điền Xá, H.Tiên Yên (Quảng Ninh). Vào thời điểm bị bắt giữ, Thắng đang lẩn trốn tại xã Quảng Minh (H.Hải Hà), lực lượng chức năng đã thu giữ được con dao là hung khí gây án. Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra vụ sát hại dã man nữ chủ tiệm phun xăm.

Tin nóng sáng 18/7/2022: Bắt kẻ sát hại dã man nữ chủ tiệm phun xăm tại Quảng Ninh 3

Bắt giữ đối tượng cướp giật vàng của người dân trên đảo Phú Quốc

Đội CSHS Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Minh Hoàng (33 tuổi) tạm trú xã Dương Tơ, TP Phú Quốc về hành vi cướp giật tài sản. Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận cướp giật để có tiền trả nợ và tiêu xài. Trước đó, tại đoạn đường Trần Phú, phường Dương Đông, nhìn thấy bà Đặng Thị Đang có đeo sợi dây chuyền vàng trên cổ đang đi đổ rác, Hoàng chạy xe lại giả vờ hỏi đường và bất ngờ giật lấy sợi dây chuyền vàng rồi bỏ chạy. Hôm sau, Hoàng đem tài sản cướp giật đi bán thì bị bắt. Đối tượng cũng thừa nhận đã thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản khác trước đó.

TIN THẾ GIỚI:

Các nước Nam Âu ứng phó với cháy rừng sau đợt nắng nóng đỉnh điểm

Giới chức tại các nước miền Nam châu Âu đang chật vật ứng phó với các đám cháy rừng bùng phát trên những vùng có tổng diện tích lên tới hàng nghìn ha ở các nước gồm Tây Ban Nha, Hy Lạp và Pháp, khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán trong khi nhiệt độ tăng mạnh. Tây Ban Nha đã trải qua gần một tuần nắng nóng với nhiệt độ có lúc lên tới 45,7 độ C. Bộ trưởng Y tế Bồ Đào Nha cho biết trong 7 ngày qua đã có 659 người thiệt mạng vì nắng nóng, hầu hết là người cao tuổi. Trong khi đó, cơ quan dự báo thời tiết quốc gia tại Anh đã ban hành cảnh báo đỏ đầu tiên về nắng nóng đỉnh điểm tại nhiều vùng.

Tin nóng sáng 18/7/2022: Bắt kẻ sát hại dã man nữ chủ tiệm phun xăm tại Quảng Ninh 4
Trực thăng dùng nước để dập tắt đám cháy rừng ở dãy núi Sierra de Mijas thuộc tỉnh Malaga, Tây Ban Nha hôm 15/7 - Ảnh: AFP

Đánh bom liều chết ở Somalia

Ngày hôm qua 17/7, ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 15 người khác đã bị thương trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một khách sạn nổi tiếng miền Trung Somalia. thủ phạm đã lái một chiếc xe chở đầy chất nổ lao vào khách sạn, nơi thường tiếp đón các quan chức khu vực. Trong số những người bị thương có 2 bộ trưởng và một nghị sĩ từ bang Hirshabelle. Vụ nổ đã phá hủy một khu vực rộng lớn, không chỉ khách sạn mà cả các tòa nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng.

Ấn Độ ghi nhận số ca COVID -19 mới cao nhất trong 4 tháng

Ngày 17/7, Ấn Độ chính thức đạt cột mốc tiêm 2 tỷ liều vaccine phòng COVID-19 nhưng đây cũng là ngày quốc gia này ghi nhận số ca mắc mới cao nhất trong 4 tháng gần đây. Quốc gia khoảng 1,35 tỷ dân này đã dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế để phòng dịch COVID-19, hoạt động đi lại quốc tế phục hồi mạnh mẽ. Khoảng 80% liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm tại Ấn Độ là vaccine của hãng AstraZeneca, được sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, các vaccine tự phát triển như Covaxin và Corbevax cùng với vaccine Sputnik V của Nga cũng được sử dụng.

Tin nóng sáng 18/7/2022: Bắt kẻ sát hại dã man nữ chủ tiệm phun xăm tại Quảng Ninh 5
Hơn 567,52 triệu người trên thế giới đã mắc virus SARS-CoV-2. (Ảnh: AP)

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/