Tin nóng trưa 18/7: Dịch sốt xuất huyết tăng, Sở Y Tế TP.HCM lên kịch bản ứng phó

(VOH) - Từ đầu năm 2022 đến hết ngày 16/7, TP.HCM đã có hơn 29.000 bệnh nhân sốt xuất huyết, trong đó 13 bệnh nhân tử vong.

TIN TRONG NƯỚC

Dịch sốt xuất huyết tăng, Sở Y Tế TP.HCM lên kịch bản ứng phó

Từ đầu năm 2022 đến hết ngày 16/7, TP.HCM đã có hơn 29.000 bệnh nhân sốt xuất huyết, trong đó 13 bệnh nhân tử vong. Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.HCM xây dựng kế hoạch đảm bảo tiếp nhận, điều trị điều trị theo mức độ dịch.

TP.HCM huy động 54 BV chuyên khoa, đa khoa công lập và tư nhân tham gia điều trị. BN là người lớn có triệu chứng nặng ưu tiên điều trị tại các BV Bệnh nhiệt đới, Chợ Rẫy, Thống Nhất, Trưng Vương, Đại học Y Dược và các BV đa khoa khác… Đối với trẻ em thì điều trị tại BV Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP. Sở Y tế yêu cầu các BV sẵn sàng trang thiết bị y tế, vật tư, dịch truyền, chế phẩm máu để đáp ứng nhu cầu điều trị trong tình huống nhất định.

Tin nóng trưa 18/7/2022: Dịch sốt xuất huyết tăng, Sở Y Tế TP.HCM lên kịch bản ứng phó 1
Ảnh minh họa: Bộ Y tế

Hà Nội xử phạt tài xế vi phạm giao thông qua tin báo trên Facebook

Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua đơn vị đã xử phạt nhiều người vi phạm luật giao thông qua thông tin phản ảnh trên một số trang mạng xã hội. Cụ thể, qua trang Facebook của Công an thành phố Hà Nội, người dân có thể phản ảnh bằng clip/ hình ảnh về các trường hợp vi phạm.

Bốn bộ ký kết tiếp nhận, bảo vệ nạn nhân mua bán người

Hôm nay 18/7, bốn bộ gồm: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Ngoại giao, Quốc phòng ký kết quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người. Theo báo cáo tại hội nghị về công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về năm 2019, đã có 3.476 nạn nhân bị mua bán được ghi nhận (trong 6 năm).

Vàng tiếp tục tụt thảm

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch mở phiên đầu tuần ở mức  1709.2 USD/ounce. USD liên tục tăng trong thời gian qua khiến vàng không còn hấp dẫn. Tính chung 2 tuần qua, giá vàng thế giới đã mất hơn 100 USD/ounce sau khi rời ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD/ounce, và rơi xuống mức thấp nhất trong khoảng 1 năm qua

Tin nóng trưa 18/7/2022: Dịch sốt xuất huyết tăng, Sở Y Tế TP.HCM lên kịch bản ứng phó 2
 

 

Bé gái 2 tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành gây chấn thương sọ não

Công an TP Đà Lạt đã vào cuộc điều tra vụ bé gái gần 2 tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành, gây chấn thương sọ não, dập phổi, đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu…

Chiều 16/7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận một bé gái gần 2 tuổi đang trong tình trạng hôn mê. Cơ quan chức năng cho biết từ tháng 6-2022, cháu L. được mẹ gửi cho bảo mẫu Cao Thị Đào, làm việc tại một trường mầm non trên địa bàn (phường 9, TP Đà Lạt) trông giữ, nuôi dạy. Gần đây, cô Đào sửa nhà nên nhờ 2 cô Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) trông giữ, chăm sóc cháu. Hằng và Vy đã đưa bé gái về một nhà trọ ở phường 12 (TP Đà Lạt) để nuôi giữ thì xảy ra sự vụ trên.

Con tâm thần chém mẹ tử vong

Sáng 18/7, ông Đinh Viết Cường, Chủ tịch UBND xã Hồng Bắc (huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế), cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ án, người con bị bệnh tâm thần đã dùng rựa chém mẹ dẫn đến tử vong.

Nạn nhân là bà Hồ Thị X 52 tuổi, tối hôm qua 17/7, giữa bà X và con trai là Trần Văn L xảy ra mâu thuẫn. Lời qua tiếng lại, L đã dùng rựa chém khiến bà X tử vong.

TIN THẾ GIỚI

Xả súng tại Mỹ 3 người chết

Hãng tin AP cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng và 2 người bị thương vào tối qua, 17-7 (giờ địa phương) trong vụ xả súng tại một trung tâm mua sắm ở vùng ngoại ô TP Indianapolis.

Nghi phạm đi vào Trung tâm mua sắm, mang theo một khẩu súng trường cùng một số băng đạn và bắt đầu xả súng trong khu ẩm thực. Sau đó, một người dân có súng đã giết chết kẻ xả súng tại hiện trường.

Tin nóng trưa 18/7/2022: Dịch sốt xuất huyết tăng, Sở Y Tế TP.HCM lên kịch bản ứng phó 3
Vụ xả súng diễn ra tại Trung tâm mua sắm Greenwood Park - Ảnh: WTHR

Phát hiện dấu chân khủng long ở Trung Quốc

Theo Thời báo Hoàn Cầu, các dấu chân hóa thạch của loài khủng long sống cách đây 100 triệu năm vừa được phát hiện tại một nhà hàng sân vườn ở trung tâm TP Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Các chuyên gia xác nhận có hơn 10 dấu chân hóa thạch, thuộc về 2 con khủng long ăn cỏ.

Thế giới sẽ có thêm dầu thô

Phát biểu trên Đài CBS hôm qua, ngày 17-7, Cố vấn cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ về an ninh năng lượng, cho biết các nhà sản xuất dầu thô lớn có khả năng sẽ tăng nguồn cung

Thông tin này công bố sau chuyến thăm vừa qua của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Trung Đông. Tuy nhiên, ông không nói cụ thể nước nào sẽ tăng sản lượng và tăng bao nhiêu.

Tin nóng trưa 18/7/2022: Dịch sốt xuất huyết tăng, Sở Y Tế TP.HCM lên kịch bản ứng phó 4
Ảnh minh họa: Getty

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH

FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz