Tin nóng chiều 19/9: WinCommerce rút toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ

(VOH) – WinCommerce (thuộc Tập đoàn Masan, sở hữu chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) ngừng nhập và rút toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ sau khi phát hiện "Rau sạch dỏm biến hình".

TIN TRONG NƯỚC 

Đề xuất kéo dài thí điểm phân làn cứng tại đường Nguyễn Trãi (Hà Nội)

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất với UBND TP Hà Nội việc thí điểm phân làn bằng giải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi thêm 3 tháng (từ nay đến hết năm 2022) để đánh giá tình hình.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo về kết quả thí điểm. Báo cáo thể hiện tình hình giao thông tại đường Nguyễn Trãi đã có cải thiện, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi sáng, buổi chiều ở cả 2 hướng, tình trạng ùn ứ giao thông đã giảm; các phương tiện lưu thông đã trật tự hơn.

Tin nóng chiều 19/9: WinCommerce rút toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ 1
Xe máy, ôtô, xe ba gác...đi lộn xộn trên đường Nguyễn Trãi, dù đã phân làn - Ảnh: TTO

Ngừng nhập và rút toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Trình Nhi vào chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+

Chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ lập tức ngừng nhập và rút toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ và nhanh chóng yêu cầu nhà cung cấp Trình Nhi giải trình vi phạm cam kết về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm theo hợp đồng đã kí kết. Chuỗi bán lẻ này sẽ cung cấp thêm thông tin sau khi kiểm tra và xác minh đầy đủ. Masan khẳng định đây không phải chủ trương kinh doanh của công ty. Tập đoàn luôn tuân thủ đầy đủ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm và quy trình kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Tin nóng chiều 19/9: WinCommerce rút toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ 
Tiểu thương chợ đầu mối giao rau tới cơ sở sơ chế rau Trình Nhi - Ảnh: TTO

Áp dụng thuế 30% với các mặt hàng flycam

Trường hợp mặt hàng máy bay không người lái (flycam) không sử dụng cho mục đích kinh doanh vận chuyển hàng hóa, hành khách, kinh doanh du lịch; không sử dụng cho mục đích: phun thuốc trừ sâu, chữa cháy, quay phim, chụp ảnh, đo đạc bản đồ, an ninh, quốc phòng thì đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt với thuế suất 30%.

Từ ngày 1/12/2022, các đơn vị căn cứ theo Thông tư của Bộ Tài chính về Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam, mặt hàng flycam có bản chất là phương tiện bay không người lái đã được trang bị camera kỹ thuật số tích hợp vĩnh viễn.

Sự phát triển của thị trường xuất khẩu hàng hóa tại Việt Nam

Trong thời kỳ 2011-2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 2,7 lần, từ 203,6 tỷ USD năm 2011 tăng lên 545,3 tỷ USD năm 2020. Về quy mô xuất khẩu, nếu như năm 2011, Việt Nam ở vị trí thứ 41 thì đến năm 2020 ở vị trí thứ 22. Ở chiều ngược lại, nhập khẩu năm 2020 Việt Nam đã vươn lên vị trí 19 thế giới và từ năm 2016 đến nay, cán cân thương mại luôn ở vị thế xuất siêu.

Thị trường chứng khoán phiên chiều nay chìm trong sắc đỏ

Lực bán dâng cao trước đợt khớp lệnh định kỳ đóng cửa "đạp" VN-Index cuối phiên hôm nay (19.9) bay mất 28,6 điểm, tương ứng giảm 2,32%, xuống  hơn 1.205 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index còn bị rớt sâu hơn với 3,16%, xuống 264,25 điểm. Toàn thị trường có hơn 100 cổ phiếu giảm sàn hết biên độ và cùng với hơn 700 mã rớt dưới giá tham chiếu. Số lượng cổ phiếu tăng giá lội ngược dòng khá thấp.

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ với tổng giá trị khớp lệnh phiên này đạt 17.384 tỉ đồng. Giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE tăng 2,4%.

Tin nóng chiều 19/9: WinCommerce rút toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ 3
Ảnh minh họa - Internet 

TIN THẾ GIỚI 

Động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

Trận động đất đầu tiên mạnh 6,5 độ Richter vào tối 17/9 và trận tiếp theo mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào chiều qua 18/9.  Cả hai trận động đất đều xảy ra ở phía đông nam đảo Đài Loan (Trung Quốc), nơi ít người sinh sống. Dù vậy, chúng cũng khiến 1 người chết và 146 người bị thương. 2 trận động đất và hàng chục dư chấn xảy ra sau đó kéo theo việc sập tường, mất điện, vỡ đường ống nước, sập trần. Đến hôm nay 19/9, các tuyến đường sắt bị ảnh hưởng đã hoạt động trở lại bình thường.

Tin nóng chiều 19/9: WinCommerce rút toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ 4
Hiện trường vụ động đất tại Đài Loan - Ảnh: Sina

Thương mại hóa xe tự hành ở Hàn Quốc

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc đang nhắm mục tiêu thương mại hóa phương tiện tự hành cấp độ 4 vào năm 2027 để một nửa số phương tiện mới được ra mắt là mẫu cấp độ 4 vào năm 2035.

Xe tự hành cấp độ 4 là chiếc xe có thể hoạt động gần như độc lập với ít sự can thiệp hoặc điều khiển của tài xế. Xe được thiết kế để xử lý các tình huống bất ngờ, chẳng hạn như sự cố hệ thống, song người lái vẫn có thể lấy lại tay lái bằng tay. 

Gia hạn trợ giá dầu diesel tới cuối năm

Chính phủ Hàn Quốc sẽ gia hạn chương trình trợ giá cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và giao thông công cộng sử dụng dầu diesel đến cuối năm nay để giảm bớt gánh nặng do chi phí nhiên liệu tăng cao.

Hồi tháng 5 vừa qua, Hàn Quốc bắt đầu thực hiện chương trình trợ giá dầu diesel do nguồn cung khan hiếm và giá tăng cao. Đối tượng được hưởng trợ cấp là tài xế xe tải, taxi và xe buýt (xe buýt nội thành/liên tỉnh, xe buýt nhanh...), sử dụng động cơ diesel. Chương trình dự kiến kết thúc vào tháng này.

Phản đối khai thác biển sâu Thái Bình Dương

Khoảng 653 chuyên gia chính sách và khoa học biển từ hơn 44 quốc gia đã ký bản kiến nghị kêu gọi tạm dừng khai thác biển sâu ở Thái Bình Dương. Theo Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế, mối quan tâm chính của các nhà khoa học là sự xáo trộn lớn của đáy biển do các máy đào và đo đạc, dẫn đến sự mất mát các loài sinh vật và sự chia cắt hoặc mất mát của cấu trúc hệ sinh thái.

Theo Đài ABC (Úc), Công ty Metals bắt đầu khảo sát điểm khai thác giữa Mexico và Hawaii, có kế hoạch thu thập khoảng 3.600 tấn khoáng sản trước tháng 12.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/