Tin nóng chiều 2/9: Taxi chở khách đi sân bay Liên Khương không được tính cước theo đồng hồ

(VOH) – Các xe taxi không được tính tiền cước theo đồng hồ khi vận chuyển hành khách từ TP.Đà Lạt đi Cảng hàng không Liên Khương và ngược lại.

TIN TRONG NƯỚC 

Petrolimex kiến nghị giải pháp bình ổn vì lo nguồn cung xăng dầu đứt gãy

Trước tình hình tiềm ẩn rủi ro nguồn hàng không kịp đáp ứng nhu cầu, có thể dẫn đến đứt nguồn cục bộ, Petrolimex đã khẩn thiết báo cáo Liên bộ Công Thương - Tài chính, cũng như Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp một số kiến nghị để bình ổn thị trường xăng dầu.

Theo Petrolimex, diễn biến giá thành phẩm các mặt hàng xăng dầu hiện nay hết sức phức tạp. Giá có mức tăng/giảm bất thường với biên độ rất lớn và chịu sự chi phối mạnh mẽ bởi các yếu tố về địa chính trị, dự báo về suy thoái kinh tế toàn cầu, căng thẳng nguồn cung khí đốt khu vực EU.

Các yếu tố cấu thành giá cơ sở chưa được tính đủ từ chu kỳ điều hành giá ngày 11-7-2022 đến nay, tạo khó khăn rất lớn về nguồn lực tài chính của các thương nhân đầu mối để chia sẻ thù lao, chiết khấu với đại lý. Xảy ra hiện tượng nhiều cửa hàng dừng bán hàng, dẫn tới nhu cầu dồn về Petrolimex và sản lượng tiêu thụ của tập đoàn tăng mạnh trên các kênh bán hàng, nhất là kênh bán lẻ trực tiếp.

Tin nóng chiều 2/9: Taxi chở khách đi sân bay Liên Khương không được tính cước theo đồng hồ 1
Petrolimex kiến nghị giải pháp bình ổn vì lo nguồn cung xăng dầu đứt gãy - Ảnh: TTO

100 cặp đôi tổ chức lễ cưới tập thể trong ngày Quốc khánh 2/9

Sáng nay 2/9, giữa cờ hoa rực rỡ của TPHCM ngày Quốc khánh, 100 cặp đôi đã sánh bước cùng nhau trong lễ cưới tập thể dành cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM tổ chức.

Lễ cưới tập thể là hoạt động thường niên được Thành Đoàn TPHCM tổ chức từ năm 2008 đến nay và đã vun vén hạnh phúc cho hơn 1.000 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn.

Trong lễ cưới tập thể năm nay có không ít những cặp đôi đã cùng tham gia chống dịch năm 2021, trải qua một năm dịch bệnh đầy khó khăn với nhiều tháng liền ròng rã hỗ trợ thực phẩm đến các xóm trọ, đi chợ hộ, trực chốt…

Tin nóng chiều 2/9: Taxi chở khách đi sân bay Liên Khương không được tính cước theo đồng hồ
100 cặp đôi đã sánh bước cùng nhau trong lễ cưới tập thể - Ảnh: TTO

Nhiều địa phương xin gia hạn hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà trọ trong tháng 9

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), tính đến ngày hôm qua 1/9 đã có hơn 3 triệu người lao động được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà, đạt gần 87,2% kế hoạch. Nhiều địa phương xin gia hạn hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ tiền thuê nhà trong tháng 9.

8 tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân so với số hồ sơ tiếp nhận đề nghị dưới 80% là Hưng Yên, Bà Rịa Vũng Tàu, Hải Phòng, Ninh Bình, Vĩnh Long ,Tây Ninh, Bình Dương, Đà Nẵng.

Một số lý do về việc chậm chi hỗ trợ được nhắc đến như nhiều doanh nghiệp ngoài yêu cầu người lao động xin xác nhận của chủ nhà trọ còn yêu cầu họ nộp giấy tạm trú, tạm vắng nên kéo dài thời gian hoàn thiện hồ sơ. Doanh nghiệp, người sử dụng lao động, có tình trạng e ngại liên lụy nếu người lao động khai gian, trục lợi chính sách. Từ đó, các bên yêu cầu người lao động cung cấp các giấy chứng minh phát sinh so với quy định.

Taxi chở khách đi sân bay Liên Khương không được tính cước theo đồng hồ

Hôm nay 2/9, Sở GT-VT Lâm Đồng, cho biết vừa yêu cầu các các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi trên địa bàn thực hiện nghiêm túc giá cước đã đăng ký khi vận chuyển khách từ TP.Đà Lạt đi Cảng hàng không Liên Khương và ngược lại. Không được tính tiền cước theo đồng hồ khi vận chuyển hành khách theo lộ trình này.

Bên cạnh đó, phải công khai giá cước này, công khai số điện thoại đường dây nóng của Cảng hàng không Liên Khương và của đơn vị taxi ở các quầy thông tin khách hàng tại Cảng hàng không và phương tiện taxi.

Tin nóng chiều 2/9: Taxi chở khách đi sân bay Liên Khương không được tính cước theo đồng hồ
Các xe taxi không được tính tiền cước theo đồng hồ khi vận chuyển hành khách từ TP.Đà Lạt đi Cảng hàng không Liên Khương và ngược lại - Ảnh: TTO 

TIN THẾ GIỚI 

Nga cảnh báo nguy cơ khủng hoảng năng lượng trên toàn thế giới

Nga đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra khủng hoảng năng lượng trên toàn thế giới , trong bối cảnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), gồm Mỹ, Nhật Bản, Đức, Anh, Pháp, Canada và Italy sẽ họp bàn về kế hoạch áp đặt giá trần đối với dầu mỏ Nga vào ngày hôm nay 2/9.

Nga cho rằng những nỗ lực can thiệp vào cơ chế thị trường của một ngành công nghiệp quan trọng như dầu mỏ sẽ dẫn đến sự mất ổn định, đe dọa toàn bộ thị trường dầu mỏ và có thể dẫn đến cuộc khủng hoảng an ninh năng lượng trên toàn thế giới.

Tin nóng chiều 2/9: Taxi chở khách đi sân bay Liên Khương không được tính cước theo đồng hồ 4
Giếng lọc dầu ở gần sông Irtysh ở Omsk, Tây Nam Siberia, Nga - Ảnh: TTXVN 

Thái Lan nới lỏng chính sách thị thực, thu hút nhân tài nước ngoài 

Thái Lan đang trải thảm đỏ cho người nước ngoài có trình độ, gia nhập hàng loạt các quốc gia muốn sử dụng con đường nhập cư để thúc đẩy nền kinh tế. Chương trình thị thực mới, được công bố hơn một năm trước và chính thức ra mắt hôm 31/8, là một trong những cách để chào đón du khách trở lại Thái Lan, nơi du lịch chiếm khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Theo chính sách mới, các chuyên gia hàng đầu, cá nhân có giá trị tài sản ròng cao đủ điều kiện và người đã nghỉ hưu từ ngày hôm qua 1/9 có thể bắt đầu đăng ký trực tuyến để cư trú tại Thái Lan lâu nhất là 10 năm. Sáng kiến mới được kỳ vọng có thể tạo ra các hoạt động kinh tế tương đương khoảng 1.000 tỉ baht (637 nghìn tỉ đồng) hằng năm thông qua việc đầu tư và mua tài sản của những người mới đến.

Người Mỹ bỏ việc ở mức kỷ lục trong bối cảnh lạm phát cao

Lãi suất tăng, lạm phát ở mức cao nhất trong 4 thập niên và dấu hiệu cuộc suy thoái đang diễn ra. Nhưng người Mỹ vẫn bỏ việc mức kỷ lục, trong bối cảnh kinh tế ngày càng bất ổn. 

Tỉ lệ công nhân Mỹ bỏ việc đã lập kỷ lục vào đầu năm 2022. Sau khi đạt 2,9% vào mùa xuân này, tỉ lệ bỏ việc đã giảm xuống còn 2,7% vào tháng 7, theo dữ liệu do Bộ Lao động công bố. Nguyên nhân chính, người lao động muốn tìm kiếm một công việc với mức lương cao hơn trong bối cảnh vật giá leo thang.

Thị trường lao động vẫn được đánh giá có lợi cho người tìm việc - những người nhìn thấy nhiều cơ hội để tăng thu nhập cá nhân, thay thế chi phí gia tăng do lạm phát. Các doanh nghiệp vẫn đang tranh giành để tìm đủ nhân công làm việc. Nhu cầu lao động cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch COVID-19.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/