Tin nóng chiều 20/4: Vì sao ngày mai giá xăng sẽ tăng?

(VOH) - Vì sao ngày mai giá xăng sẽ tăng ?; Yêu cầu xác minh việc nhà trường ngăn học sinh kém thi vào lớp 10 là những tin nổi bật chiều nay.

TIN TRONG NƯỚC

Yêu cầu xác minh việc nhà trường ngăn học sinh kém thi vào lớp 10
Yêu cầu xác minh việc nhà trường ngăn học sinh kém thi vào lớp 10

Yêu cầu xác minh việc nhà trường ngăn học sinh kém thi vào lớp 10

Bộ GD-ĐT đã cung cấp địa chỉ email, điện thoại nhận phản ánh từ người dân, phụ huynh về việc yêu cầu học sinh đang học lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.

Trước đó, từ tối 19-4, nhiều diễn đàn phản ánh về việc một số trường THCS ở Hà Nội vận động, thậm chí yêu cầu học sinh lớp 9 có học lực kém phải chuyển sang trường tư hoặc cam kết không thi vào lớp 10 công lập. Dù các phản ánh không đề cập đến trường học nào cụ thể, nhiều phụ huynh xác nhận "từng rơi vào trường hợp này". Lý do nhà trường đưa ra là nếu học sinh trượt lớp 10 THPT công lập, trường và giáo viên dạy bị ảnh hưởng đến xếp loại.

Ngay sau khi có thông tin này, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tiến hành xác minh nội dung phản ánh, yêu cầu các đơn vị chức năng và địa phương làm rõ, xử lý nghiêm.

Vì sao ngày mai giá xăng sẽ tăng?
Vì sao ngày mai giá xăng sẽ tăng?

Vì sao ngày mai giá xăng sẽ tăng?

Giá xăng dầu thế giới vẫn duy trì mức cao khiến đợt điều chỉnh giá xăng vào ngày mai (21/4) khó có cơ hội giảm giá.

Mặc dù Mỹ và nhiều nước đã mở kho dầu dự trữ và Trung Quốc vẫn trung thành chiến lược zero COVID khiến nhu cầu dầu giảm nhưng giá dầu thô toàn cầu trong suốt 10 ngày qua vẫn duy trì trên mức 100 USD/thùng.

Theo các chuyên gia, việc OPEC không tăng sản lượng, kết hợp với nguồn cung dầu hiện nay không đủ bù đắp cho sản lượng dầu Nga bị mất khiến giá dầu không thể hạ nhiệt. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng Trung Quốc sớm muộn cũng phải kết thúc chiến lược zero COVID, và việc các nước phương Tây đã để ngỏ khả năng cấm vận dầu Nga sẽ khiến giá dầu tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Theo Bộ Công thương, trong 10 ngày qua, giá xăng A95 nhập khẩu vẫn duy trì ở mức cao. Hiện xăng nhập khẩu đã chạm mức 132,56 USD/thùng. Trong khi vào kỳ điều chỉnh trước, mức xăng nhập khẩu cao nhất chỉ là 126,33 USD/thùng. Do đó, vào kỳ điều chỉnh xăng ngày mai (21/4), giá xăng khó có khả năng giảm, mà thậm chí sẽ tăng.

Nhiều đường bay 'cháy vé' dịp lễ 30/4

Chuyến bay của các hãng từ TP.HCM và Hà Nội đến các điểm du lịch trong nước như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc đạt 80-100%. Trong đó, các chặng bay từ Sài Gòn đến Phú Quốc gần như “cháy vé”.

Nhà chức hàng không dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dịp lễ 30-4 và 1-5, qua các sân bay tăng nhanh.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ga quốc nội và quốc tế sẽ đón 70.000 - 75.000 khách, thậm chí một số ngày lượng khách có thể cao hơn.

Khảo sát nhanh cho thấy hiện một số đường bay nội địa đã “cháy vé” giai đoạn khách đi lại đông đúc này. Theo đó, một số hãng hàng không đã thông báo tăng tải trên nhiều đường bay khách đi lại nhộn nhịp.

Xe tải tông đuôi container đậu bên đường, tài xế tử vong trong cabin

Sự việc xảy ra vào sáng hôm nay, khoảng 5 giờ 30, anh Trần Hoàng K (25 tuổi) điều khiển xe tải đi giao thịt heo cho khách ở TP.HCM.

Sau đó, anh K trở về lại Đồng Nai, lưu thông trên đường Mai Chí Thọ theo hướng từ quận 1 đi TP Thủ Đức. Khi gần tới cầu vượt Cát Lái (phường An Phú) thì tông vào đuôi một xe container đang đậu trên đường. Vụ việc làm cabin biến dạng, anh K tử vong tại chỗ. Ghi nhận tại hiện trường, xe container đậu sát dãi phân cách, xe tải dính chặt vào đuôi container.

Xe tải đang chạy suýt bị “hố tử thần” nuốt chửng
Xe tải đang chạy suýt bị “hố tử thần” nuốt chửng

Xe tải đang chạy suýt bị “hố tử thần” nuốt chửng

Sáng nay, ông Trương Văn C. (SN 1968, ngụ TPHCM) điều khiển xe tải chạy trên đường Võ Chí Công, hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức.

Khi xe vừa qua cầu Phú Mỹ khoảng 300m thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, thì tài xế phải phanh gấp vì phát hiện mặt đường xuất hiện một hố sụt lún. Lúc này, phần đầu xe bị sụp xuống hố, bánh xe treo lơ lửng. Tài xế sau đó vội thoát ra khỏi xe.

Tại hiện trường, phần đầu xe cắm xuống “hố tử thần” rộng 3m, dài 3,5m và sâu hơn 2m. Xung quanh “hố tử thần” bị hở hàm ếch kèm theo nhiều vết nứt. Vụ việc khiến cho giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài.

TIN THẾ GIỚI

Thêm nhiều nước phát hiện trẻ bị viêm gan chưa rõ nguồn gốc
Thêm nhiều nước phát hiện trẻ bị viêm gan chưa rõ nguồn gốc

Thêm nhiều nước phát hiện trẻ bị viêm gan chưa rõ nguồn gốc

Đây là thông tin do Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) công bố.

Trong một tuyên bố, ECDC cho biết, các ca viêm gan lạ hiện đã được ghi nhận ở trẻ em tại Đan Mạch, Ireland, Hà Lan và Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, 9 trường hợp nghi nhiễm cũng được phát hiện ở bang Alabama (Mỹ). Hiện nguyên nhân chính xác gây viêm gan ở những bệnh nhi này vẫn chưa được tìm ra".

Ngày 15/4 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo, cơ quan này đang theo dõi 84 ca viêm gan cấp tính nặng ở trẻ nhỏ được ghi nhận tại Anh kể từ ngày 5/4 và dự báo sẽ có thêm các ca trong những ngày tới.

Đền thờ Mormon ở Washington lần đầu tiên mở cửa đón khách sau nửa thế kỷ

Sự tò mò, háo hức của công chúng sẽ sớm được thỏa mãn khi lần đầu tiên sau gần nửa thế kỷ, đền thờ Mormon ở Washington (Mỹ) sẽ mở cửa cho người dân và du khách chiêm chiêm ngưỡng trong tháng 4 này.

Ngôi đền, một trong những điều bí ẩn nhất ở thủ đô nước Mỹ. Khách muốn đến đền thờ Mormon phải đặt trước vé miễn phí để được vào danh sách tham quan trong thời gian từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 6.

Vào bên trong, người tham quan sẽ có thể khám phá các nghi lễ của nhà thờ tại địa điểm mà họ coi là một trong những nơi linh thiêng nhất trên Trái đất. Người đến đây phải thay trang phục đường phố và mặc đồ trắng.

Covid-19 - Xu hướng giảm trên toàn cầu

Hiện SARS-CoV-2 vẫn đang lây lan tại nhiều nước, nhưng tỷ lệ mắc mới và tử vong đã giảm trong nhiều tuần qua (mức giảm 7 ngày qua so với 7 ngày trước đó ở mức 28% tính chung toàn cầu). Theo số liệu cập nhật của trang web thống kê Worldometer, tính đến tối qua 19.4, hơn 505 triệu ca nhiễm đã được ghi nhận tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó hơn 6,2 triệu ca tử vong và hơn 457 triệu ca hồi phục. Trong ngày 18.4, có 112 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca mắc mới và 63 nơi ghi nhận ca tử vong.

Sau hơn 2 năm ứng phó, nhiều nước đang chủ động thích ứng với làn sóng dịch mới và đẩy nhanh quá trình trở lại cuộc sống bình thường, coi Covid-19 như bệnh đặc hữu. Một số nước châu Âu khác dừng sử dụng hộ chiếu vắc xin, trong khi tại châu Đại Dương, New Zealand sẽ chấm dứt quy định bắt buộc tiêm vắc xin từ tháng sau đối với nhiều nhóm đối tượng.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/