Tin nóng chiều 19/4: Kẻ gian dàn cảnh lừa 3 đứa trẻ để trộm điện thoại

Lợi dụng người lớn vắng nhà, kẻ gian dàn cảnh, lừa 3 trẻ nhỏ để vào nhà trộm điện thoại di động. Vụ việc xảy ra ở P.11, Q.Tân Bình (TPHCM).

TIN TRONG NƯỚC

Quốc hội xem xét đường vành đai 3 TPHCM, vành đai 4 vùng Thủ đô

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 3 của Quốc hội.

Theo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 khai mạc vào tháng 5, Quốc hội dự kiến xem xét đường vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội và vành đai 3 TPHCM được đầu tư theo hình thức đầu tư công, sơ bộ tổng mức đầu tư 75.378 tỉ đồng.

Đường Vành đai 3 TPHCM có tổng chiều dài 76 km. Điểm đầu của dự án là nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và điểm cuối là nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 75.378 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương, trong đó có hơn 41.500 tỉ chi cho giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư và gần 26.000 tỉ cho cho xây dựng và thiết bị.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 diễn ra vào ngày 7 và 8/7

Bộ GD-ĐT cho biết: kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 sẽ được tổ chức vào các ngày 7 và 8/7. Ngày 6/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. 9/7 là ngày thi dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vẫn áp dụng quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đề thi tham khảo cũng đã được Bộ GD-ĐT công bố. Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học, Bộ cũng đã yêu cầu các sở chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi; xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Lật xe container trên cao tốc TPHCM – Trung Lương, giao thông ùn ứ kéo dài

Đội Tuần tra Kiểm soát Giao thông Đường bộ cao tốc số 7 - Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, đang điều tra làm rõ vụ lật xe container trên cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Trước đó, khoảng 5 giờ cùng ngày, tài xế (khoảng 40 tuổi) điều khiển xe đầu kéo BKS 50H - 020.64 kéo theo rơ moóc BS 51R - 404.07 lưu thông trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương (theo hướng từ TPHCM về Tiền Giang). Khi đến đoạn km 32 (thuộc địa bàn xã Bình Thạnh, Huyện Thủ Thừa, Long An), thì bất ngờ lật chắn ngang đường dưới chân cầu vượt.

Vụ tai nạn khiến xe container bị hư hỏng, một phần dải phân cách giữa 2 chiều bị đổ dập, trụ đèn chiếu sáng bị gẫy, tài xế bị thương nhẹ. Giao thông qua khu vực cao tốc bị ùn ứ kéo dài.

Kẻ gian dàn cảnh lừa 3 đứa trẻ để trộm điện thoại

Lợi dụng người lớn vắng nhà, kẻ gian dàn cảnh, lừa 3 trẻ nhỏ để vào nhà trộm điện thoại di động. Vụ việc xảy ra ở P.11, Q.Tân Bình (TPHCM).

Ngày 19/4, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên dàn cảnh, đánh lừa 3 trẻ nhỏ để vào nhà trộm điện thoại, xảy ra tại P.11, Q.Tân Bình (TPHCM).

Tin nóng
Thanh niên dàn cảnh, đánh lừa 3 trẻ nhỏ để vào nhà trộm điện thoại (Ảnh chụp từ clip)

Qua xác minh, vụ việc xảy ra tại căn nhà trên đường Tái Thiết (P.11, Q.Tân Bình). Ông T.N.H. (43 tuổi) cho biết, sáng 16/4, ông đi làm. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, ông nhận được điện thoại của con gái gọi qua Zalo báo có người muốn gặp. Một nam thanh niên trao đổi qua điện thoại hỏi thuê nhà của ông H. Sau khi nói chuyện qua điện thoại, ông H. bảo người này đợi bên ngoài, 10 phút nữa sẽ chạy về. Tuy nhiên, khi về đến nhà, ông H. không thấy người chờ như đã hẹn. Ngoài ra, ông H. phát hiện bị mất điện thoại trị giá hơn 3 triệu đồng.

Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền

An Giang vừa tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền. Thời gian diễn ra từ ngày 20 - 24/4 tại Quảng trường phường Châu Phú A và các tuyến đường Thủ Khoa Nghĩa – Chi Lăng – Bạch Đằng, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc.

Đây cũng là một sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022).

Ngày hội nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế - văn hóa giữa các địa phương trong tỉnh An Giang nói riêng, giữa tỉnh An Giang với các tỉnh, thành phố nói chung, qua đó, quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của 04 dân tộc anh em Kinh – Khmer – Chăm – Hoa sinh sống tại An Giang. Qua đó giới thiệu, khẳng định thương hiệu đặc biệt “Mắm Châu Đốc” của vùng sông nước miền Tây đến với du khách trong và ngoài nước.

TIN THẾ GIỚI

Nhật Bản lo ngại đứt gãy chuỗi cung ứng liên quan tới dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc

Giới chuyên gia và doanh nghiệp Nhật Bản hiện đang hết sức quan ngại việc các trung tâm thương mại ở thành phố Thượng Hải của Trung Quốc phong tỏa có thể khiến chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu bị đứt gãy, "giáng một đòn mạnh" vào nền kinh tế giới vốn đã mất đà phục hồi sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo họ, các mạng lưới logistics trong nước, vốn tập trung ở Thượng Hải - cảng lớn nhất của Trung Quốc, có thể suy yếu và ảnh hưởng rộng ra cả nước. 

Nhiễm Omicron không tạo nhiều phản ứng miễn dịch ở những người chưa tiêm vắc xin

Để đưa ra được kết luận trên, các nhà nghiên cứu đã phân tích mẫu máu thu được từ những người sau khi nhiễm Omicron. Theo đó, những người nhiễm "đột phá" Omicron sau khi tiêm 3 liều vắc xin ngừa Covid-19 sản xuất theo công nghệ mRNA có lượng kháng thể trung hòa cao chống lại 2 biến thể Omicron, mặc dù hiệu quả lại thấp hơn đối với các biến thể trước đó.

Tuy nhiên, đối với những người chưa mắc Covid-19 hoặc chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19, kháng thể được tạo ra sau khi nhiễm Omicron rất hữu hiệu đối với biến thể của Omicron, song lại không có kháng thể trung hòa nào nhằm vào các biến thể trước đó. Các kháng thể do nhiễm BA.2 tạo ra dường như không có khả năng chống lại biến thể khác. 

Khả năng Hàn Quốc điều chỉnh chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát

Hôm nay, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong, đã trình bày phương hướng điều chỉnh chính sách tiền tệ ở mức độ phù hợp để kiềm chế lạm phát, đồng thời đảm bảo duy trì động lực tăng trưởng kinh tế.

Ông cũng bày tỏ lo ngại về sự bất ổn bên ngoài gia tăng liên quan tình hình xung đột kéo dài ở Ukraine, chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ và nguy cơ kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm do tái bùng phát dịch Covid-19 với sự xuất hiện của biến thể Omicron. Ông đánh giá rủi ro tăng lạm phát ngày càng lớn sẽ kéo theo rủi ro cho nền kinh tế cũng gia tăng.

Sri Lanka đề nghị IMF nhanh chóng hỗ trợ tài chính

Hôm qua, Bộ trưởng Tài chính nước này đã khởi động đàm phán chính thức với IMF tại thủ đô Washington của Mỹ về chương trình mà Colombo hy vọng sẽ giúp tăng thêm dự trữ và thu hút tài chính để chi trả cho việc nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu như nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men. 

Sri Lanka đã đề nghị cấp công cụ tài chính nhanh chóng nhằm giảm thiểu các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng hiện nay. Ban đầu giới chức IMF cho rằng nước này không đáp ứng tiêu chuẩn để được cấp hỗ trợ. Tuy nhiên, Ấn Độ sau đó cũng đưa ra đề nghị tương tự cho Sri Lanka và IMF có thể cân nhắc đề nghị này dựa trên tình hình thực tế hiện nay. 

Dịch cúm gia cầm nghiêm trọng đe dọa loài chim biểu tượng của Mỹ

Hôm qua, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã công bố các số liệu mới nhất cho thấy nước này đang phải hứng chịu đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất kể từ năm 2015 với hàng chục triệu con gia cầm nuôi bị tiêu hủy.

Đáng chú ý, dịch cúm gia cầm còn ảnh hưởng đến nhiều loài chim hoang dã ở hầu hết các bang, trong đó có đại bàng đầu trắng. Theo số liệu của USDA, kể từ tháng 2, ít nhất 36 con đại bàng đầu trắng ở 14 bang đã chết do nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và nhiều đại bàng ở hai bang khác cũng đang bị nghi nhiễm chủng virus này.