Tin nóng chiều 20/9: Chứng khoán phiên chiều nay đã lấy lại sắc xanh

(VOH) - Kết thúc phiên chiều nay 20/9, VN Index tăng mạnh 13,5 điểm, tương đương 1,12%.

TIN TRONG NƯỚC

Chứng khoán phiên chiều nay đã lấy lại sắc xanh

Kết thúc phiên chiều nay 20/9, VN Index tăng mạnh 13,5 điểm, tương đương 1,12%.

Toàn sàn HoSE có 309 mã tăng, 120 mã giảm và 81 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 473,8 triệu đơn vị, giá trị 11.157,3 tỷ đồng, giảm 33% cả về khối lượng và giá trị so với phiên trước.

Giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 61,1 triệu đơn vị, giá trị 1.598 tỷ đồng.

Chứng khoán phiên chiều nay đã lấy lại sắc xanh
Chứng khoán phiên chiều nay đã lấy lại sắc xanh

Xem thêm: Kiến nghị tăng gấp đôi mức xử phạt hành vi thao túng thị trường chứng khoán

Giải pháp chống cháy nổ chung cư cần lưu ý

Giải pháp để phòng chống cháy nổ hiệu quả tại chung cư, nhà cao tầng là Chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc nghiệm thu phòng cháy chữa cháy trước khi tòa nhà đi vào hoạt động, và thực hiện kiểm tra, bảo trì thường xuyên hệ thống phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà.

Hiện nay đã bắt đầu bước vào những tháng cuối năm 2022, đây cũng là khoảng thời gian cao điểm xảy ra các đám cháy do sự bất cẩn của người dân.

Để đảm bảo an toàn và hạn chế thiệt hại do cháy nổ, các ban quản lý tòa nhà cần thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn kĩ năng thoát nạn, kĩ năng cứu người trong đám cháy cho các hộ dân và nhân viên làm việc tại tòa nhà.

Xây dựng biệt thự trái phép tại Phú Quốc

Theo ghi nhận có hơn 70 căn biệt thự xây dựng trái phép. Tổ công tác cũng đã thực hiện nhiều biện pháp, trước mắt là giăng dây ngăn lại các tuyến đường xây dựng tự phát trên đất nhà nước.

Đối với các tổ chức, cá nhân và thợ xây dựng đang có công trình xây dựng không phép thì địa phương cũng đã yêu cầu đình chỉ xây dựng các công trình này.

Đề xuất nâng cấp quốc lộ 14D ở Quảng Nam

Hôm nay 20/9, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ và các bộ về việc đề nghị đầu tư dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 14D theo hình thức BOT.

Tuyến đường hiện có tiêu chuẩn thấp, nhiều đường cong nhỏ, kết cấu mặt đường yếu, thường xuyên hư hỏng, không đảm bảo lưu thông cho các xe vận chuyển hàng hóa có tải trọng lớn. 

Tuyến đường dài 74,4km kết nối đường Hồ Chí Minh với cửa khẩu quốc tế Nam Giang, thuộc hành lang kinh tế Đông – Tây, có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội.

TIN THẾ GIỚI

Giá dầu thế giới chững lại

Phiên giao dịch hôm nay 20/9 (giờ Việt Nam), đà tăng của giá dầu thế giới chững lại để chờ quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Cụ thể, dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 85,6 USD/thùng, dầu Brent chuẩn toàn cầu ở ngưỡng 91,9 USD/thùng.

giá dầu thế giới
Đà tăng của giá dầu thế giới chững lại để chờ quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Nhật Bản: Chi hơn 24 tỷ đồng để đối phó với vật giá tăng cao

Hôm nay 20/9, chính phủ Nhật Bản quyết định chi hơn 3.400 tỷ yen tương đương 24,2 tỷ USD từ ngân sách dự phòng năm 2022 để thực hiện các chính sách bổ sung nhằm đối phó với xu hướng vật giá tăng mạnh thời gian qua.

Chính phủ Nhật Bản sẽ chi 853,9 tỷ yen để hỗ trợ cho các gia đình có thu nhập thấp, không thuộc diện đóng thuế thu nhập, mức 50.000 yen/hộ, để giải quyết một phần khó khăn do giá lương thực, giá điện và giá khí đốt tăng cao.

Tử vong vì mắc bệnh Ebola tại châu Phi

Trong tài khoản Twitter, Bộ Y tế Uganda (châu Phi) cho biết có 1 ca mắc bệnh Ebola được xác nhận tại khu vực Mubende ở miền Trung.

Bệnh nhân là một thanh niên 24 tuổi có triệu chứng mắc bệnh và sau đó đã tử vong.

Văn phòng WHO tại châu Phi thông báo ca bệnh này do chủng virus Ebola Sudan tương đối hiếm gặp gây ra, được phát hiện sau khi cơ quan y tế Uganda điều tra 6 trường hợp tử vong nghi nhiễm virus Ebola tại đây trong tháng 9 này.

Cảnh báo núi lửa tại New Zealand

Hôm nay 20/9, các nhà khoa học New Zealand lần đầu tiên nâng cảnh báo núi lửa Taupo lên mức 1, sau khi ghi nhận những dấu hiệu biến động ở núi lửa này.

Theo GeoNet, cơ quan cung cấp thông tin địa chất của New Zealand, cơ quan này đã ghi nhận gần 700 trận động đất nhỏ bên dưới Hồ Taupo - hõm chảo do núi lửa Taupo tạo ra và là hồ lớn nhất ở New Zealand. Do đó, GeoNet đã nâng cảnh báo từ mức 0 lên mức 1 đối với núi lửa này.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/