Giá xăng dầu hôm nay 15/9: Giá dầu vững đà tăng vì lo ngại nguồn cung

(VOH)_Giá xăng dầu ngày 15/9 tiếp đà tăng, dự báo nhu cầu chuyển đổi từ khí đốt sang dầu tăng mạnh của IEA cộng với đồng USD yếu hơn đã hỗ trợ giá dầu hôm nay tiếp đà tăng.
Giá xăng dầu ngày 14/9/2022
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 15/9, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,55% lên 88,97 USD/thùng vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng tăng 0,15% lên 94,66 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h30 ngày 15/9/2022

Giá xăng dầu hôm nay 15/9: Tiếp đà tăng vì lo ngại nguồn cung 2

Giá dầu ngày 15/9 duy trì đà tăng bất chấp những lo ngại về tình trạng bất ổn của kinh tế toàn cầu gia tăng chủ yếu nhờ kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu được cải thiện.

Trong báo cáo mới nhất, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã phát đi dự báo về một đợt chuyển đổi với quy mô lớn từ khí đốt sang dầu, ước tính đạt trung bình 700.000 thùng/ngày vào từ tháng 10/2022 đến tháng 3/2023.

IEA cũng nhận thấy bức tranh kinh tế toàn cầu đang được cải thiện tốt hơn so với dự báo, bất chấp những thách thức về lạm phát, dịch bệnh vẫn ở mức cao…

Giá dầu hôm nay còn được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (14/9), giá dầu thô Brent tăng 1% lên 94,1 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,3% lên 88,48 USD.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự đoán suy thoái kinh tế lan rộng và sự chững lại của nền kinh tế Trung Quốc sẽ khiến nhu cầu dầu toàn cầu đứng yên trong quý 4 năm nay. Điều này gây áp lực cho giá dầu vào cuối năm và có thể kìm hãm các đợt phục hồi tiếp theo.

Tồn kho toàn cầu đã giảm 25,6 triệu thùng trong tháng 7, theo cơ quan này.

Tuy nhiên, tại Mỹ, tồn kho dầu thô đã tăng tuần thứ hai liên tiếp vào tuần trước, một lần nữa được thúc đẩy bởi các đợt phát hành liên tục từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), dữ liệu mới nhất của chính phủ chỉ ra.

Các kho dự trữ thương mại tăng 2,4 triệu thùng vì 8,4 triệu thùng được giải phóng từ SPR, một phần của chương trình dự kiến ​​kết thúc vào tháng tới, theo Reuters.

Các nhà giao dịch cũng cho biết sự thiếu chắc chắn xung quanh việc đường sắt Mỹ có thể ngừng hoạt động do tranh chấp lao động đang diễn ra, theo đó tạo thêm một chút hỗ trợ cho thị trường. Ba công đoàn đang đàm phán cho một hợp đồng mới có thể ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển bằng đường sắt, vốn rất quan trọng đối với việc giao dầu thô và sản phẩm.

Hôm 13/9, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho hay nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2022 và 2023 sẽ tăng mạnh hơn dự báo, với những dấu hiệu cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến ​​bất chấp những thách thức như sự leo thang của lạm phát.

Dữ liệu lạm phát tháng 8/2022 của Mỹ lại "nóng" hơn khiến triển vọng tăng lãi suất của Fed gia tăng. Thậm chí nhiều dự báo cho rằng, Fed sẽ tăng lãi suất ở mức 100 điểm phần trăm thay vì 75 điểm phần trăm như dự báo trước đó.

Giá xăng dầu trong nước

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 12/9, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 15/9/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 15/9: Tiếp đà tăng vì lo ngại nguồn cung 3