Tin nóng chiều 22/08: Công an làm rõ vụ ném thuốc trừ sâu xuống đầm tôm

(VOH) - Ngày 22/8, Võ Tấn Lợi (34 tuổi, ngụ xã Hòa Tân, TP.Cà Mau) thừa nhận hành vi ném thuốc trừ sâu xuống đầm tôm để hủy hoại tài sản.

Đêm 17/8, Công an TP.Cà Mau nhận được tin báo của ông Dương Quốc Cường (chủ đầm nuôi tôm công nghiệp xã Hòa Tân) về việc khoảng 4 tấn tôm chết bất thường nghi bị đầu độc.

Tin nóng chiều 22/08:  Công an làm rõ vụ ném thuốc trừ sâu xuống đầm tôm 1

Tại cơ quan công an, Võ Tấn Lợi thừa nhận hành vi ném thuốc trừ sâu xuống đầm tôm. Ảnh do Công an cung cấp

Lợi từng làm công nhân tại đây và xảy ra mâu thuẫn với công nhân khác. Sau khi nhậu say, Lợi đã ném thuốc trừ sâu xuống đầm tôm. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Cháy lớn tại khu du lịch ở TP Đà Lạt

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 12 giờ 30 ngày 22/8, tại KDL Nông trại Cún, thôn Măng Lin, P.7, TP.Đà Lạt. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại khu tiếp đón du khách và bán hàng đặc sản. Vì khu này làm bằng vật liệu nhẹ, dễ cháy nên lửa bùng phát nhanh.

Khoảng 1 giờ sau, ngọn lửa được khống chế, nhưng nhiều tài sản bị thiêu rụi. Nguyên nhân được cho là do chập điện, tuy nhiên các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ.

Giải cứu nạn nhân bị lừa sang Campuchia tại Đắk Nông

Bộ chỉ huy Biên phòng 2 tỉnh Tây Ninh và Kon Tum giải cứu thành công Y Liên từ Campuchia về nước qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Y Liên đang làm công nhân Công ty Giày da tỉnh Bình Dương, quen 1 người đàn ông qua mạng.

Tin nóng chiều 22/08:  Công an làm rõ vụ ném thuốc trừ sâu xuống đầm tôm 2
Ảnh: VTV

Ngày 18/4, anh dẫn Y Liên, cùng 5 người khác sang Campuchia. Sau khi sang, Y Liên đã bị bán cho 5 Công ty, với giá trên dưới 1.800 USD. Vì áp lực cao, Y Liên muốn về nước, nhưng phải nộp 3.500 USD, hoặc dụ dỗ từ 3 đến 5 người sang làm thì mới cho về nước.

Quyết liệt xử lí vi phạm bản quyền trực tuyến

Trung tâm bảo vệ bản quyền Nội dung số, Bộ thông tin và Truyền thông đã chặn truy cập của người dùng tại Việt Nam đến trên 500 trang web vi phạm bản quyền. Bộ Công an cũng đã khởi tố website chuyên sao chép, sử dụng bất hợp pháp tác phẩm điện ảnh là phimmoi.net.

Theo nghiên cứu truyền thông của Media Partners Asia, khoảng 15,5 triệu người dùng vi phạm bản quyền trên Internet tại Việt Nam tính đến hết tháng 6 năm nay, làm thất thoát khoảng 348 triệu USD.

Tin thế giới

Người dân Anh tìm cách tiết kiệm chi tiêu vì khủng hoảng phí sinh hoạt.

Giá nhiều mặt hàng tại Anh tăng nhanh và chỉ số giá tiêu dùng tăng 10,1% trong 12 tháng tính đến tháng 7, mức cao nhất trong 40 năm qua. Lạm phát tại Anh đã liên tiếp ở các mức cao từ mùa Đông năm 2021 nhưng lương tăng không kịp lạm phát.

Chi tiêu thực của người lao động trong thời gian từ tháng 4-6/2022 đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong hơn 2 thập kỷ qua.

Đầu tháng này, Ngân hàng trung ương Anh dự báo lạm phát sẽ tăng đến 13% vào quý 4 năm nay và vẫn ở các mức rất cao trong phần lớn năm 2023.

Qantas Airways ưu đãi đặc biệt cho khách hàng bị hủy hoặc hoãn chuyến

Qantas Airways sẽ phát hành phiếu ưu đãi trị giá 50 AUD (khoảng 34 USD) cho khách hàng đặt vé chặng bay giữa Australia và New Zealand và gia hạn điểm thưởng cho khách hàng thường xuyên.

Tin nóng chiều 22/08:  Công an làm rõ vụ ném thuốc trừ sâu xuống đầm tôm 3
Máy bay của Qantas Airways tại sân bay Sydney, Australia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng dự kiến triển khai tuyển dụng thêm 1.500 nhân viên kể từ tháng 4/2023 và đầu tư 15 triệu AUD (10,3 triệu USD) để mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn.

Trong bối cảnh nhu cầu du lịch bùng nổ mùa Hè này, nhiều hãng hãng không trên thế giới đã phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên sau Covid 19.

Kinh tế giảm tốc, Trung Quốc hạ lãi suất

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã hạ lãi suất cho vay cơ bản. Đây là loại lãi suất tham chiếu tính cho doanh nghiệp và người mua nhà để hỗ trợ nền kinh tế vốn đang giảm tốc mạnh vì dịch COVID-19.

Động thái hạ lãi suất này được theo dõi vô cùng sát sao bởi nó diễn ra đúng 1 tuần sau khi PBOC bất ngờ hạ lãi cho vay ngắn hạn.

Cụ thể, PBOC sẽ giảm 0,05 điểm % đối kỳ hạn 1 năm và giảm 0,15 điểm % đối với kỳ hạn 5 năm. Đây là lần thứ 2 trong năm nay lãi suất LPR được giảm.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/