Tin nóng trưa 22/8: Giá vé máy bay, tàu hỏa "hạ nhiệt"

(VOH) - Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, giá vé máy bay và tàu hỏa đến các địa điểm du lịch đã “hạ nhiệt” và hiện vẫn còn nhiều chỗ trống.

Đặc biệt, từ ngày 2/9 trở đi, hành khách sẽ lựa chọn được nhiều giá vé bay rẻ hơn, với mức dưới 1 triệu đồng/chiều.

Chính thức áp dụng giao dịch cổ phiếu T+2 từ ngày 29/8

Trung tâm lưu ký chứng khoán VN (VSD) đã ban hành quy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán cũng như quy chế thành viên lưu ký mới. Hai quy chế mới được ban hành để đáp ứng việc rút ngắn thời gian thanh toán giao dịch chứng khoán (cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền có bảo đảm).

Tin nóng trưa 22/08: Giá vé máy bay, tàu hỏa
Ảnh minh họa: TTO

Theo đó, nhà đầu tư có thể bán chứng khoán mua ngày T+0 ngay trong phiên giao dịch chiều ngày T+2 thay vì chờ đến ngày T+3 như hiện nay.

Giá heo hơi tăng tại thị trường phía Nam

Tại miền Nam, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg ở một vài nơi, dao động trong khoảng 62.000 - 70.000 đồng/kg. Cụ thể, Bình Dương và Kiên Giang cùng điều chỉnh giá thu mua lên mức 64.000 đồng/kg, ngang bằng với Long An và Cần Thơ.

Theo nhận định của một số công ty chăn nuôi, giá heo hơi dự báo sẽ tiếp tục nhích lên trong thời gian tới khi các bếp ăn tập thể trường học hoạt động trở lại, khiến nhu cầu tiêu thụ nhiều hơn. Công ty Chăn nuôi C.P Việt Nam hôm nay vẫn niêm yết giá heo hơi mức 65.000 đồng/kg và giá heo mảnh 80.000 đồng/kg.

Giá xăng chiều nay tại Việt Nam có thể chỉ giảm nhẹ.

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô WTI đã giảm 0,97 USD, còn 89,47 USD/thùng, dầu Brent giảm 0,97 USD, còn 95,75 USD/thùng. Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 22/8 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

Xăng E5RON92 không cao hơn 23.725 đồng/lít

Xăng RON 95 không cao hơn 24.669 đồng/lít.

Dầu diesel không cao hơn 22.908 đồng/lít.

Dầu hỏa không cao hơn 23.320 đồng/lít

Dầu mazut không cao hơn 16.548 đồng/kg.

Tin nóng trưa 22/08: Giá vé máy bay, tàu hỏa
Ảnh: VOH

Trong kì điều hành chiều nay, nếu Liên bộ Công thương - Tài chính không trích Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm lần thứ 6 liên tiếp ở mức 100-200 đồng một lít. Ngược lại, trường hợp nhà điều hành trích Quỹ thì giá xăng sẽ đứng yên.

 Xuất hiện ngân hàng có lãi suất cao tới 7,3% với kỳ hạn 15 tháng

Theo khảo sát của laodong.vn, biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm đối với kỳ hạn 15 tháng dao động quanh ngưỡng 5,6% -7,3%, tuỳ từng ngân hàng.

Lãi suất ngân hàng cao nhất hiện nay lên tới 7,3%, do Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Sài Gòn (SCB) niêm yết; lãi suất tiết kiệm thấp nhất đang ở mức 5,6%/năm, do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) niêm yết. Một số ngân hàng khác như Ngân hàng Quân đội (MBBank); Ngân hàng Quốc tế (VIB); Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) có mức lãi suất hấp dẫn hơn, dao động từ 6,1% - 6,9%/năm.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ dự báo sản lượng dầu trong nước cao kỷ lục vào năm 2023

Ngày 21/8, tờ The Hill có bài phỏng vấn Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm, trong đó bà đã nhận định rằng: “Mỹ sẽ đạt sản lượng dầu cao kỷ lục vào năm 2023.” Theo Bộ trưởng Năng lượng Granholm, Mỹ sẽ chứng kiến sản lượng dầu cao kỷ lục từ năm 2023, với con số dự kiến lên tới 12,7 triệu thùng/ngày, cao hơn so với mức hiện tại là 12 triệu thùng/ngày.

Bộ trưởng Năng lượng Granholm cho rằng chiến sự tại Ukraine đã khiến thị trường dầu toàn cầu thiếu hụt hàng triệu thùng dầu mỗi ngày. Do đó, bà nhấn mạnh Mỹ cần phải tăng cường sản xuất dầu để bù đắp cho sự thiếu hụt này.

"Cúm cà chua" - bệnh bí ẩn đang bùng phát ở Ấn Độ

Một dịch cúm bí ẩn đang được ghi nhận ở Ấn Độ khi thế giới đang ứng phó với dịch COVID-19 và virus gây bệnh đậu mùa khỉ. Ca cúm cà chua đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ vào ngày 6.5 và cho tới nay đã lây nhiễm cho 82 trẻ em. Các ca bệnh cúm cà chua được ghi nhận đều dưới 5 tuổi, theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Lancet Respiratory Medicine Journal. 

Một bệnh nhân bị mắc cúm cà chua. Ảnh chụp màn hình
Một bệnh nhân bị mắc cúm cà chua. Ảnh chụp màn hình (LDO)

Bên cạnh đó, có tới 26 trẻ em ở độ tuổi dưới 10 cũng bị nghi mắc cúm cà chua. Tên của dịch cúm bí ẩn này được đặt là cúm cà chua bởi những vết màu đỏ trên da của những bệnh nhân đã được xác định. Bệnh nhân nhiễm loại virus mới này có triệu chứng sốt và bị đau khớp.

Huế ứng dụng kỹ thuật ghi hình không gian ba chiều vào trưng bày cổ vật

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế ứng dụng kỹ thuật ghi hình không gian ba chiều holography vào công tác trưng bày cổ vật tại Điện Long An. Với việc ứng dụng công nghệ này, chân dung các vị hoàng đế triều Nguyễn, các hiện vật được tái hiện lại một cách sống động, rõ nét giúp du khách có cái nhìn chân thực nhất về đời sống cung đình xưa. Đồng thời tạo ra một không gian trưng bày mới lạ và hấp dẫn cho du khách.

Diễn viên 'It’s a Wonderful Life' qua đời

Theo Variety, Virginia Patton Moss qua đời hôm 18/8 ở Albany, Georgia. Đồng nghiệp Karolyn Grimes viết trên trang cá nhân: "Chúng ta mất đi thêm một thiên thần. Bà đã đoàn tụ với chồng trên thiên đàng".

  Diễn viên Virginia Patton thời trẻ. Ảnh: Everett Collection

Diễn viên Virginia Patton thời trẻ. Ảnh: Everett Collection

Virginia Patton Moss sinh năm 1925 ở Cleveland, Ohio trước khi cùng gia đình chuyển tới Portland, Oregon sinh sống từ khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trung học, Moss đến Los Angeles học và bén duyên điện ảnh. Trước It’s a Wonderful Life, bà đóng một số vai phụ trong các phim và kịch.

Jennie (Blackpink) gây sốt với tạo hình quyến rũ trong phim mới

Tối 21/8, HBO tiếp tục đăng tải đoạn trailer mới cho phim "The Idol". Tại đây, thành viên Blackpink đã có nhiều đất diễn hơn trước.

"The Idol" là series phim truyền hình mới của đài HBO. Bộ phim do ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Canada, The Weeknd đồng sản xuất với Sam Levinson, cha đẻ của series "Euphoria" đình đám.

Dự án quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong giới giải trí Hollywood như con gái "thuyền trưởng" Johnny Depp, Lily-Rose Depp, ca sĩ Troye Sivan, Tunde Adebimpe... và được dự đoán sẽ trở thành một bom tấn mới.

Jennie (Blackpink) gây sốt với tạo hình quyến rũ trong phim mới. Ảnh: CMH
Jennie (Blackpink) gây sốt với tạo hình quyến rũ trong phim mới. Ảnh: CMH

Trước đó, YG Entertainment đã chính thức thông báo thành viên Blackpink, Jennie sẽ ra mắt với tư cách diễn viên với khán giả thông qua một vai phụ trong "The Idol".

Mendy bị fan ‘tẩy chay’ khi mắc sai lầm tai hại trong trận thua 0-3 trước Leeds United

Tình huống mà Mendy hoàn toàn có thể dùng tay để giữ trái bóng hoặc sút bóng lên cho đồng đội ở phía trước. Nhưng thủ môn của The Blues lại không làm như vậy. Kết quả, tiền vệ sinh năm 2000 của Leeds cướp được bóng và ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu. Sai lầm của Mendy chẳng những phải nhận bàn thua mà còn gia tăng mâu thuẫn nội bộ giữa các cầu thủ.

Người hâm mộ nhanh chóng phản ứng mạnh mẽ trên Twitter về pha xử lý tai hại này của Mendy khi đây không phải lần đầu tiên mà thủ thành người Senegal mắc sai lầm khi chơi chân cũng như bị CĐV đặt dấu hỏi về việc liệu cầu thủ này có xứng đáng là người đứng trước khung gỗ của Chelsea hay không.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/