Tin nóng trưa 21/8: Sổ đỏ có thể ghi tên tất cả thành viên hộ gia đình theo nhu cầu

Dự thảo Luật đất đai sửa đổi có quy định: "Sổ đỏ hộ gia đình có thể ghi đủ tên thành viên cùng sở hữu theo nhu cầu". Đây là điểm rất mới so với quy định hiện hành.

TIN TRONG NƯỚC

Sổ đỏ có thể ghi tên tất cả thành viên hộ gia đình theo nhu cầu

Dự thảo Luật đất đai sửa đổi có quy định "Sổ đỏ hộ gia đình có thể ghi đủ tên thành viên cùng sở hữu theo nhu cầu". Đây là điểm rất mới so với quy định hiện hành.

Sổ đỏ
Sổ đỏ có thể ghi tên tất cả thành viên hộ gia đình theo nhu cầu

Theo dự thảo, thửa đất có nhiều người chung quyền sử dụng đất, nhiều người sở hữu chung nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất thì giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác phải ghi đầy đủ tên của những người có chung quyền sử dụng đất, người sở hữu chung nhà ở, tài sản khác và cấp cho mỗi người 1 giấy chứng nhận.

Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có yêu cầu thì cấp chung một giấy chứng nhận và trao cho người đại diện.

Xem thêm: Sổ đỏ, Sổ hồng và những quy định liên quan đến việc cấp sổ

Xả rác vỉa hè, bỏ túi nhựa vào ao hồ... đều bị phạt

Nghị định 45/2022 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25/8.

Trong đó, đối với việc xả rác ra vỉa hè có thể bị phạt từ 1 - 2 triệu đồng. Cụ thể, phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải trên vỉa hè, lòng đường hoặc hệ thống thoát nước thải đô thị, hệ thống thoát nước mặt; đổ nước thải không đúng quy định trên vỉa hè, lòng đường phố; thải bỏ chất thải nhựa vào ao hồ, kênh rạch, sông, suối, biển...

Khởi công đường vành đai 4 vùng thủ đô trước 30/6/2023

Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký nghị quyết số 106 của Chính phủ, triển khai nghị quyết 56 ngày 16/6/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội.

Tuyến đường sẽ đi qua các tỉnh thành Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, tổng chiều dài 112,8km, 65% chiều dài đường đi trên cao và đưa vào sử dụng trước năm 2027.

Đường vành đai 3 Hà Nội hiện đã quá tải khi lưu lượng xe gấp khoảng 2,5 lần so với tiêu chuẩn.

Ba căn nhà sụt xuống sông tại Lạng Sơn, nhiều người tháo chạy

Theo người dân địa phương, sự việc xảy ra khoảng 21h30 cùng ngày. Các ngôi nhà này nằm tại khu vực sát bờ sông Thương. Từ sáng cùng ngày, khu vực trên có mưa lớn khiến nước sông dâng cao. Trong đó, một ngôi nhà 2 tầng - một tum bị sụt xuống sông và 2 ngôi nhà cấp 4 đổ sập.

Sự việc xảy ra trong đêm nhưng may mắn, người dân đã phát hiện kịp thời và chạy ra ngoài nên không có thiệt hại về người. Ngay trong đêm, lực lượng công an, quân sự và chính quyền địa phương đã đến hỗ trợ, di chuyển đồ đạc, tài sản của 3 hộ gia đình gặp nạn đến nơi an toàn.

Đà Nẵng chi gần 137 tỷ đồng thực hiện bố trí ổn định dân cư ở vùng thiên tai

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình bố trí dân cư vùng thiên tai giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn Đà Nẵng với tổng kinh phí gần 137 tỷ đồng, nhằm thực hiện bố trí ổn định dân cư ở vùng thiên tai để ổn định và nâng cao đời sống của người dân, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025 là bố trí ổn định cho 534 hộ vùng thiên tai trên địa bàn thành phố, gồm 517 hộ thuộc địa bàn huyện Hòa Vang và 17 hộ thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ, phấn đấu đến năm 2026 không còn hộ dân sống trong vùng có nguy cơ cao về rủi ro thiên tai.

Giá vàng hôm nay 21/8: Dự báo giá vàng tháng 8 âm lịch sẽ tăng

Tuần qua, giá vàng trong nước ít biến động, giao dịch quanh ngưỡng 66-67 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra. Theo đại diện một doanh nghiệp kinh doanh vàng, thị trường trầm lắng do một phần ảnh hưởng của tháng 7 âm. Nhu cầu mua vàng trang sức và vàng miếng làm của hồi môn không nhiều.

Dự báo, bước sang tháng 8, giao dịch vàng trong nước sẽ tăng mạnh.

giá vàng
 

Thời tiết hôm nay 21/8: TPHCM âm u từ sáng, Hà Nội mưa to

Cụ thể trong ngày và đêm nay 21/8, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm. Từ ngày 22/8, mưa giảm nhanh trên khu vực này.

Hôm nay khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to, TPHCM mây nhiều, trời âm u, mưa có khả năng xuất hiện sớm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp.

TIN THẾ GIỚI

Khuyến nghị thay đổi cách tiêm vắc xin đậu mùa khỉ

Do dự trữ vắc xin phòng bệnh đậu mùa khỉ hạn chế, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu khuyến cáo các quốc gia tạm thời thay đổi kỹ thuật tiêm để tăng cường nguồn cung hiện có.

Theo đó, vắc xin phòng đậu mùa khỉ có thể được tiêm ngay dưới lớp biểu bì - lớp trên cùng của da, hoặc tiêm trong da, thay vì tiêm hoàn toàn dưới da như kỹ thuật hiện nay.

Ngoài ra, có thể điều chỉnh liều lượng vắc xin xuống còn 1/5 so với liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Afghanistan một năm sau chuyển giao vẫn còn đói nghèo, cấm vận, lo ngại về quyền phụ nữ và trẻ em

Trở lại nắm quyền ở Kabul cách đây 1 năm, Taliban khẳng định phiên bản mới của họ sẽ khác so với cách đây 20 năm. Và 1 năm sau trở lại, còn cần rất nhiều nỗ lực để thực hiện các lời hứa. Lời cam kết đảm bảo an ninh đứng trước nhiều thách thức, với sự hoạt động phá hoại của nhiều nhóm khủng bố. Cam kết giảm bớt khắc nghiệt với phụ nữ, trẻ em gái, với các nhóm thiểu số cũng đang đứng trước dấu hỏi.

Bà Charlotte Slente - Tổng thư ký Hội đồng người tị nạn Đan Mạch cho rằng: "Chúng tôi rất tiếc khi thấy các biện pháp mới về giáo dục trung học cho trẻ em gái ở đất nước này. Tôi nghĩ để Afghanistan tiến lên phía trước, họ cần huy động nguồn lực của toàn bộ dân số, chúng ta tin phụ nữ có thể đóng góp cho nền kinh tế".

Nước rút lộ 3 tượng Phật cổ ở Trường Giang giữa hạn hán nghiêm trọng

Hãng Reuters ngày 21/8 đưa tin mực nước thấp ở Trường Giang (sông Dương Tử) làm lộ một cù lao giữa sông tại thành phố Trùng Khánh phía tây nam Trung Quốc, với 3 tượng Phật được cho là có niên đại 600 năm.

Các tượng Phật nằm trên phần cao nhất của cù lao Phật Gia Lương, được xây vào các triều đại nhà Minh và nhà Thanh, trong số đó có một bức tượng ngồi theo thế hoa sen.

Mực nước Trường Giang đã rút nhanh do hạn hán và nắng nóng tại vùng tây nam Trung Quốc. Từ tháng 7, lượng mưa tại lưu vực dòng sông thấp hơn 45% so với mức trung bình trước đây, trong khi nhiệt độ cao dự báo sẽ kéo dài ít nhất 1 tuần nữa.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/