Tin nóng chiều 20/8: Cảnh báo lừa đảo tuyển cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tử

(VOH) - Ấn Độ ra mắt bộ xét nghiệm bệnh đậu mùa khỉ; Giá vé máy bay dịp 2/9 vẫn đắt dù tăng chuyến đến 50%; Cảnh báo lừa đảo tuyển cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Dự đoán giá dầu có thể tăng nhẹ vào đầu tuần tới
Dự đoán giá dầu có thể tăng nhẹ vào đầu tuần tới. Ảnh:TNO

Dự đoán giá dầu có thể tăng nhẹ vào đầu tuần tới

Trong nước, theo quy định, ngày mai 21/8 đến kỳ điều chỉnh giá mới, song do rơi vào chủ Nhật nên việc điều chỉnh có thể được dời sang ngày đầu tuần tức ngày 22/8). Một lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối tại TP.HCM cho biết, thường giá thế giới giảm, giá trong nước phải giảm theo. Tuy nhiên, tuần qua, mức giảm của thế giới khá khiêm tốn, tính thêm các khoản thuế phí sau nhập khẩu thì giá trong nước khó giảm theo. Nếu sử dụng Quỹ bình ổn, giá các mặt hàng xăng có thể đứng yên và giá dầu tăng nhẹ tại kỳ điều chỉnh này.

Nhiều tỉnh, thành có tỉ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi rất thấp

Chỉ còn 10 ngày nữa để hoàn thành mục tiêu tiến độ tiêm trong tháng 8 theo chỉ đạo của Thủ tướng để tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, nhưng nhiều tỉnh thành, trong đó có TP.HCM đạt tỉ lệ rất thấp, khó hoàn thành mục tiêu.

Với mũi 1, Đà Nẵng mới đạt gần 49%, Quảng Nam khoảng 49%, TP.HCM hơn 53% và Bình Dương gần 61%. Với mũi 2, Đà Nẵng mới đạt khoảng 19%, Quảng Nam gần 17%, TP.HCM gần 31%, Bình Dương khoảng 27%.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị các địa phương tăng cường truyền thông về lợi ích, tính an toàn của mũi tiêm nhắc nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng, đồng thời điều phối vắc xin để sử dụng hiệu quả.

Kiến nghị dùng máy bay bỏ quên 15 năm ở Nội Bài làm giáo cụ thực hành
Kiến nghị dùng máy bay bỏ quên 15 năm ở Nội Bài làm giáo cụ thực hành. Ảnh: vtc.vn

Kiến nghị dùng máy bay bỏ quên 15 năm ở Nội Bài làm giáo cụ thực hành

Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Vụ Tài chính chuyển giao chiếc Boeing 727 bị bỏ hoang tại sân bay Nội Bài suốt 15 năm qua cho Học viện Hàng không Việt Nam, để làm giáo cụ thực hành.

Nếu được chấp thuận, Học viện Hàng không sẽ thuê đơn vị khảo sát, lập phương án khả thi tháo lắp, di chuyển về cơ sở 3 tại Cam Ranh. Chi phí vận chuyển máy bay dự kiến 4-5 tỷ đồng. Học viện sẽ chi thêm 2-3 tỷ đồng để sửa chữa, cải tạo máy bay phù hợp với nội dung thực hành.

Máy bay Boeing 727-200 mang số hiệu XU-RKJ từng thuộc sở hữu của hãng hàng không Royal Khmer Airlines (Campuchia). Sau khi khai thác được vài chuyến bay trên chặng Siem Reap - Hà Nội, máy bay gặp sự cố kỹ thuật và phải đỗ tại sân bay Nội Bài từ ngày 1/5/2007.

Giá vé máy bay dịp lễ 2/9 vẫn đắt đỏ dù được tăng chuyến đến 50%

Dịp lễ 2/9 kéo dài 4 ngày khiến nhu cầu di chuyển của khách hàng tăng cao. Từ đầu tháng 8, giá vé dịp này đã tăng cao hơn ngày thường 1-2,5 triệu đồng/chặng. Nhiều đường bay có nhu cầu cao trong giai đoạn này là trục Hà Nội - TP HCM…, các đường bay kết nối đến các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng…

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng đã tăng chuyến đến 50% so với cùng kỳ năm 2019. Bamboo Airways cũng liên tục tăng tải, chủ động tăng cường bay đêm trong giai đoạn cao điểm, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân.

Ngân hàng tăng cho vay hỗ trợ lãi suất 2%

Trước tình trạng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận dòng vốn ưu đãi, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi các Tổng giám đốc ngân hàng thương mại trên địa bàn về việc tăng cường cho vay hỗ trợ lãi suất 2% đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh từ nguồn vốn ngân sách.

Các ngân hàng thương mại sẽ thống kê dư nợ cho vay thuộc các nhóm ngành, lĩnh vực được hỗ trợ và rà soát khách hàng thuộc diện hỗ trợ đã giải ngân, chấp thuận cho vay từ ngày 1/1/2022 đến nay. Trường hợp khách hàng đủ điều kiện theo quy định, ngân hàng thực hiện thông báo và hỗ trợ khách hàng làm thủ tục.

Cảnh báo lừa đảo tuyển cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tử

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, trong nửa đầu năm nay, Cục đã nhận được khoảng 1.000 lượt phản ánh của người dân về các vụ lừa đảo trên không gian mạng, trong đó xu hướng lừa đảo tuyển cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tử và công ty lớn với mức thù lao hấp dẫn để chiếm đoạt tài sản người dung ngày một gia tăng. Hơn 650 website lừa đảo đã bị phát hiện, xử lý.

Các chuyên gia Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT khuyến nghị người dân cảnh giác cao độ với những lời mời chào tuyển làm cộng tác viên bán hàng online, thường xuyên chia sẻ, cảnh báo với mọi người xung quanh về những phương thức, thủ đoạn ngày một tinh vi của tội phạm.

TIN THẾ GIỚI

Ấn Độ ra mắt bộ xét nghiệm bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên sản xuất trong nước
Ấn Độ ra mắt bộ xét nghiệm bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên sản xuất trong nước. Ảnh: baotintuc.vn 

Ấn Độ ra mắt bộ xét nghiệm bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên sản xuất trong nước

Báo "The Times" của Ấn Độ ngày hôm qua 19/8 đưa tin bộ xét nghiệm PCR bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên sản xuất trong nước do công ty Transasia Bio-Medicals phát triển đã được tung ra thị trường nước này. Bộ xét nghiệm này sẽ giúp chẩn đoán sớm và hỗ trợ cơ quan y tế có biện pháp ứng phó kịp thời với dịch bệnh trong bối cảnh Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp toàn cầu. 

Ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ khách sạn bị tấn công ở Somalia

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào khách sạn Hayat ở thủ đô Mogadishu của Somalia ngày hôm qua 19/8. Quan chức này cho biết các lực lượng an ninh đã giải cứu hàng chục người, trong đó có nhiều trẻ em mắc kẹt trong khách sạn, song đã có 8 dân thường thiệt mạng trong vụ tấn công này. Các nguồn tin cảnh sát và tình báo cho biết nhiều tay súng chưa rõ danh tính đã kiểm soát khách sạn sau các vụ đánh bom xe và đấu súng.

Tổng thống Philippines lần đầu công du nước ngoài vào tháng tới
Tổng thống Philippines lần đầu công du nước ngoài vào tháng tới. Ảnh: baotintuc.vn

Tổng thống Philippines lần đầu công du nước ngoài vào tháng tới

Tổng thống Philippines có lịch trình thăm Indonesia và Singapore vào tháng tới. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức tổng thống vào ngày 30/6. Ông Marcos, 64 tuổi, đắc cử Tổng thống Philippines trong cuộc bầu cử ngày 9/5 vừa qua, là con trai của cố Tổng thống Ferdinand Marcos. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy phát triển đất nước bằng cách giải quyết những tác động của đại dịch COVID-19, cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và nông nghiệp, nâng cao sức khỏe cộng đồng và kích cầu tiêu dùng trong nước.

Nga vẫn là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu cho Trung Quốc
Nga vẫn là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu cho Trung Quốc. Ảnh: baotintuc.vn

Nga vẫn là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu cho Trung Quốc

Theo số liệu của Tổng Cục Hải quan Trung Quốc, nhập khẩu dầu mỏ của Nga đạt tổng cộng 7,15 triệu tấn, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn cung từ Nga trong tháng 7 tương đương khoảng 1,68 triệu thùng/ngày, thấp hơn mức kỷ lục là gần 2 triệu thùng/ngày trong tháng 5. Tháng 7 là tháng thứ 3 liên tiếp Nga duy trì vị trí là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu cho Trung Quốc. Trung Quốc cũng là khách hàng lớn nhất của dầu mỏ Nga.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz