Tin nóng chiều 25/5: Phát hiện chất cấm trong sản phẩm bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý

Cục An toàn thực phẩm có cảnh báo mới nhất với các sản phẩm: Bổ hoàn dương plus; Stony bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý; và giấm hỗ trợ giảm béo có chứa chất cấm.

TIN TRONG NƯỚC

Cần kịp thời bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng dầu

Là đại biểu đầu tiên phát biểu tại phiên họp tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM về tình hình kinh tế xã hội diễn ra vào sáng nay, đại biểu Trần Hoàng Ngân thẳng thắn đề nghị: “Xăng dầu là mặt hàng tiêu dùng bình thường, trong tình hình hiện nay không lý gì đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nữa. Đây là vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội”.

Lo ngại về hiệu ứng domino của đà tăng giá xăng dầu hiện nay, đại biểu Trần Hoàng Ngân thậm chí đề nghị có một buổi làm việc riêng ngoài chương trình để bàn cho thấu đáo.

Trong năm nay giá xăng dầu liên tục tăng và có mức tăng cao nhất trong 8 năm trở lại đây, kể từ tháng 7/2014. Như vậy, giá xăng liên tục thiết lập mức kỷ lục và đang có mức cao nhất trong lịch sử.

TPHCM sẽ chi 500 tỉ đồng để sửa 246 chung cư cũ

Đây là 246/457 chung cư được xây dựng trước năm 1975, nay đã xuống cấp và hư hỏng cần được sửa chữa, cải tạo.

TPHCM sẽ hoàn tất việc cải tạo, sửa chữa 246 chung cư cấp B và C. Kinh phí ước tính khoảng 500 tỉ đồng, sử dụng từ nguồn vốn ngân sách.

Theo Sở Xây dựng, từ nay đến năm 2025, TP sẽ thực hiện cải tạo xây mới 20 dự án chung cư với tổng số hơn 11.000 căn hộ. Riêng trong năm nay, TP sẽ hoàn tất việc đầu tư xây dựng mới một số chung cư cũ. Đó là các chung cư 128 Hai Bà Trưng, 23 Lý Tự Trọng, quận 1; 350 và 251, Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình; lô 4-6 chung cư Thanh Đa, quận Bình Thạnh và chung cư 239 Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

Lần đầu tiên quận 8 (TPHCM) tổ chức Tuần lễ trái cây "Trên bến, dưới thuyền"

Sự kiện đặc biệt này sẽ bắt đầu từ ngày 28/5 đến trưa ngày 4/6 tại tuyến đường Bến Bình Đông, Quận 8.

Tuần lễ Trái cây có quy mô khoảng 180 gian hàng. Trong đó, 10 gian hàng mây tre lá trưng bày, giới thiệu sản phẩm và 170 gian hàng theo kiểu “Trên bến dưới thuyền”.

Thông tin từ Ban tổ chức, tuần lễ sẽ có nhiều hoạt động đa dạng và phong phú. Không chỉ có những gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các loại trái cây, các sản phẩm được chế biến từ các loại trái cây mà còn có những gian hàng triển lãm, trình diễn nghệ thuật chưng mâm ngũ quả, linh vật từ trái cây - củ - quả của các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre… Bên cạnh đó là những gian hàng biểu diễn trò chơi dân gian (nặn tò he), gian hàng gói, nấu bánh ú lá tre…

Phát hiện chất cấm trong sản phẩm bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý

Cục An toàn thực phẩm có cảnh báo mới nhất với các sản phẩm: Bổ hoàn dương plus; Stony bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý; và giấm hỗ trợ giảm béo có chứa chất cấm.

Stony bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý
Sản phẩm Bổ hoàn dương plus có chứa chất cấm Sildenafil

Liên quan vụ việc Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm cho biết, đã nhận được kết quả kiểm nghiệm sản phẩm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.

Theo kết quả kiểm nghiệm, có 3 sản phẩm được lấy mẫu có chất cấm Sildenafil và Sibutramine.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm: thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ hoàn dương plus; sản phẩm Stony bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý và sản phẩm Giấm táo slim hỗ trợ giảm béo không bảo đảm an toàn thực phẩm; thông báo cho cơ quan y tế gần nhất nếu phát hiện có sản phẩm trên thị trường.

Bắt giam Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đoàn Văn Hùng (59 tuổi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long).

Ông Đoàn Văn Hùng bị khởi tố, bắt giam để điều tra với cáo buộc vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến 6 gói thầu của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Trong năm ngoái, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện 11 gói mua sắm hóa chất, vật tư y tế… phục vụ công tác phòng chống dịch. Tổng giá trị hợp đồng là gần 74 tỷ đồng, trong đó đã thanh toán hơn 68 tỷ đồng, chưa thanh toán hơn 5,5 tỷ đồng…

Triệt phá đường dây cho vay toàn quốc

Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an triệt phá một đường dây cho vay lãi nặng qua app với quy mô cực lớn.

Nhiều tổ công tác đồng loạt khám xét bảy cơ sở của đường dây này tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, qua đó xác định gần 300 nghi phạm, đồng thời thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Thời gian qua, địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành xuất hiện hiện tượng cho vay qua app và đòi nợ dưới hình thức “tín dụng đen”. Theo đó, người vay chỉ cần chụp ảnh CMND hoặc thẻ CCCD, thế chấp bằng danh bạ điện thoại, là có thể vay số tiền từ 2 đến 30 triệu đồng.

Khi chuyển tiền cho khách vay, các nghi phạm sẽ lập tức cấn trừ tiền lãi vào số tiền vay. Khoảng ba đến năm ngày sau, người vay sẽ phải thanh toán số tiền gốc ban đầu. Nếu đến hạn mà không trả, tiền sẽ được tính bằng “lãi mẹ đẻ lãi con”, với lãi suất có thể lên tới hơn 2.000%/năm. Đặc biệt, để đòi tiền những khách vay chưa kịp trả đúng hạn, các nghi phạm sẽ cho bộ phận đòi nợ được phân cấp khác nhau, liên tục nhắn tin, gọi điện nhắc nhở, “khủng bố tinh thần” từ người vay đến người thân của họ và toàn bộ các mối quan hệ trong danh bạ điện thoại.

TIN THẾ GIỚI

Xả súng tại trường tiểu học ở Texas: Số nạn nhân tử vong tăng lên 21

Đây là vụ tấn công gây chết người hàng loạt mới nhất trong bối cảnh nước Mỹ đang phải hứng chịu vấn nạn bạo lực súng đạn.

Thống đốc bang, ông Greg Abbott cho biết, nghi phạm thực hiện vụ xả súng tại trường học, được xác định là Salvador Ramos, 18 tuổi, đã bị các cảnh sát phản ứng tại hiện trường nổ súng hạ gục.

Hai cảnh sát đã bị thương, nhưng vết thương của họ không nghiêm trọng. Vài giờ sau vụ nổ súng, cảnh sát đã phong tỏa trường học với các dây màu vàng. Xe tuần tra cảnh sát, xe cấp cứu và lực lượng chức năng địa phương có mặt tại hiện trường vụ xả súng.

Đã có 30 quốc gia hạn chế xuất khẩu lương thực, chủ nghĩa bảo hộ trỗi dậy

Malaysia ban hành lệnh cấm xuất khẩu thịt gà, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung nội địa và giá cả leo thang.

Động thái này khiến Singapore quan ngại vì nước này phụ thuộc lớn vào nguồn cung lương thực của Malaysia. Theo số liệu chính thức, khoảng 33% lượng thịt gà nhập khẩu của Singapore trong năm 2021 là từ Malaysia.

Trước đó Ấn Độ ban hành lệnh cấm xuất khẩu lúa mì và chuẩn bị hạn chế cả xuất khẩu đường. Indonesia cũng giới hạn bán dầu cọ và một số quốc gia khác ban hành hạn ngạch ngũ cốc.

Ông Tedros Ghebreyesus tái đắc cử Tổng Giám đốc WHO

Ngày 24/5, trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng Y tế thế giới (WHA) lần thứ 75 diễn ra tại Geneve (Thuỵ Sĩ), Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tái đắc cử cương vị người đứng đầu cơ quan này nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai.

Phát biểu ngay sau khi tái đắc cử, ông Tedros cho biết, trọng tâm của WHO sẽ là chuẩn bị cho những vấn đề khẩn cấp và cải thiện hiệu quả hoạt động của cơ quan này.

Nhiệm kỳ mới của ông Tedros chính thức bắt đầu từ ngày 16/8.

Mỹ cho phép nhập khẩu 2 triệu lon sữa bột trẻ em từ Anh

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đang nới lỏng các quy định cho phép nhập khẩu sữa bột trẻ em từ Anh.

FDA đang "thực thi quyền quyết định" để cho phép công ty Kendal Nutricare có trụ sở tại Anh nhập khẩu vào Mỹ một số sản phẩm sữa công thức dành cho trẻ em dưới thương hiệu Kendamil.

Mỹ đang trải qua một trong những đợt thiếu hụt sữa bột trẻ em lớn nhất trong lịch sử gần đây sau khi công ty Abbott vào tháng 2 thu hồi một số sản phẩm bao gồm Similac và đóng cửa nhà máy sản xuất ở Sturgis, bang Michigan.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/