Chờ...

Tin nóng chiều 27/12: Khởi công cầu Bạch Đằng 2 kết nối Bình Dương và Đồng Nai

(VOH) - TPHCM: Thông tin có ca mắc Omicron là không chính xác; TP hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/ngày cho F0; Khởi công cầu Bạch Đằng 2 kết nối Bình Dương và Đồng Nai là một số tin đáng chú ý chiều nay.

TIN TRONG NƯỚC

TP Hồ Chí Minh: Thông tin có ca mắc COVID-19 mang biến thể Omicron là không chính xác

Ngày 27/12, một thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, qua xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR, Bệnh viện FV đã phát hiện một bệnh nhân dương tính COVID-19 với biến thể Omicron, tuy nhiên tin đồn này là thất thiệt, sai sự thật.

Bà Lệ Thu - giám đốc truyền thông Bệnh viện FV cho biết Bệnh viện FV không cấp giấy xác nhận khi một bệnh nhân đến xét nghiệm COVID-19 và có kết quả dương tính. 

Khi bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19, FV thực hiện quy trình thông báo ngay cho bệnh nhân, sau đó báo cáo chi tiết cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC). 

Bệnh viện khẳng định không kết luận trường hợp nào liên quan đến chủng Omicron, kể cả trường hợp mắc mới hay tái nhiễm như thông tin lan truyền. Bệnh viện đang làm các thủ tục để công bố trên trang web của đơn vị và truyền thông.

Theo nguồn tin, việc xác định ca mắc thuộc biến chủng gì cần phải trải qua quy trình giải mã trình tự gene, không thể thông qua xét nghiệm RT-PCR mà có thể xác định được.

Tin nóng chiều 27/12: TPHCM: Thông tin có ca mắc COVID-19 mang biến thể Omicron là không chính xác 1

TP Hồ Chí Minh: Thông tin có ca mắc COVID-19 mang biến thể Omicron là không chính xác

TP Hồ Chí Minh: hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/ngày cho F0

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, các đối tượng nhận hỗ trợ gồm trẻ em (người dưới 16 tuổi), người cao tuổi, người khuyết tật và người điều trị, cách ly do nhiễm COVID-19 là F0, F1. 

Đối với trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật là F0 được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người.

Mức hỗ trợ áp dụng cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh cách ly, điều trị từ 27/4 đến 31/12. Thời gian hỗ trợ theo thời gian điều trị nhưng không quá 45 ngày.

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ bao gồm:

- Danh sách F0 đủ điều kiện hưởng chính sách theo mẫu tại quyết định 23 của Thủ tướng.

- Giấy ra viện hoặc giấy chứng tử của cơ sở y tế hay văn bản xác nhận của cơ sở y tế.

- Bản sao một trong các giấy tờ như giấy chứng sinh, giấy khai sinh, hộ chiếu, CMND/CCCD, thẻ BHYT, giấy xác nhận mức độ khuyết tật.

- Phiếu thu hoặc biên lai hay giấy xác nhận thu tiền ăn tại cơ sở cách ly đối với F1 đã kết thúc cách ly tại cơ sở cách ly trước ngày 6/11.

Khởi công cầu Bạch Đằng 2 kết nối Bình Dương và Đồng Nai
Khởi công cầu Bạch Đằng 2 kết nối Bình Dương và Đồng Nai

Khởi công cầu Bạch Đằng 2 kết nối Bình Dương và Đồng Nai

Ngày 27/12, khởi công Cầu Bạch Đằng 2 kết nối thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) với huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) với tổng vốn đầu tư hơn 490 tỷ đồng.

Tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai là 2 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do điều kiện tự nhiên, hai tỉnh ngăn cách bởi sông Đồng Nai, việc lưu thông qua lại hiện nay thông qua một số cây cầu trên các tuyến như cầu Đồng Nai (Quốc lộ 1), câu Hóa An (tuyến Quốc lộ 1K), cầu Thủ Biên trên vành đai 4, vị trí các cầu cách nhau khá xa đã tạo sự ngăn cách về giao thông giữa hai tỉnh, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại của vùng, nhất là kết nối giữa trung tâm thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Cầu Bạch Đằng 2 được xây dựng tại xã Bạch Đằng thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Dự án cùng hai đường dẫn có tổng chiều dài hơn 2,8 km; trong đó, cầu dài khoảng 410 m, rộng 17 m, 4 làn xe, dự kiến hoàn thành năm 2023.

Lâm Đồng dừng toàn bộ các chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên tỉnh
Lâm Đồng dừng toàn bộ các chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên tỉnh

Lâm Đồng dừng toàn bộ các chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên tỉnh

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa quyết định dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên tỉnh; đồng thời yêu cầu các huyện, thành phố không được áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trái với những quy định hiện hành của Chính phủ và Bộ, ngành chức năng.

Tính đến chiều qua (26/12), tỉnh này còn 2 chốt kiểm soát dịch bệnh liên tỉnh đang hoạt động. Chốt số 1 nằm trên đèo chuối (quốc lộ 20, thuộc địa bàn huyện Đạ Huoai) nhằm kiểm soát người và phương tiện từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam vào Lâm Đồng.

Chốt số 2 nằm trên Quốc lộ 27C (xã Đạ Chái, huyện Lạc Dương) kiểm soát người dân vào địa phương từ hướng tỉnh Khánh Hòa.

Thừa Thiên - Huế: Di dời nhiều hộ dân tại chân đèo Phú Gia vì lũ quét

Sau nhiều ngày mưa dầm, khu vực núi Phú Gia xuất hiện đợt lũ quét với dòng chảy lớn kéo theo đất đá đổ về phía chân núi. UBND xã tổ chức di dời khẩn cấp 14 hộ dân gồm 56 người tại khu vực này đến nơi an toàn. Tạm thời họ đang ở xen ghép tại nhà người dân trong các khu dân cư gần đó.

Một số nơi, vách núi lở ngay trước mặt nhà dân tạo thành bức tường cao như chực chờ đổ sập xuống. Bùn đất bủa vây khắp nơi làm hư hại nhà cửa, hoa màu, vật nuôi của người dân.

Hiện chính quyền H.Phú Lộc đã phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, lập kế hoạch di dân tái định cư đối với những hộ dân sống dưới chân đèo Phú Gia.

TIN THẾ GIỚI

Singapore tăng cường các biện pháp phòng chống biến thể Omicron
Singapore tăng cường các biện pháp phòng chống biến thể Omicron

Singapore tăng cường các biện pháp phòng chống biến thể Omicron

Bộ Y tế Singapore đã công bố một số biện pháp mới, điều chỉnh chính sách phòng dịch COVID-19 để đối phó với biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2. 

Theo đó, họ thực hiện chương trình phục hồi tại nhà, hoặc được điều trị tại các cơ sở chăm sóc cộng đồng và bệnh viện, thay vì phải cách ly tại các cơ sở chuyên dụng như trước đây. Thời gian điều trị là 10 ngày đối với những người đã tiêm vaccine và trẻ em dưới 12 tuổi, hoặc 14 ngày đối với những người chưa được tiêm phòng. Những người tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm Omicron sẽ nhận được cảnh báo rủi ro sức khỏe trong 7 ngày và được yêu cầu tự làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên hằng ngày trước khi ra khỏi nhà.

Hàn Quốc phê chuẩn thuốc viên dạng uống để điều trị COVID-19

Cơ quan an toàn dược phẩm Hàn Quốc hôm qua, đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với thuốc kháng virus Paxlovid của hãng dược phẩm Pfizer để điều trị COVID-19. Đây là loại thuốc dạng uống đầu tiên được cấp phép sử dụng trong điều trị COVID-19 ở nước này.

Paxlovid được dùng để điều trị các triệu chứng nhẹ và vừa ở bệnh nhân COVID-19 trong bối cảnh nguy cơ nhập viện và tử vong đang gia tăng. Đây là liệu pháp kháng virus dựa trên nguyên lý kiềm chế enzyme, chuyên dùng bằng đường uống và sử dụng vào lúc có dấu hiễu nhiễm đầu tiên hoặc khi có cảnh báo phơi nhiễm.

ISS sắp ngừng hoạt động, mở ra kỷ nguyên cho cuộc đua xây trạm vũ trụ mới
ISS sắp ngừng hoạt động, mở ra kỷ nguyên cho cuộc đua xây trạm vũ trụ mới

ISS sắp ngừng hoạt động, mở ra kỷ nguyên cho cuộc đua xây trạm vũ trụ mới

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang thu hẹp hiện diện trong quỹ đạo Trái đất tầm thấp khi Chính phủ Mỹ tập trung vào việc đưa con người trở lại Mặt trăng và cuối cùng là lên Sao Hỏa. Là một phần của quá trình đó, NASA muốn thuê cơ sở vật chất cho các phi hành gia trên các trạm vũ trụ mới do các công ty tư nhân điều hành. 

Điều này có nghĩa là các quốc gia sẽ không chỉ sử dụng các trạm mới này để tăng cường các chương trình không gian quốc gia mà còn là các dự án kinh doanh sinh lợi.

Mưa lớn kéo dài ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng trăm nghìn dân tại Brazil
Mưa lớn kéo dài ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng trăm nghìn dân tại Brazil

Mưa lớn kéo dài ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng trăm nghìn dân tại Brazil

Giới chức Brazil cho biết 2 đập ngăn nước ở bang Bahia, miền Đông Bắc nước này, đã bị vỡ sau nhiều tuần mưa lớn, đổ một lượng lớn nước xuống nhiều con sông vốn đã tràn bờ khi nước lũ dâng cao ở các thị trấn, thành phố trong khu vực.

Giới chức địa phương phải yêu cầu người dân sơ tán khẩn cấp đến nơi an toàn. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin thiệt hại về người do vỡ đập dù nhiều cây cầu và tuyến đường bị hư hại.

Cảnh báo tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng ở Australia
Cảnh báo tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng ở Australia

Cảnh báo tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng ở Australia

Hôm qua, Sở cảnh sát cứu hỏa bang Tây Australia đã phát đi cảnh báo tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng tại các khu vực ở Wooroloo, Chidlow và Gidgegannup thuộc quận Mundaring và thành phố Swan, cách thủ phủ Perth của bang 55km về phía Đông.

Sở cảnh sát cứu hỏa bang Tây Australia hối thúc người dân nhanh chóng sơ tán tới những vùng an toàn để đảm bảo tính mạng nếu đường đi thông thoáng và không nguy hiểm. Những người không thể sơ tán được hướng dẫn tìm nơi trú ẩn an toàn trong nhà.