Tin nóng chiều 28/7: Lãnh án chung thân vì vô cớ đánh chết người khi say xỉn

(VOH) - Những thông tin trong nước, quốc tế đáng chú ý sẽ được cập nhật nhanh trong Tin nóng VOH.

TIN TRONG NƯỚC

Yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm về đẩy giá thuốc điều trị cúm

Hôm nay 28/7, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các địa phương; các bệnh viện, viện trực thuộc Bộ; các cơ sở sản xuất kinh doanh thuốc về bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc điều trị cúm mùa.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ Y tế yêu cầu không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh các thuốc kháng virus điều trị cúm. Niêm yết giá thuốc và bán theo giá niêm yết, mua thuốc theo giá không cao hơn giá bán buôn. Không được lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, đẩy giá thuốc nhằm trục lợi.  Xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, lợi dụng dịch bệnh tăng giá thuốc bất hợp lý.

Khai mạc triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam

Hôm nay 28/7, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ đã khai mạc triển lãm Quốc tế thiết bị và Công nghệ quảng cáo Việt Nam lần 12 (VietAd 2022) TP.HCM. Với quy mô 230 gian hàng trong và ngoài nước, đến triển lãm khách tham quan sẽ trải nghiệm các công nghệ mới, sản phẩm mới như công nghệ mực in được chế tạo lành tính thân thiện môi trường, sức khỏe người dùng, dễ tái chế và phân hủy.

Để vực dậy sức mua thị trường, TP.HCM đang triển khai nhiều giải pháp trong đó có chương trình khuyến mãi tập trung. Chương trình này cùng với sự hỗ trợ đóng góp lớn hội quảng cáo TP.HCM đã giúp tổng mức bán lẻ của TP.HCM những tháng vừa qua tăng lên.

Bộ GTVT yêu cầu Đồng Nai nhanh chóng bàn giao mặt bằng thi công đường vành đai 3

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa có văn bản Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị hỗ trợ đẩy nhanh bàn giao mặt bằng để thi công đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (giai đoạn 1), thuộc dự án đường Vành đai 3 – TP.HCM. Đường Vành đai 3 TP.HCM là tuyến đường quan trọng kết nối giao thông khu vực TP.HCM với tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận, tạo điều kiện phát triển kinh tế vùng.

Theo hợp đồng Bộ GTVT đã ký với nhà thầu Hàn Quốc, dự án Tân Vạn Nhơn Trạch sẽ khởi công trong tháng 7, nhưng đến nay tỉnh Đồng Nai vẫn chưa bàn giao mặt bằng gây nguy cơ chậm tiến độ.

Xe tải chở khí đá bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1

Trưa nay 28/7, một xe tải chưa rõ biển số chở nhiều bao nhựa đựng khí đá đang lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng từ TP.HCM về Trung Lương. Khi đến đoạn thuộc ấp Cửu Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang thì tài xế phát hiện trên xe có khói bốc lên.

Tin nóng chiều 28/7: Lãnh án chung thân vì vô cớ đánh chết người khi say xỉn 2
Xe bốc cháy. Ảnh: CAO

Chỉ ít phút sau ngọn lửa bùng phát mạnh, người dân dùng bình chữa cháy mini cũng như bơm nước từ trong nhà hỗ trợ dập lửa nhưng bất thành. Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Tiền Giang đã điều 5 xe chữa cháy đến hiện trường. Nhưng khi ngọn lửa được dập tắt thì toàn bộ phần đầu xe tải đã bị lửa thiêu rụi trơ khung.

Cho vay 1,6 tỉ lấy lãi gần 3 tỉ

Hôm nay 28/7, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, vừa tạm giữ Tạ Thị Kiều Nga (SN 1982, trú tại Khu phố 6, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Do có nhu cầu nên chị H (trú tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch) đã vay của Nga số tiền 1,6 tỉ đồng, thời gian từ 20/4/2019 đến 20/7/2021.

Trong thời gian từ 4/2019 đến nay, tổng số tiền lãi vay mà Nga đã nhận từ chị H là gần 3 tỉ đồng. Tiến hành khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Nga, cơ quan cảnh sát đã thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Lãnh án chung thân vì vô cớ đánh chết người khi say xỉn

Hôm nay 28/7, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Anh (SN 1994, ngụ Tây Ninh) và Nguyễn Phước Thành Duy (SN 1995, ngụ quận 12) cùng mức án tù chung thân về tội 'giết người''. Sáng ngày 16/5/2021, Lê Nghiệp (SN 1989) ngồi uống bia tại quán cà cùng với vài người bạn.

Tin nóng chiều 28/7: Lãnh án chung thân vì vô cớ đánh chết người khi say xỉn 3
Hai bị cáo Duy và Anh tại tòa

Cùng lúc này, nhóm của Trần Anh và Duy là công nhân tại xưởng cơ khí đang ngồi nhậu cách đó khoảng 500m. Trưa cùng ngày, Duy rủ Trần Anh đi giải quyết mâu thuẫn với nhóm của anh Nghiệp. Vụ xô xát làm anh Nghiệp tử vong trên đường đi cấp cứu. 2 nghi phạm đã ra đầu thú sau đó.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ lo ngại EU rạn nứt đoàn kết sau khi bị cắt giảm khí đốt

Điều phối viên đặc trách về năng lượng toàn cầu của Chính phủ Mỹ, đã khởi hành đến Paris và Brussels để thảo luận về kế hoạch dự phòng của Mỹ - châu Âu trong trường hợp thiếu khí đốt vào mùa đông. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden lo ngại tình hình thiếu hụt khí đốt do Nga cắt giảm nguồn cung có thể làm suy yếu sự đoàn kết của Liên minh châu Âu (EU) trước Moskva.

GDP Nga tiếp tục lao dốc sau xung đột với Ukraine

Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga hôm qua 27/7 cho biết, GDP của nước này trong tháng 6 giảm 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi giảm 4,3% vào tháng 5 và giảm 2,8% trong tháng 4. Bộ trên lưu ý rằng trong tháng 6, hoạt động kinh tế được hỗ trợ nhờ sự cải thiện trong hoạt động của ngành công nghiệp khai thác và những động lực tích cực tiếp tục trong lĩnh vực nông nghiệp.

40.000 công nhân Anh biểu tình, mạng lưới đường sắt rối loạn

Khoảng 40.000 công nhân ngành đường sắt Anh đã tham gia cuộc tuần hành vào hôm qua 27/7 trong bối cảnh nước này đang đối mặt với lạm phát ở mức cao nhất 40 năm, dẫn tới cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Sự kiện này đã khiến mạng lưới đường sắt của Anh bị tắc nghẽn khi chỉ 20% số tàu hoạt động, dẫn tới sự gián đoạn nghiêm trọng vào giờ cao điểm và nhiều người phải nghỉ ở nhà.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/