Chờ...

Tin nóng chiều 28/8: Sát ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, vé máy bay vẫn còn nhiều

(VOH) - Từ giữa tuần tới, người lao động sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày. Theo khảo sát, tình hình vé máy bay đi lại dịp lễ còn nhiều mức giá và chuyến bay cho khách lựa chọn.

TIN TRONG NƯỚC

TPHCM phấn đấu xây dựng 1.500 khu dân cư sạch đẹp

Sáng nay 28/8, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức chương trình phối hợp triển khai xây dựng khu dân cư sạch đẹp trên địa bàn TP.HCM.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Kim Yến - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - cho biết nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM nhiệm kỳ 2019 - 2024 đề ra chỉ tiêu phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động xây dựng 1.000 khu dân cư sạch đẹp.

Phấn đấu đến cuối năm 2024, hoàn thành chỉ tiêu xây dựng 1.500 khu dân cư sạch đẹp. Phấn đấu ít nhất 10% khu dân cư sạch đẹp tiêu biểu để tuyên dương, khen thưởng cấp TP.

Tin nóng chiều 28/8: Sát ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, vé máy bay vẫn thừa nhiều 1
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã ký kết với Thường trực UBND TP.HCM thực hiện chương trình phối hợp xây dựng khu dân cư sạch đẹp. Ảnh: TTO

Sát ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Vé máy bay vẫn còn nhiều

Từ giữa tuần tới, người lao động sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, khác dịp hè, giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tới hiện không quá cao, khách có nhiều lựa chọn.

Khảo sát trang bán vé trực tuyến các hãng hàng không nội địa sáng 28/8 cho thấy, tình hình vé máy bay đi lại dịp nghỉ Quốc khánh 2/9 tới còn nhiều mức giá và chuyến bay cho khách lựa chọn, chỉ một vài đường bay đông khách hết vé giá rẻ.

Dịp nghỉ lễ năm nay, các hãng đều triển khai kế hoạch tăng cường thêm nhiều chuyến bay phục vụ nhu cầu hành khách, nhưng thực tế lượng khách giảm so với cao điểm hè vừa qua.

Động đất liên tiếp từ Kon Tum lan dần sang Quảng Ngãi, Quảng Nam

Trong ngày 27/8, Kon Tum vẫn ghi nhận liên tiếp 3 trận động đất, từ hôm qua đến sáng nay, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi giáp ranh Kon Tum cũng ghi nhận động đất.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu vừa phát đi bản tin thông báo động đất.

Theo đó, vào hồi 7 giờ 36 phút hôm nay ngày 28/8 một trận động đất có độ lớn 2,5 richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (14,817 độ Vĩ Bắc, 108,440 độ Kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Vị trí xảy ra động đất ở Quảng Ngãi là địa phần nằm giáp ranh với tỉnh Kon Tum, nơi xảy ra 28 trận động đất trong tháng 8/2022. Trước đó, ngày 27/8, trận động đất có độ lớn 3,0 cũng đã xảy ra tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Và cũng trong ngày 27/8, khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum cũng xảy ra liên tiếp 3 trận động đất.

Kho chứa giày dép bùng cháy, lan sang nhà dân ở TP.HCM

Gần 22h hôm qua, kho chứa giày dép trên đường Trịnh Đình Trọng bất ngờ bùng cháy. Do tối cuối tuần, kho đóng cửa, nên không có người. Nhiều người dân hô hoán nhau mang bình chữa cháy mini đến tiếp cận dập lửa nhưng bất thành.

Ngọn lửa bao trùm nhà kho và lan sang 2 căn nhà bên cạnh. Lửa đỏ rực kèm khói đen bốc cuồn cuộn, tỏa ra xung quanh khu dân cư khiến nơi đây hỗn loạn, nhiều gia đình lo sợ cháy lan nên di tản tài sản có giá trị ra ngoài.

Lực lượng chức năng quận 11 (TP.HCM) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại kho giày dép rộng gần 200 m2 trong khu dân cư  đường Trịnh Đình Trọng, phường 5.

Bình Dương: Nhiều camera và xe máy bị lửa thiêu rụi trong đêm

Đến trưa nay 28/8, vụ cháy xảy ra tại hai cửa hàng kinh doanh camera và xe máy nằm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) đã được dập tắt.

Hiện tại, cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy này.

Theo ghi nhận, một cửa hàng kinh doanh camera cùng tài sản bên trong bị thiêu rụi hoàn toàn; cửa hàng kinh doanh xe máy bị cháy một phần, hàng chục chiếc xe máy bị lửa thiêu rụi chỉ còn trơ khung sắt. Rất may không có ai bị thương trong vụ cháy này.

Nhậu xong nhảy xuống hồ thi bơi, 2 thanh niên chết đuối

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 27/8. Lúc này, một nhóm thanh niên ăn uống ở chòi dựng bên bờ hồ nước ở Thanh Hóa.

Trong quá trình nhậu, nhóm này đã thách đố bơi qua hồ, có 4 người nhảy xuống bơi thì bị đuối nước nên một số nhân viên (nhân viên làm việc trong các chòi kinh doanh ở hồ) và những người chứng kiến nhảy xuống cứu vớt.

Tuy nhiên, trong quá trình cứu vớt, anh T, người nhảy xuống cứu vớt đã bị chết đuối. Thi thể anh T. được tìm thấy lúc khoảng 1 giờ ngày 28/8.

Một nạn nhân khác là anh Đ. được lực lượng chức năng tìm thấy thi thể lúc 23 giờ 30 ngày 27/8. Hiện chưa xác định được anh Đ. là người nhậu nhảy xuống bơi hay người cứu vớt các nạn nhân đuối nước.

Tông xe máy vào gốc cây, 2 thiếu niên tử vong, 1 thiếu niên bị thương

Khoảng 3 giờ ngày 27/8 tại trước cửa số nhà 458, đường Thiên Lôi, đoạn gần trụ sở UBND phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, người dân phát hiện 3 nạn nhân tuổi còn rất trẻ, nằm gục trên vũng máu. Gần đó, chiếc xe máy đổ ra đường, hư hỏng nặng.

Nhận được tin báo, Công an quận Lê Chân đã khẩn trương có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giao thông. Công an ngay sau đó xác định 2 nạn nhân đã tử vong. Người còn lại được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Qua trích xuất camera an ninh của các hộ dân gần hiện trường cho thấy trước khi xảy ra va chạm, nhóm thiếu niên di chuyển xe gắn máy, phóng xe với tốc độ cao, có dấu hiệu đua xe, lạng lách. Đến gần trụ sở UBND phường Vĩnh Niệm thì mất lái, tông vào gốc cây.

TIN THẾ GIỚI

Phần Lan: Tỉ lệ ủng hộ nữ thủ tướng giảm mạnh

Sau clip tiệc tùng tại nhà riêng, nữ Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin bị đánh giá thấp hơn trong một cuộc thăm dò mới đây. Thủ tướng Phần Lan trở thành tâm điểm trên truyền thông quốc tế tuần trước khi xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh bà hát và nhảy rất "sung" trong một bữa tiệc riêng cùng bạn bè.

Ngày 26/8, 42% ý kiến đánh giá hình ảnh của bà Marin bị giảm sút sau các vụ tranh cãi gần đây. Tuy nhiên, vẫn có 46% ý kiến nói rằng cách nhìn của họ về thủ tướng không thay đổi.

Đây là một sự thay đổi đáng kể khi mà các cuộc thăm dò 2 lần mỗi năm của Helsingin Sanomat cho thấy chính phủ của bà Marin từng được ủng hộ ở mức cao kỷ lục 73% vào năm 2020, ít lâu sau khi bà trở thành lãnh đạo trẻ nhất lịch sử Phần Lan.

Tin nóng chiều 28/8: Sát ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, vé máy bay vẫn thừa nhiều 2
Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin (giữa) gặp gỡ người dân ở Lahti ngày 24/8. Ảnh: REUTERS

Mỹ sẽ tăng tiếp lãi suất vào tháng 9 hay không?

Tại hội nghị ngân hàng trung ương ở Jackson Hole (Mỹ) ngày 26/8, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell có bài phát biểu vỏn vẹn 8 phút với thông điệp chính: cơ quan này sẽ không từ bỏ kiềm chế lạm phát để đổi lấy tăng trưởng.

Các quan chức FED có khả năng sẽ cân nhắc tăng lãi suất thêm 0,5 hay 0,75 điểm phần trăm vào cuộc họp tiếp theo từ ngày 20/9 đến 21/9.

FED không chỉ quan tâm tới số liệu của một hoặc hai tháng. Họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lạm phát tiến đến cột mốc 2% về dài hạn.

Trung Quốc: Người đàn ông chết thảm vì bị sét đánh khi đang chụp ảnh cưới

Một người đàn ông đã thiệt mạng vì bị sét đánh khi đang chụp ảnh cưới tại một thắng cảnh nổi tiếng ở Tây Nam Trung Quốc.

Theo thông báo từ ban quản lý khu du lịch Ngọc Long (Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), người đàn ông họ Ruan bị sét đánh trúng lúc 13h30’ ngày 24/8, khi đang chụp ảnh cưới trong cơn giông.

Dịch vụ cấp cứu địa phương đã nhanh chóng đến hiện trường đưa Ruan đi cấp cứu, nhưng anh không qua khỏi.

Được biết, khoảng 30 phút trước khi xảy ra vụ việc, cơ quan khí tượng địa phương đã ban hành cảnh báo sấm sét cấp độ Vàng – cấp cao thứ 3 trong hệ thống cảnh báo 4 cấp của Trung Quốc.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/