Tin nóng sáng 28/8: Kon Tum và Quảng Nam xuất hiện thêm nhiều trận động đất liên tiếp

(VOH) - Hà Nội bệnh nhân sốt xuất huyết tăng cao; Phát hiện quả bom 400 kg khi nạo vét mương ở Bình Thuận; Kon Tum và Quảng Nam xuất hiện thêm nhiều trận động đất trong ngày là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Hà Nội có số bệnh nhân sốt xuất huyết phải nhập viện tăng cao
Hà Nội có số bệnh nhân sốt xuất huyết phải nhập viện tăng cao. Ảnh: zingnews.vn

Hà Nội có số bệnh nhân sốt xuất huyết phải nhập viện tăng cao

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) và Sở Y tế Hà Nội thông tin, trong thời gian qua số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đang có xu hướng gia tăng nhanh, cao hơn nhiều lần thời điểm này năm trước. Các trường hợp mắc sốt xuất huyết diễn biến nặng cũng tăng cao.

Tiến sĩ, bác sĩ Thân Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khuyến cáo trong bối cảnh hiện tại, khi chúng ta phải đối mặt với 3 dịch bệnh là Covid-19, cúm, sốt xuất huyết, các trường hợp có sốt, ho, đau mỏi người nên đến các cơ sở y tế để khám và chẩn đoán bệnh.

Phát hiện quả bom nặng gần 400 kg khi nạo vét mương

Quả bom nặng gần 400 kg được tình cờ phát hiện trong quá trình nạo vét mương trong địa phận Trại giam Thủ Đức ở xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Sau khi được Ban Chỉ huy quân sự huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận và các lực lượng chức năng xử lý thành công, quả bom đã được thu gom, di chuyển an toàn về điểm tập kết để xử lý theo quy định.

Tin nóng sáng 28/8: Phát hiện quả bom 400 kg khi nạo vét mương ở Bình Thuận | Kon Tum và Quảng Nam t 2
Kon Tum và Quảng Nam xuất hiện thêm nhiều trận động đất liên tiếp trong ngày. Ảnh: TTO

Kon Tum và Quảng Nam xuất hiện thêm nhiều trận động đất liên tiếp trong ngày

Ngày 27/8, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết trong ngày có bốn trận động đất với độ lớn 2.5 và 3.0 độ Richter xảy ra ở Kon Tum và Quảng Nam. Trong đó một trận xảy ra ở huyện Nam Trà My và 3 trận ở huyện Kon Plông, Kon Tum.

Trước đó, từ chiều 23/8 đến rạng sáng 24/8, tại địa bàn huyện Kon Plông đã xảy ra 12 trận động đất, trong đó có trận với độ lớn lên đến 4,7 độ Richter. Đây được xem là trận động đất lớn nhất từ trước đến nay tại Kon Tum.

Lỡ chuyến bay chỉ vì mang phèn chua trị “viêm cánh”
Lỡ chuyến bay chỉ vì mang phèn chua trị “viêm cánh”. Ảnh: TTO

Lỡ chuyến bay chỉ vì mang phèn chua trị “viêm cánh”

Mới đây, trong quá trình soi chiếu an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, nhân viên phát hiện trong túi quần một khách nam có một gói ni lông chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy. Trong khi đó, hành khách này liên tục khẳng định gói ni lông chứa đường và phèn chua để làm thuốc trị viêm cánh. Nam hành khách này sau đó tự nguyện không tiếp tục thực hiện chuyến bay để cùng lực lượng chức năng xác minh vụ việc.

Công an TP Hải Phòng, cho biết qua giám định, xác nhận hơn 29g tinh thể thu giữ được phía trên là phèn chua, không phải ma túy và không phát hiện chất ma túy trong cơ thể hành khách này.

Cảnh báo giả danh cán bộ y tế bán sách

Vừa qua, lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng có văn bản gởi phòng Y tế các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc, cảnh báo về hiện tượng giả danh cán bộ công chức sở Y tế để bán sách. Sở này thông báo và khẳng định lãnh đạo các phòng thuộc Sở không giới thiệu, hợp tác hoặc chỉ định cho tổ chức, cá nhân nào thực hiện hành vi bán sách.

Đề nghị các đơn vị y tế khi phát hiện cuộc gọi giả danh, cần nhanh chóng phản ánh đến cơ quan công an nơi gần nhất để tiếp nhận và xử lý.

Bắt khẩn cấp nghi phạm đâm chết người trong quán nhậu vì cho rằng mình bị nhìn đểu

Mới đây, Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết vừa bắt khẩn cấp Lê Văn Hiếu (33 tuổi, ngụ ấp Hạ, xã Tân Bình, H.Thanh Bình, Đồng Tháp) để điều tra về hành vi giết người. Hiếu là nghi phạm đâm chết 1 thanh niên trong quán nhậu.

Trước đó, vào tối thứ 6 ngày 26/8, Hiếu cùng nhóm bạn nhậu tại quán thuộc ấp Hạ, xã Tân Bình, H.Thanh Bình. Trong lúc nhậu, thấy anh S ngồi bàn kế bên nhìn mình nên Hiếu khó chịu, dẫn đến hai bên xảy ra cự cãi. Sau đó đối tượng vào quán lấy dao đâm chết nạn nhân.

TIN THẾ GIỚI

Ukraine tháo điểm nghẽn thiếu thuỷ thủ để thúc đẩy xuất khẩu ngũ cốc
Ukraine tháo điểm nghẽn thiếu thuỷ thủ để thúc đẩy xuất khẩu ngũ cốc. Ảnh: baotintuc

Ukraine tháo điểm nghẽn thiếu thuỷ thủ để thúc đẩy xuất khẩu ngũ cốc

Hôm qua 27/8, Thủ tướng Ukraine cho biết, các thủy thủ tàu buôn sẽ được phép rời Ukraine nếu được cơ quan quản lý quân sự địa phương cho phép. Động thái này có thể tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng của Ukraine.

Quyết định này có thể giúp giảm tình trạng thiếu thủy thủ và chuẩn bị cho các tàu ra vào Ukraine xuất khẩu ngũ cốc qua hành lang theo thỏa thuận do Liên hợp quốc (LHQ) và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian.

Người dân châu Âu tiết kiệm tiền điện giữa cơn khủng hoảng năng lượng

Hạn chế sử dụng lò nướng và tắm tại nơi làm việc. Đó là cách một số người châu Âu đang làm để cố gắng giảm thiểu sử dụng năng lượng, nhưng hóa đơn điện vẫn tiếp tục tăng cao.

Người dân các nước châu Âu khác cũng đang tự cắt giảm tiêu thụ điện khi giá khí đốt, điện và nhiên liệu tăng vọt do xung đột ở Ukraine, các lệnh trừng phạt Nga và hậu quả của đại dịch COVID-19.

Báo Anh nhận định cuộc chiến trừng phạt Nga đang không diễn ra như mong đợi
Báo Anh nhận định cuộc chiến trừng phạt Nga đang không diễn ra như mong đợi. Ảnh: baotintuc

Báo Anh nhận định cuộc chiến trừng phạt Nga đang không diễn ra như mong đợi

Tạp chí The Economist nhận định các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt của phương Tây đối với Nga do xung đột ở Ukraine cho đến nay vẫn chưa thể mang lại kết quả như mong đợi.

Tờ báo cho rằng các hạn chế kinh tế Nga dường như là công cụ mới cho phép EU, Mỹ và các đồng minh thể hiện sức mạnh trên toàn cầu. Tuy nhiên, cuộc xung đột ở Ukraine đã bộc lộ những lỗ hổng của “vũ khí trừng phạt” đó.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/