Tin nóng sáng 27/8/2022: 50% quận, huyện ở TP.HCM có sản phẩm du lịch đặc trưng

(VOH) - Hiện nay, khoảng 50% quận, huyện trên địa bàn TP đã cho ra mắt các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng

TIN TRONG NƯỚC:

50% quận, huyện ở TP.HCM đã có sản phẩm du lịch đặc trưng

Bà Phan Thị Thắng, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết sau thời gian phát động chương trình “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch”, đến nay khoảng 50% quận, huyện trên địa bàn TP đã cho ra mắt các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng. Trong đó có thể kể đến tour “Tân Phú - Đi là nhớ”, tour "Hóc Môn - Vùng đất lịch sử" và "Quận 12 - Còn bao điều mới lạ”, tour quận 1 "Sống động Sài Gòn", tour về quận 5 "Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn”... 

mua lan
Chương trình biểu diễn nghệ thuật Lân – Sư – Rồng tại Quảng trường Garden Mall (hoạt động thuộc tour về quận 5 "Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn”. Ảnh: PN

Thí sinh thanh toán lệ phí xét tuyển ĐH 2 lần trở lên sẽ được hoàn tiền

Bộ GD-ĐT có thông báo liên quan tới tình hình thanh toán trực tuyến lệ phí xét tuyển nguyện vọng của thí sinh. Trong những ngày đầu tiên thực hiện thanh toán trực tuyến, hệ thống kết nối các nền tảng có một số thời điểm chưa ổn định, thí sinh phải truy cập lại nhiều lần. Một số thí sinh có phản ánh đã thực hiện giao dịch nhưng chưa được ghi nhận thành công hay thực hiện thanh toán 2 lần…Với các trường hợp thí sinh thanh toán 2 lần trở lên sẽ được đối soát và hoàn tiền sau ngày 31/8. Hiện nay, hệ thống kết nối thanh toán trực tuyến đã hoạt động ổn định.

Ngày hội tới trường của 200 học sinh mồ côi vì dịch COVID-19

Chiều qua 26/8, ngày hội tới trường 2022 - 2023 của 200 học sinh đầu tiên ở Trường Hy Vọng (Hope School) - ngôi trường nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất cha mẹ vì dịch COVID-19 - đã diễn ra tại Đà Nẵng. Đến dự ngày hội tới trường có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo TP Đà Nẵng. Ngày hội đánh dấu năm học đầu tiên của hơn 200 học sinh Hope School từ 41 tỉnh thành trên cả nước dưới mái nhà chung, với mong ước các em được đón nhận sự yêu thương của toàn xã hội, nâng bước trưởng thành cho các em.

Tin nóng sáng 27/8/2022: 50% quận, huyện ở TP.HCM đã có sản phẩm du lịch đặc trưng 2
 

Tai nạn giao thông ở Tiền Giang khiến kẹt xe hàng chục cây số 

Tối qua 26/8, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn giữa xe tải và xe container khiến hai xe bị hư hỏng. Vụ va chạm gây ra kẹt xe kéo dài hàng chục cây số, phương tiện ùn ứ từ Vĩnh Long, không thể di chuyển qua cầu Mỹ Thuận. Vào thời điểm xảy ra tai nạn trời đang mưa, do đó công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 18h cùng ngày giao thông qua khu vực mới được khôi phục.

Bệnh nhân phải tự mua thuốc, vật tư khi khám chữa bệnh tại Cần Thơ

Tình trạng thiếu thuốc và vật tư xảy ra tại hầu hết các bệnh viện, cơ sở y tế công lập trên địa bàn, nhưng nhiều nhất xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ khiến nhiều bệnh nhân bảo hiểm y tế phải tự mua thuốc, vật tư tiêu hao khi đến khám, điều trị. Theo bệnh viện, đây là thời điểm giao nhau giữa gói thầu thuốc cũ và gói thầu mới 2022, các bệnh viện chưa làm xong công tác đấu thầu mua sắm. Ngoài nguyên nhân lượng bệnh nhân tăng cao, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là tâm lý sợ sai, sợ thanh tra, kiểm tra khiến các đơn vị không dám đấu thầu mua sắm. 

Tin nóng sáng 27/8/2022: 50% quận, huyện ở TP.HCM đã có sản phẩm du lịch đặc trưng 3
Ảnh minh họa: TTO

TIN THẾ GIỚI:

Giải cứu 865 người nước ngoài khỏi nạn buôn bán người tại Campuchia

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng hôm qua 26/8 cho biết, trong thời gian từ ngày 1/1 đến ngày 20/8, nước này đã giải cứu 865 người nước ngoài khỏi nạn buôn bán người trong 87 vụ buôn bán.
Những kẻ lừa đảo đã hứa hẹn sẽ giúp họ có việc làm với mức lương cao, tuy nhiên họ đã bị ép buộc phải làm việc tại các công ty đánh bạc trực tuyến hoạt động bất hợp pháp và đã trở thành nạn nhân của nạn buôn bán người. 

Giới chuyên gia Mỹ nhận định dịch đậu mùa khỉ có thể đã đạt đỉnh

Số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ ở một số thành phố lớn của Mỹ dường như đang giảm dần, phù hợp với xu hướng hiện nay ở châu Âu. Các chuyên gia Mỹ lạc quan một cách thận trọng rằng dịch đậu mùa khỉ có thể đã đạt đỉnh ở những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Kể từ cuối tháng 5 đến nay, Mỹ đã ghi nhận gần 17.000 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ. Hiện số ca mắc mới đang có xu hướng giảm ở một số thành phố như New York, Francisco và Chicago, vốn bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh.

Tin nóng sáng 27/8/2022: 50% quận, huyện ở TP.HCM đã có sản phẩm du lịch đặc trưng 4
 

 

Moderna kiện Pfizer/BioNTech vi phạm bằng sáng chế vaccine ngừa COVID-19

Công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ đang kiện Pfizer và đối tác BioNTech (Đức) của họ vi phạm bằng sáng chế trong quá trình phát triển vaccine ngừa COVID-19, cáo buộc các công ty này sao chép công nghệ mà Moderna đã phát triển từ nhiều năm trước khi đại dịch bùng phát.
Trước đó, Pfizer và BioNTech đã phải đối mặt với không ít vụ kiện từ các công ty khác cáo buộc rằng 2 công ty này vi phạm bằng sáng chế liên quan vaccine ngừa COVID-19. Pfizer/BioNTech tuyên bố sẽ bảo vệ bằng sáng chế của họ.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/