Tin nhanh trưa 26/8: Xác minh thông tin nữ streamer nổi tiếng ‘vạ miệng’ xúc phạm lãnh đạo cấp cao

(VOH) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đang vào cuộc xác minh, xử lý đối với 1 nữ streamer có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, xúc phạm lãnh đạo cấp cao.

Thanh tra Sở vào cuộc xác minh thông tin nữ streamer "vạ miệng" xúc phạm lãnh đạo cấp cao

Sáng 26/8, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã giao Thanh tra Sở vào cuộc xem xét, xử lý đối với nữ streamer có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, xúc phạm lãnh đạo cấp cao, đang được lan truyền trên mạng xã hội. Quy trình xác minh phải thận trọng, chính xác, đúng pháp luật cả nội dung và trình tự thủ tục.

Tin nhanh trưa 26/8: Thanh tra Sở vào cuộc xác minh thông tin nữ streamer 'vạ miệng' xúc phạm lãnh đ 1
Nữ streamer bị lên án bởi những phát ngôn thiếu chuẩn mực - Nguồn ảnh: NLĐO

Trước đó, trong buổi livestream trên nền tảng Facebook Gaming, nữ streamer đình đám của game Liên minh huyền thoại Việt Nam là M.L.N. (tên thật là N.T.T.L.), sau khi đọc được một bình luận khiếm nhã từ người hâm mộ nói về những người hói, thay vì ngó lơ, người này lại lấy lãnh đạo cấp cao ra làm ví dụ. Đoạn clip về sự việc này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.

Được biết, N.T.T.L. là một người khá nổi tiếng trong giới streamer, có hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

Xem thêm: Phạt 7,5 triệu đồng đối tượng xúc phạm CSGT trên Facebook

Cứu thành công 5 thuyền viên gặp nạn trên biển giữa thời tiết nguy hiểm

Ngày 25/8, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) cho biết đã đưa toàn bộ 5 thuyền viên và tàu cá NA 90198 TS về Cảng Cửa Lò, Nghệ An an toàn.

Trước đó, ngày 24/8, tàu cá NA 90198 TS với 5 thuyền viên trên tàu, do ông Trần Văn Dũng (trú tại xóm 6, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) làm thuyền trưởng bị hỏng máy, thả trôi tại tọa độ 18 độ 08 phút Vĩ độ Bắc; 107 độ 29 phút Kinh độ Đông (cách Kỳ Anh/Hà Tĩnh về hướng Đông Đông Bắc khoảng 60 hải lý). 

Mặc dù thuyền viên cố gắng khắc phục sự cố nhưng không được, xung quanh khu vực tàu bị nạn không có tàu cá hỗ trợ nên thuyền trưởng đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Tin nhanh trưa 26/8: Thanh tra Sở vào cuộc xác minh thông tin nữ streamer 'vạ miệng' xúc phạm lãnh đ 2
Tàu SAR 273 tiếp cận tàu bị nạn trong đêm tối - Nguồn ảnh: SGGPO

Nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời huy động các tàu gần khu vực tham gia hỗ trợ.

Nhận thấy thời tiết hiện trường diễn biến xấu do ảnh hưởng của bão số 3 (Maon), có khả năng đe dọa an toàn tính mạng của thuyền viên tàu bị nạn, dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Hàng Hải Việt Nam, hồi 11h48 ngày 24/8, Trung tâm đã khẩn trương điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 273 rời vị trí ứng trực tại cảng Cửa Lò, Nghệ An đi cứu nạn tàu NA 90198 TS.

Đến 19h ngày 24/8, tàu SAR 273 đã tiếp cận tàu cá bị nạn, hỗ trợ đưa 5 ngư dân cùng tàu bị nạn về bờ.

Vào 9h42 phút ngày 25/8, lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa toàn bộ 5 thuyền viên và tàu cá NA 90198 TS về Cảng Cửa Lò, Nghệ An an toàn, tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng địa phương và người nhà.

Xem thêm: Kịp thời đưa thuyền viên nghi viêm ruột thừa cấp về bờ điều trị

Mâu thuẫn trên bàn nhậu, cậu đâm cháu tử vong

Ngày 26/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang tạm giữ đối tượng Đặng Ngọc Hồ (SN 1971, trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sể) để điều tra về hành vi giết người.

Thông tin ban đầu, Hồ cùng cháu ruột là Đặng Minh Cường (SN 1990) tổ chức nhậu tại nhà của Hồ. Sau khi đã thấm hơi men, Hồ thấy mệt nên định rời bàn nhậu, lên giường nghỉ.

Tin nhanh trưa 26/8: Thanh tra Sở vào cuộc xác minh thông tin nữ streamer 'vạ miệng' xúc phạm lãnh đ 3
Đối tượng Hồ cùng con dao hung khí - Nguồn ảnh: NLĐO

Thấy vậy, Cường ngăn cản nên giữa hai cậu cháu xảy ra giằng co, cãi vã. Sau khi bị Cường chửi, Hồ lấy con dao nhọn ở đầu giường đâm một nhát vào vùng cổ của Cường khiến nạn nhân t.ử v.ong tại chỗ.

Sau khi gây án, Hồ vứt con dao xuống giếng rồi chạy sang nhà chị gái ở gần đó kể lại sự việc. Được chị gái vận động, Hồ đã đến cơ quan công an để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Xem thêm: Tiểu tiện trước quán nhậu, một thanh niên bị đâm thủng bụng

Người đàn ông vác dao dọa chém công an khi bị khám xét chỗ ở

Sáng 26/8, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phùng Văn Hà (55 tuổi, trú thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch nhân sự. 

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận tin báo ông Hà có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên đã vào cuộc điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ. 

Nguồn: TTO

Khoảng 7h sáng ngày 23/8, lực lượng công an đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của ông Hà để điều tra, tuy nhiên ông Hà đã có hành vi chống đối, thách thức, đe dọa lực lượng công an. Sau đó, người này còn cầm con dao dài khoảng 60cm lao ra, tấn công tổ khám xét rồi đóng cửa cố thủ trong nhà.

Nhận thấy đối tượng có nhiều biểu hiện côn đồ, manh động, Công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động gần 30 cán bộ, chiến sĩ, cảnh sát cơ động đến phong tỏa khu vực và cùng với người thân thuyết phục ông Hà hợp tác.

Đến khoảng 10h cùng ngày, đối tượng đã ra trình diện cơ quan công an và giao nộp các tang vật liên quan.

Xem thêm: Bắt 2 đối tượng chống người thi hành công vụ làm một công an hy sinh

Phát hiện bé gái chưa đầy 1 tuổi bị bỏ rơi trong vườn cao su

Ngày 26/8, Công an phường Tân Phú (TP Đồng Xoài, Bình Phước) cho biết đang tìm kiếm người thân bé gái khoảng 8 tháng tuổi bị bỏ trong vườn cao su.

Theo đó, chiều 25/8, anh Nguyễn Văn Hưng (ngụ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đi qua vườn cao su bên cạnh công trình anh đang làm việc để tìm kiếm cây cảnh.

Tin nhanh trưa 26/8: Thanh tra Sở vào cuộc xác minh thông tin nữ streamer 'vạ miệng' xúc phạm lãnh đ 4
Bé gái khỏe mạnh, hiếu động hiện đang được lực lượng chức năng phường Tân Phú chăm sóc - Nguồn ảnh: TTO

Lúc này, anh Hưng bất ngờ nghe tiếng khóc thét của trẻ em phát ra bên trong vườn cao su nên đến kiểm tra thì phát hiện 1 bé gái khoảng 8 tháng tuổi nằm dưới đất được lót bằng lá cây, cạnh đó là 2 bọc quần áo và bỉm trẻ em.

Ngay sau đó, anh Hưng đã ôm bé gái đưa đến trụ sở Công an phường Tân Phú trình báo. Thời điểm được phát hiện, bé gái khỏe mạnh, nặng khoảng 8kg, trên người mặc áo màu vàng, quần xanh.

Hiện lực lượng chức năng phường Tân Phú đang chăm sóc bé gái, đồng thời thông báo tìm thân nhân cho bé. Trường hợp không tìm được thân nhân, chính quyền địa phương sẽ làm các thủ tục, hồ sơ đối với trẻ bị bỏ rơi theo quy định.

Xem thêm: Cháu bé hơn 3 tuổi ở Hà Nam bị hàng xóm bạo hành, nhốt trong tủ cấp đông