Tin nhanh sáng 26/8: Nhận làm “cha nuôi” để lừa bán 4 bạn thân của con vào sòng bạc Campuchia

(VOH) – Vì tin tưởng “cha nuôi”, 4 thiếu niên đã bị Nguyễn Văn Anh lừa bán qua sòng bạc Campuchia làm việc. Đáng nói, cả 4 thiếu niên đều là bạn thân của con trai đối tượng.

Bắt gã “cha nuôi” lừa bán 4 bạn thân của con vào sòng bạc Campuchia

Ngày 25/8, Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Anh (45 tuổi, ở số 4, khu Cống Mỹ, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

Tin nhanh sáng 26/8: Nhận làm “cha nuôi” để lừa bán 4 bạn thân của con vào sòng bạc Campuchia 1

Đối tượng Nguyễn Văn Anh (Ảnh: SGGPO)

Điều tra ban đầu, công an xác định, Nguyễn Văn Anh đã lừa bán 4 trẻ vị thành niên sang Campuchia, là: Nguyễn T. (16 tuổi, ở xã An Hưng, huyện An Dương), Nguyễn L. (17 tuổi, ở xã Tân Tiến, huyện An Dương), Vũ Q. (16 tuổi, ở phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) và Tạ P. (16 tuổi, ở phường Hùng Vương, ở quận Hồng Bàng). Đặc biệt, cả 4 nạn nhân đều là bạn thân của Nguyễn B.V. (17 tuổi, là con trai của Nguyễn Văn Anh).

Để chiếm được lòng tin các bạn của con, Nguyễn Văn Anh đã nhận làm "cha nuôi" của cả 4 em trên và dần “chia sẻ” với các con nuôi việc mình có bạn làm ở Campuchia cần tìm người trẻ, có sức khỏe, thành thạo sử dụng máy vi tính, thu nhập từ 18-20 triệu đồng/tháng. 

Tin tưởng “cha nuôi”, cả 4 thiếu niên đồng ý sang Campuchia làm việc.

Tháng 3/2022, sau khi 4 thiếu niên trên được đưa sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch, các em đã được đưa đến một sòng bài làm việc, công việc chính là ngồi tư vấn khách hàng vay tiền qua các ứng dụng trên máy tính, thời gian làm việc 12 giờ/ngày.

Mỗi này, các em được trả 20 USD nhưng công việc gò bó, sinh hoạt ăn uống kham khổ, thường xuyên bị dọa dẫm. Đặc biệt, người quản lý sòng bạc cho biết đã mua 4 em với giá 2.400 USD/người, nếu ai muốn về thì phải trả đủ số tiền chuộc.

Biết bị lừa, cả 4 em đã liên lạc cầu cứu gia đình. Sau khi gia đình chạy vạy khắp nơi để giao đủ tiền chuộc, 4 thiếu niên trên đã được giải cứu và trở về an toàn.

Cơ quan công an cũng làm rõ đối tượng Nguyễn Văn Anh từng có 4 tiền án, nhiễm HIV và mới được ra tù từ năm 2020. Đặc biệt, trong quá trình đang bị lực lượng chức năng điều tra về hành vi mua bán người, Nguyễn Văn Anh đã bị bắt quả tang về hành vi vận chuyển 400g ma túy đá và 1.000 viên thuốc lắc.

Xem thêm: Vụ đào thoát khỏi casino ở Campuchia: Vẫn còn 11 người Việt kẹt ở lại

Truy bắt nghi phạm chém cả nhà bố mẹ vợ và con ruột

Tối 25/8, Công an tỉnh Hòa Bình đang tổ chức truy bắt nghi phạm Bùi Văn Phiên (38 tuổi, ở xóm Trọng Phú, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc) - người đã gây ra án mạng làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Cùng ngày, công an tỉnh Hòa Bình nhận được tin báo trên địa bàn xóm Trọng Phú, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người thương vong trong cùng một gia đình.

Sau khi xác minh nhanh nguồn tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu vụ án mạng được xác định do mâu thuẫn gia đình, nghi phạm Bùi Văn Phiên đã chém bố mẹ vợ, chị vợ và con trai ruột của mình. Hậu quả, mẹ vợ Phiên chết. Bố vợ, chị vợ và con trai ruột bị thương phải nhập viện cấp cứu. Sau khi gây án, Phiên đã rời khỏi hiện trường.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra và truy bắt nghi phạm.

Xem thêm: Chém cả vợ và mẹ vợ nguy kịch chỉ vì mâu thuẫn gia đình

Xe tải bẹp dúm, dính chặt vào xe đầu kéo trên cầu Phú Mỹ

Khoảng 16h45 ngày 25/8, một vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe đầu kéo xảy ra trên cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức).

Tin nhanh sáng 26/8: Nhận làm “cha nuôi” để lừa bán 4 bạn thân của con vào sòng bạc Campuchia 2

Phần cabin xe tải nát bươm, dính chặt vào xe đầu kéo (Ảnh: CHÂU TUẤN/TTO)

Thông tin ban đầu, khoảng thời gian trên, xe tải biển số 50H-08.114 do nam tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển chạy trên cầu Phú Mỹ (hướng quận 7 đi TP Thủ Đức).

Khi còn khoảng 100 mét là xổ hết dốc cầu Phú Mỹ (thuộc khu vực TP Thủ Đức) thì bất ngờ mất lái tông vào xe đầu kéo biển số 60H-03.824 đang chạy cùng chiều phía trước.

Hậu quả vụ việc khiến phần cabin xe tải bẹp dúm và dính chặt vào đuôi của xe đầu kéo, thùng xe tải bị bung khiến hàng chục lốc nước ngọt rơi xuống đường. May mắn nam tài xế xe tải chỉ bị thương nhẹ, được người dân hỗ trợ đưa ra ngoài.

Giao thông qua khu vực theo cả hai chiều TP Thủ Đức và quận 7 bị ách tắc nghiêm trọng.

Xem thêm: Quảng Nam: Ô tô tông trực diện xe máy gãy đôi

Lăn kim trị mụn ở lưng, một phụ nữ suýt tử vong

Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thông tin về việc tiếp nhận điều trị chị H. (36 tuổi) trong tình trạng sốc nặng, huyết áp không đo được, giảm oxy máu, lơ mơ.

Qua khai thác, chị H. chia sẻ có đến cơ sở thẩm mỹ để tẩy mụn trứng cá ở lưng. Được nhân viên spa bôi thuốc tê nửa lưng rồi ủ tê bằng màng bọc thực phẩm. Sau khi lau thuốc tê, nhân viên dùng bàn lăn kim (dài 2mm) kết hợp với thuốc đông y để trị mụn.

Khoảng 30 phút sau khi lăn kim, chị H. xuất hiện đỏ toàn thân, ngứa, khó thở và rối loạn ý thức. Chủ cơ sở sơ cứu tại chỗ và chuyển chị đến Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ kết hợp bị ngộ độc lidocain (thuốc gây tê tại chỗ hấp thu qua da trên diện rộng và từ từ gây ngộ độc).

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu kết hợp lọc máu liên tục và điều trị tích cực, hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần hồi phục.

Xem thêm: Vụ ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong: 8 người uống hết 5 lít rượu pha nước ngọt

TP.HCM tiếp tục thu phí đậu xe lòng lề đường

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa báo cáo UBND TP về kết quả làm việc sau khi Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP (đơn vị thu phí) kiến nghị tạm ngưng thu phí ô tô đậu trên lòng lề đường.

Tin nhanh sáng 26/8: Nhận làm “cha nuôi” để lừa bán 4 bạn thân của con vào sòng bạc Campuchia 3

Bãi đậu xe có thu phí trên đường Lê Lai, quận 1, TP.HCM (Ảnh: QUANG ĐỊNH/TTO)

Sau khi có đề xuất tạm ngưng, Sở GTVT TP đã chủ trì làm việc với Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP cùng các quận và đơn vị cung ứng công nghệ... để giải quyết. Từ ngày 15 đến 17/8, công ty đã tạm ngưng bố trí lực lượng tại hiện trường nhằm rà soát, củng cố để tiếp tục thu phí theo nhiệm vụ đã được TP giao.

Đơn vị thu phí sẽ làm việc với Viettel TPHCM - chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội (cung cấp công nghệ thu phí) - để thống nhất các phương án xử lý sự cố, lắp đặt thiết bị giám sát. Phương án xử lý tại hiện trường cũng đang được ký kết và dự kiến hoàn thành trong tháng 8.

Đồng thời, lực lượng chức năng liên quan sẽ lập nhóm trên ứng dụng Viber, Zalo cung cấp các hành vi vi phạm để tổng hợp gửi Công an TP kịp thời xử lý đối với các trường hợp đậu xe nhưng không đóng phí.