Tin nóng chiều 29/6: Dịch có nguy cơ bùng phát với biến chủng BA.5 Omicron

(VOH) - Sở Y tế TP.HCM cảnh báo, nếu biến chủng BA.5 Omicron xuất hiện, có 8 quận, huyện có nguy cơ bùng phát dịch mạnh do tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 và 2 rất thấp.

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã ban hành Công điện chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai biện pháp ứng phó.

tin-nong-chieu-28-6-voh.com.vn-anh1
Dự báo vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: TTDBKTTV TW)

Hồi 13 giờ chiều nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 480km về phía Đông. Sức gió giật cấp 9. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, gió giật cấp 7, biển động.

Nhiều mặt hàng giá tăng cao, lạm phát 6 tháng tăng 2,4%

Chỉ số CPI 6 tháng đầu năm tăng 2,4% trong bối cảnh xăng dầu liên tục tăng cao, giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng theo giá nguyên liệu đầu vào, chi phí vận chuyển tăng. Đó là những số liệu được Tổng cục Thống kê công bố tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý 2 và 6 tháng đầu năm.

tin-nong-chieu-28-6-voh.com.vn-anh2
Chỉ số CPI tăng 2,44% trong 6 tháng đầu năm nay dường như chưa phản ánh hết sức nóng giá cả trong đời sống người dân. (Ảnh: TTO)

Nguyên nhân làm tăng lạm phát trong 6 tháng đầu năm, theo Tổng cục Thống kê, là do giá xăng dầu được điều chỉnh 16 lần, làm cho giá xăng A95 tăng 11.960 đồng/lít.

Dịch có nguy cơ bùng phát

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cảnh báo nếu biến chủng BA.5 Omicron xuất hiện, có 8 quận, huyện có nguy cơ bùng phát dịch mạnh do tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 và 2 rất thấp. Quận Bình Tân, Bình Thạnh, quận 6, 12, Tân Phú, Gò Vấp, TP Thủ Đức, huyện Nhà Bè là những địa phương sẽ có số ca mắc tăng cao.

Hiện ngành y tế đã sẵn sàng kích hoạt cơ sở thu dung điều trị nếu chủng BA5 hoành hành tại TP.HCM.

tin-nong-chieu-28-6-voh.com.vn-anh3
TP.HCM cảnh báo có 8 quận, huyện có nguy cơ bùng phát dịch mạnh do tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 và 2 rất thấp.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM công bố điểm chuẩn

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa công bố điểm trúng tuyển diện xét tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM.

tin-nong-chieu-28-6-voh.com.vn-anh4
Thí sinh tìm hiểu các ngành đào tạo và thông tin tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022. (Ảnh: TTO)

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn lớp 10, 11, 12 được thể hiện trong học bạ THPT. Các thí sinh khi được công bố dự kiến đủ điều kiện theo phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng phải đăng ký nguyện vọng dùng phương thức này tại cổng đăng ký tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Nếu không đăng ký lại, đồng nghĩa với việc thí sinh không dùng kết quả này trong tuyển sinh.

Công an TP Thủ Đức kêu gọi đối tượng Lương Văn Minh ra đầu thú

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại phòng trọ trên đường Nam Cao, phường Tân Phú, và đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền.

Hiện nay đối tượng bị điều tra là Lương Văn Minh (SN 1994, ngụ quận Phú Nhuận) đã rời khỏi nơi cư trú. Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định truy nã đối với Lương Văn Minh. Công an kêu gọi Lương Văn Minh nhanh chóng ra đầu thú. Ai phát hiện đối tượng Lương Văn Minh ở đâu, báo ngay cho Công an TP Thủ Đức hoặc công an nơi gần nhất.

Truy bắt kẻ cướp lộng hành tại Bình Chánh

Công an huyện Bình Chánh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) lấy lời khai Vương Văn Danh để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cảnh sát, Danh là nghi phạm xông vào nhà dân ở huyện Bình Chánh, đâm một phụ nữ để cướp tài sản.

Sự việc xảy ra vào tối 26/6, bà T. (38 tuổi) đang ở trong nhà, thì một người đàn ông đi vào, rút súng uy hiếp, buộc nạn nhân đưa tài sản. Phát hiện khẩu súng của người đàn ông này là giả, bà T. giằng co và hô hoán. Kẻ cướp rút dao đâm nạn nhân nhiều nhát rồi lấy tiền và vàng tẩu thoát. Hàng xóm phát hiện sự việc, hỗ trợ đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

TIN THẾ GIỚI

Campuchia: Các ca mắc mới COVID-19 xuất hiện trở lại

Thủ tướng Campuchia đã phát hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng qua một số xét nghiệm PCR, cũng như các trường hợp xét nghiệm PCR đối với những người xuất nhập cảnh.

tin-nong-chieu-28-6-voh.com.vn-anh5
Thủ tướng Campuchia kêu gọi người dân cẩn trọng trước việc Covid-19 trở lại. (Nguồn: TTXVN)

Dù số ca nhiễm mới ít và chưa có biểu hiện nghiệm trọng nhưng ông kêu gọi người dân cẩn trọng, nghiêm túc thực hiện biện pháp bảo vệ sức khỏe để tránh lây lan. Những người chưa tiêm vaccine liều tăng cường khẩn trương đi tiêm theo chương trình tiêm chủng của Bộ Y tế.

Nam Phi cắt điện luân phiên ở mức cao nhất

Nam Phi ngày ngày 28/6 đã thực hiện cắt điện luân phiên ở mức cao nhất trong hơn 2 năm rưỡi qua sau khi công nhân ở một số nhà máy sản xuất điện đình công, làm gián đoạn hoạt động sản xuất và gây thiếu điện trầm trọng.

tin-nong-chieu-28-6-voh.com.vn-anh6
Một người dân Nam Phi sưởi ấm bên bếp than do thường xuyên bị mất điện, ngày 23/6/2022. (Ảnh: Reuters)

Người dân Nam Phi sẽ phải sinh hoạt trong cảnh bị cắt điện nhiều lần trong ngày với mỗi lần cắt điện kéo dài từ 2 đến 4 giờ đồng hồ.

Hàn Quốc: Dự báo lạm phát tăng cao nhất trong 10 năm qua

Ngày 29/6, lạm phát nước này trong tháng 6 dự báo tăng cao nhất trong 10 năm qua, trong bối cảnh lo ngại giá cả tăng nhanh do chi phí năng lượng và sản xuất leo thang.

tin-nong-chieu-28-6-voh.com.vn-anh7
Người dân bơm xăng tại một cây xăng ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 17/6/2022. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Dự báo giá tiêu dùng ở Hàn Quốc sẽ tăng 3,9% trong 12 tháng tới, tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 4/2012.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/