Tin nóng trưa 29/6: TPHCM - Giá nhà lập kỷ lục, có biệt thự gần 700 tỷ đồng

(VOH) - Các nhà phố, biệt thự thuộc các khu đô thị khu đông TP.HCM hiện chào bán với mức giá rất cao, trung bình từ 200 - 400 triệu đồng/m². Cá biệt, có biệt thự lên đến gần 700 tỷ đồng.

Số ca sốt xuất huyết ở Hậu Giang tăng mạnh

Ngày 28/6, Hậu Giang thông tin đã có 97 ca mắc bệnh sốt xuất huyết trong nửa đầu năm 2022, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Dự kiến số ca sẽ còn tăng cao trong thời gian tới, vào những tháng mưa.

tin-nong-trua-29-6-voh.com.vn-anh1
Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hậu Giang tăng nhanh đột biến trong 3 tuần gần đây. (Ảnh: TNO)

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không nên chủ quan, lơ là vì căn bệnh này thích ứng kém với các loại thuốc hạ sốt thông thường. Cần đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất để kịp thời kiểm tra khi có những biểu hiện: sốt cao liên tục từ 2 - 7 ngày, xuất hiện những chấm đỏ bất thường trên cơ thể, nhức đầu, buồn nôn kéo dài.

Tân Uyên tiến lên thành phố năm 2023

Từ chuẩn đô thị loại III, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đang tích cực điều chỉnh quy hoạch, khai thác nguồn lực công nghiệp - dịch vụ chất lượng cao để chuẩn bị lên thành phố năm 2023.

tin-nong-trua-29-6-voh.com.vn-anh2
Hạ tầng hoàn thiện tạo cú hích để Tân Uyên lên thành phố. (Ảnh: TNO)

Hiện Tân Uyên đạt 5/5 tiêu chí về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, số đơn vị hành chính trực thuộc, phân loại đô thị, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội. Để đạt tiêu chí, chính quyền địa phương xúc tiến đầu tư loạt dự án giao thông trọng điểm như Vành đai 3, Vành Đai 4, đại lộ Uyên Hưng - Thủ Dầu Một, đại lộ Nam Tân Uyên…

Ứng phó áp thấp nhiệt đới từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa

Sáng sớm nay 29/6, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã ra công điện số 16 đề nghị ban chỉ huy tại các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà cùng các bộ liên quan triển khai ứng phó áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. 

tin-nong-trua-29-6-voh.com.vn-anh3
Dự báo hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới lúc 1 giờ sáng 29/6.

Ban Chỉ đạo đề nghị theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có xu hướng mạnh thêm. 

TP.HCM: Giá nhà lập kỷ lục, có biệt thự gần 700 tỷ đồng

Ngày 28/6, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cho biết, giá bất động sản liền thổ tăng mạnh khi xác lập các kỷ lục về giá, các nhà phố, biệt thự thuộc các khu đô thị khu đông TP.HCM hiện chào bán với mức giá rất cao, trung bình từ 200 - 400 triệu đồng/m². Cá biệt có một số sản phẩm được các chủ đầu tư tập trung phát triển ở phân khúc mà tính ra đơn giá mỗi căn biệt thự lên đến gần 700 tỷ đồng.

tin-nong-trua-29-6-voh.com.vn-anh4
Nguồn cung căn hộ tại TP.HCM tăng đột biến nhưng chỉ tập trung ở vài dự án lớn. (Ảnh: TTO)

Phân khúc căn hộ bình dân hoặc tầm trung gần như không có sản phẩm hoặc có với số lượng rất ít ở khu vực xa trung tâm, trong khi căn hộ chào bán chỉ tập trung ở phân khu cao cấp và hạng sang với giá cao chót vót. Mức giá cao hơn nhiều so với thu nhập của người dân, đặc biệt đối với những người trẻ 30 - 35 tuổi, do đó không ít người phải tìm hiểu các dự án mới tại Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Đâm hàng xóm rồi gọi taxi đưa đi cấp cứu

Do mâu thuẫn cá nhân, Trần Quang Thìn (Bắc Giang) đã đâm người đàn ông cùng tổ dân phố tử vong dù đã gọi taxi đưa đi cấp cứu.

Ngày hôm qua 28-6, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Thìn đang được tạm giữ để điều tra. Trước đó, hai bên có xảy ra lời qua tiếng lại rồi anh P. lên xe máy chuẩn bị rời đi thì Thìn bất ngờ rút con dao đã chuẩn bị sẵn, đâm vào vùng ngực của anh P..

Bị đâm, anh P. liền bỏ chạy. Thìn đuổi theo được một đoạn thấy nạn nhân gục xuống. Thìn sau đó đã gọi xe taxi đưa anh P. đi cấp cứu song nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng. Sau khi gây án, nghi phạm Trần Quang Thìn đã ra cơ quan công an đầu thú.  

Chồng ép tình địch bồi thường 300 triệu đồng sau khi bắt quả tang ở nhà nghỉ

Ngày 28/6, Công an TP Hà Nội cho biết đang tạm giữ điều tra Tạ Văn Sơn người sau khi phát hiện vợ ngoại tình trong nhà nghỉ đã cùng em vợ đe doạ ép buộc tình địch phải bồi thường danh dự 300 triệu đồng.

Cuối năm 2021, Tạ Văn Sơn phát hiện vợ mình đang ở cùng anh N. tại nhà nghỉ thuộc huyện Hoài Đức, Hà Nội. Sau đó, Sơn gọi con trai đến đưa N. về đe dọa, đánh đập, ép buộc N. phải bồi thường danh dự, nhưng không được.

Sơn gọi em vợ đến tiếp tục dùng tay chân đấm đá và tuýp sắt đe dọa, yêu cầu phải mang xe ôtô cầm cố để lấy tiền bồi thường. Trong quá bỏ chạy, N. bị đánh gãy 1/3 xương trụ tay phải. Một người lái xe ôtô chở bê tông đã giúp N. trốn thoát. Công an TP Hà Nội đang tìm người đàn ông lái xe để tiếp tục điều tra.

TIN THẾ GIỚI

Các quốc gia G7 nhất trí đầu tư vào khí đốt tự nhiên

Ngày 28/6, Nhóm các quốc gia công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tán thành các khoản đầu tư vào khí đốt tự nhiên trong bối cảnh nhiều nước đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu của Nga.

tin-nong-trua-29-6-voh.com.vn-anh5
(Ảnh minh họa)

Các nước G7 cũng nêu rõ ý tưởng đặt giới hạn giá đã được thảo luận trước đó đối với dầu của Nga, bằng cách cấm các dịch vụ giúp dầu của Nga vận chuyển bằng đường biển, trừ khi dầu được mua dưới một mức giá nhất định.

Trung Quốc giảm thời gian cách ly với người nhập cảnh

Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc vừa thông báo thời gian cách ly bắt buộc đối với hành khách nhập cảnh nước này sẽ giảm xuống còn 7 ngày và thêm 2 ngày theo dõi tại nhà.

tin-nong-trua-29-6-voh.com.vn-anh6
Người dân xếp hàng xét nghiệm COVID-19 ở Macau, ngày 20/6/2022. (Ảnh: Reuters)

Đây là những điều chỉnh mới nhất được Trung Quốc đưa ra kể từ khi nước này đóng cửa biên giới hồi tháng 3/2020 để ngăn dịch COVID-19. Trước đó, Trung Quốc quy định hành khách cách ly 21 ngày tại khách sạn.

Pháp sẽ tăng lương cho công chức từ ngày 1/7

Từ ngày 1/7, Pháp sẽ tăng thêm 3,5% chỉ số lương của giới công chức nước này nhằm giải quyết lạm phát leo thang. Dự kiến việc tăng lương này sẽ tiêu tốn ngân sách của Chính phủ Pháp khoảng 7 tỷ euro.

tin-nong-trua-29-6-voh.com.vn-anh7
Người dân đi dạo trong Vườn Tuileries, gần Bảo tàng Louvre ở Paris. (Ảnh minh họa: Reuters)

Ngân hàng Trung ương Pháp dự báo lạm phát trong năm nay của nước này sẽ lên tới 5,6% trước khi giảm xuống 3,4% vào năm 2023 và giảm xuống dưới 2% - mục tiêu lạm phát mà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đề ra cho năm 2024.

Nhật Bản kêu gọi người dân tiết kiệm điện

Chính phủ Nhật Bản lần đầu phát "cảnh báo thắt chặt cung cầu điện", khuyến khích 37 triệu dân Tokyo và khu vực lân cận tiết kiệm điện nhất có thể trong bối cảnh nắng nóng kỷ lục khiến nhiệt độ một số nơi vượt 40°C.

tin-nong-trua-29-6-voh.com.vn-anh8
(Ảnh: Media Today)

Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài trên diện rộng cho đến đầu tháng 7, nếu nhiệt độ tiếp tục tăng cao kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh hơn, có thể dẫn đến nguy cơ quá tải hệ thống điện.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/