Chờ...

Tin nóng chiều 31/3/2022: Bắt nhóm đối tượng in tiền giả số lượng lớn ở Bình Dương

(VOH) - 3 nghi phạm in tiền giả số lượng lớn rồi mang về Bến Tre tiêu thụ vừa bị Công an H.Bàu Bàng (Bình Dương) phối hợp bắt giữ.

 

TIN TRONG NƯỚC

Đầu tư 2 tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và Thủ Thiêm - Long Thành

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn truyền đạt ý kiến Phó thủ tướng Lê Văn Thành về việc triển khai hai dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được đưa vào quy hoạch chi tiết. Theo đó, tuyến có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm, điểm cuối là sân bay quốc tế Long Thành. Chiều dài toàn tuyến khoảng 38km. Tính toán ban đầu cho thấy, tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng 40.500 tỉ đồng.

Trong khi đó, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84km, có điểm đầu từ ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỉ đồng.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ theo dõi chặt hoạt động của Bamboo Airways từ 3-6 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Bamboo Airway, sau khi báo chí đưa tin Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam .

Hiện toàn bộ đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, đặc biệt bộ máy theo phê chuẩn Chứng chỉ nhà khai thác máy bay, Tổ chức bảo dưỡng và Trung tâm đào tạo đều được giữ nguyên. Hệ thống bán hàng của Bamboo Airway vẫn được triển khai đồng bộ với phần mềm quản trị hiện đại. Đồng thời, Bamboo Airways đã triển khai ngay các biện pháp nhằm tăng cường an toàn đảm bảo hoạt động khai thác bay, giảm tối đa các rủi ro…

Trước mắt, Cục Hàng không Việt Nam sẽ chủ động theo dõi hoạt động của Bamboo Airways từ 3-6 tháng tới. Trong đó, đặc biệt lưu ý vấn đề bảo dưỡng, khai thác máy bay, huấn luyện đào tạo, duy trì năng định cho đội ngũ phi công, tiếp viên, nguồn nhân lực.

Tin nóng chiều 31/3/2022: Bắt nhóm đối tượng in tiền giả số lượng lớn ở Bình Dương 1
Ảnh minh họa: SGGPO

Đường sắt tăng cường loạt đôi tàu dịp lễ 30/4 và 1/5

Công ty Cổ phần Vận tải Sài Gòn cho biết, dịp lễ 30-4 và 1-5 công ty tổ chức chạy nhiều đoàn tàu nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Cụ thể, tuyến TP.HCM – Hà Nội, có các đôi tàu SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8.

Tuyến TP.HCM – Đà Nẵng, tàu SE21 và SE22.

Tuyến TP.HCM – Quy Nhơn có tàu SQN1 và tàu SQN2.

Tuyến TP.HCM – Nha Trang: có tàu SNT2; tàu SNT4; tàu SNT6, SNT8, SNT10.

Người dân đi tàu hỏa không cần phải xét nghiệm đối với khách đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

Tin nóng chiều 31/3/2022: Bắt nhóm đối tượng in tiền giả số lượng lớn ở Bình Dương 2
Ảnh minh họa: VOH

'Cháy' vé máy bay lễ 30.4 - 1.5, giá tăng đụng trần

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, nhiều gia đình lên kế hoạch đi nghỉ dưỡng, đẩy giá vé máy bay những chặng tới các điểm du lịch tăng cao.

Trên trang bán vé điện tử Abay.com, chặng từ Hà Nội đi Phú Quốc ngày 29/4 giá thấp nhất của hãng Vietjet gần 2,6 triệu đồng/chiều (đã bao gồm thuế phí), cao nhất của hãng Bamboo Airways báo giá tới hơn 4,2 triệu đồng/chiều.

Các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines ngày 29/4 cũng đã hết vé phổ thông tiêu chuẩn, chỉ còn vé phổ thông linh hoạt với mức giá hơn 4,1 triệu đồng/chiều.

Tuy nhiên, các đường bay xuất phát từ TP.HCM tới các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng ghi nhận mức tăng nhẹ hơn chiều bay từ Hà Nội. Từ TP.HCM đi Phú Quốc ngày 29.4, giá vé dao động từ 1,3 - 1,9 triệu đồng/chiều tùy hãng và chuyến bay.

Đại diện Vietnam Airlines lý giải giá vé máy bay tăng cao hiện nay chưa hẳn do nhu cầu đi lại của du khách tăng đột biến mà phần lớn do các hãng hàng không chưa tăng tải cung ứng vé mùa cao điểm.

Hít bụi khi qua đường trung tâm TP Thủ Đức: Sẽ thu hồi giấy phép nếu tái diễn

Ngày hôm nay, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã đề nghị TP Thủ Đức chỉ đạo chủ đầu tư đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công dự án xây dựng thoát nước đường Võ Văn Ngân.

Ngày 24/3, các báo có đăng bài: "Hít no bụi khi qua tuyến đường trung tâm TP Thủ Đức" phản ánh tình trạng hư hỏng mặt đường và mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân.

Ngay sau đó, Sở Giao thông vận tải đã đề nghị chủ đầu tư khẩn trương kiểm tra, khắc phục toàn bộ các bất cập, tồn tại mà báo chí phản ánh. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát, nhà thầu. Nếu chủ đầu tư tiếp tục để xảy ra tình trạng trên, sẽ thu hồi giấy phép và sẽ không đề xuất cấp phép thi công.

TPHCM: Tỷ lệ F0 khai báo trực tuyến đạt 72%

Sở y tế TPHCM cho biết, sau 20 ngày triển khai thí điểm chuyển đổi số trong quản lý F0 tại nhà, đã có hơn 84 ngàn lượt F0 khai báo, qua đó, các Trạm y tế đã tiếp nhận thông tin khai báo, và xác nhận hơn 61 ngàn trường hợp là F0, chiếm tỷ lệ 72%. Theo Sở Y tế, có hơn 1.200 người thuộc nhóm nguy cơ cao  và hơn 12 ngàn người khai báo có triệu chứng nghi nặng  đã được Trạm y tế chủ động tiếp cận, chăm sóc và điều trị kịp thời.  Đây là một tiện ích đã được Sở Y tế bổ sung sau 1 tuần triển khai thử nghiệm, giúp các bác sĩ của Trạm y tế không bỏ sót các trường hợp F0 có dấu hiệu nặng hoặc thuộc nhóm nguy cơ cao.

Tin nóng chiều 31/3/2022: Bắt nhóm đối tượng in tiền giả số lượng lớn ở Bình Dương 3
 

Hôm nay là thời hạn cuối các quốc gia đăng kí sơ bộ dự SEA Games 31

Các quốc gia trong khu vực sẽ phải đăng kí danh sách sơ bộ dự SEA Games 31 với Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam nhằm kịp tiến độ về sự chuẩn bị của Đại hội.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam – ông Trần Văn Mạnh thông báo: “Theo đúng yêu cầu, hôm nay 31-3 là hạn cuối để tất cả các quốc gia trong khu vực đăng kí sơ bộ danh sách dự SEA Games 31. Từ danh sách này, Ban tổ chức sẽ tiến hành các thủ tục về làm thẻ thi đấu của Đại hội”.

Về cơ bản, danh sách sơ bộ được đăng kí gần như là danh sách các thành viên của các đoàn thể thao trong khu vực tham dự. SEA Games 31 tại Việt Nam có 40 môn thi đấu với 526 nội dung tranh tài.

Bộ môn Bắn súng tổ chức giải tiền SEA Games ngày 10-4

Đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ dự giải tiền SEA Games trên sân nhà trước khi chính thức thi đấu Đại hội vào tháng 5 tới ở Hà Nội.

Bộ môn bắn súng xác nhận “giải bắn súng tiền SEA Games về cơ bản đã có điều lệ và thời gian tổ chức. Dự kiến thực hiện giải từ ngày 10 tới 17-4 và đưa vào tranh tài tất cả các nội dung có trong thi đấu ở SEA Games 31”.

Việc tổ chức giải tiền SEA Games là để ban tổ chức chủ nhà Việt Nam vận hành trường bắn súng quốc gia, sau khi đã nâng cấp sửa chữa và đồng bộ hóa các trang thiết bị điện tử, nhằm rút kinh nghiệm khi Đại hội chính thức tranh tài.

Công an TP HCM cảnh báo người dân cần cẩn thận khi tham gia mạng xã hội, tránh sụp bẫy chiêu lừa hẹn hò trực tuyến.

Lợi dụng nhu cầu kết bạn, hẹn hò trên mạng xã hội ngày càng gia tăng, nhiều đối tượng tội phạm đã thực hiện hành vi lừa đảo với nhiều phương thức để chiếm đoạt tài sản những người nhẹ dạ cả tin, "đam mê sắc đẹp".

Các đối tượng tạo lập các tài khoản mạng xã hội ảo, tài khoản hẹn hò ảo trên các ứng dụng hẹn hò, tìm kiếm người yêu trực tuyến. Để thu hút "nạn nhân", kẻ gian sử dụng trái phép các hình ảnh người khác có vẻ ngoài thu hút. Sau đó, thông qua phần giới thiệu, kẻ gian tự nhận là người đang có nhu cầu hẹn hò, lối sống hiện đại và lồng ghép cách thức liên lạc, số điện thoại kết bạn Zalo... Khi nạn nhân "cắn câu", liên lạc để trò chuyện, chúng sẽ bắt đầu dẫn dắt, tạo lòng tin, gây dựng mối quan hệ tình cảm. Các đối tượng dẫn dụ nạn nhân chuyển tiền để tham gia các dự án đầu tư tài chính "ảo", mua hàng đa cấp, vay mượn tiền... rồi chiếm đoạt tiền

Chủ quán bánh ướt ở Đà Lạt chửi bới khách bị phạt 16 triệu đồng

Ngày 31/3, đại diện lãnh đạo UBND TP Đà Lạt cho biết đã ra quyết định xử phạt quán Hen bánh ướt lòng gà tại địa chỉ 50 Tăng Bạt Hổ, phường 1, số tiền 16 triệu đồng.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, cho biết chủ quán HEN bánh ướt lòng gà đã công khai xin lỗi du khách về thái độ phục vụ.

Như tin đã đưa, một nhóm du khách gần 30 người đến từ TP HCM đã phàn nàn về việc chủ quan bánh ướt lòng gà trên đường Tăng Bạt Hổ chửi bới cả đoàn du khách. Vụ việc được nhiều trang mạng chia sẻ, gây bức xúc, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Lạt vốn dĩ thân thiện trong lòng du khách.

In tiền giả số lượng lớn ở Bình Dương rồi mang về Bến Tre tiêu thụ

3 nghi phạm in tiền giả số lượng lớn rồi mang về Bến Tre tiêu thụ vừa bị Công an H.Bàu Bàng (Bình Dương) phối hợp bắt giữ.

Các nghi phạm đã thuê nhà ở Thị trấn Lai Uyên (Huyện Bàu Bàng) rồi tổ chức in tiền giả, gồm: Trần Văn Hên (51 tuổi, ngụ An Giang), Lý Thị Na Ry (38 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Trần Ngọc Hoàng (34 tuổi, ngụ Quảng Nam).

Trước đó, Công an tỉnh Bến Tre bắt giữ một số người lưu hành tiền giả trên địa bàn. Qua điều tra, công an đã xác định được địa điểm các nghi phạm đã in tiền giả tại Bình Dương.Khám xét nơi các nghi phạm thuê ở, công an thu giữ nhiều phôi để in tiền, máy móc, thiết bị… cùng số lượng lớn tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng.

Tin nóng chiều 31/3/2022: Bắt nhóm đối tượng in tiền giả số lượng lớn ở Bình Dương 4

TIN THẾ GIỚI CHIỀU

Giá dầu giảm nhờ Mỹ sắp xả kho với mức kỷ lục

Hãng AFP ngày 31.3 đưa tin giá dầu giảm ngay sau khi có thông tin Mỹ cân nhắc xả kho dự trữ nhằm đối phó khủng hoảng nguồn cung do xung đột tại Ukraine, với mức kỷ lục trong gần 50 năm qua.

Giá dầu thô WTI giảm hơn 5% còn giá dầu thô Brent giảm hơn 4% sau khi có tin Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp thông báo xả 1 triệu thùng/ngày trong nhiều tháng từ Kho dự trữ Xăng dầu chiến lược (SPR).

Dự kiến đây sẽ là lần thứ 3 Mỹ xả kho dự trữ chiến lược này trong 6 tháng qua, và là đợt xả lớn nhất trong gần 50 năm của SPR, với số lượng lên đến 180 triệu thùng.

Nhu cầu trên thế giới hiện đã quay về gần với mức trước đại dịch Covid-19, trong khi nguồn cung toàn cầu bị siết chặt, trong đó có phần liên quan việc phương Tây cấm vận Nga - nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ 2 thế giới.

Sri Lanka: cúp điện kéo dài đến 13 giờ hằng ngày

Kể từ ngày 31.3, Sri Lanka bắt đầu cúp điện 13 giờ hằng ngày và nhiều bệnh viện phải dừng các ca phẫu thuật theo lịch vì thiếu thuốc, trong khi quốc gia này tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng kinh tế.

Theo AFP, quốc gia Nam Á với 22 triệu dân đang trải qua khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ năm 1948 do thiếu ngoại tệ trầm trọng để nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu nhất.

Công ty điện lực quốc gia hôm 30.3 thông báo sẽ thời gian cúp điện hằng ngày sẽ tăng thêm 3 tiếng. Trước đó, công ty thông báo sẽ cúp điện trong thời gian 7-10 giờ hằng ngày vì thiếu dầu cho các nhà máy nhiệt điện.

Hơn 40% sản lượng điện của Sri Lanka là từ thủy điện, nhưng hầu hết các hồ chứa đang ở mức rất thấp vì thiếu mưa. Phần lớn điện được sản xuất từ than và dầu, 2 mặt hàng được nhập khẩu nhưng đang thiếu hụt do không có đủ USD để chi trả.

Tin nóng chiều 31/3/2022: Bắt nhóm đối tượng in tiền giả số lượng lớn ở Bình Dương 5

Người dân đốt nến do cúp điện tại thủ đô Colombo (Sri Lanka) vào ngày 30/3. Ảnh: AFP

Nghi ngờ Triều Tiên không phóng được tên lửa 'khổng lồ' Hwasong-17

Giới phân tích cho rằng tên lửa liên lục địa mà CHDCND Triều Tiên vừa phóng thử thành công không phải là loại Hwasong-17 như truyền thông đã đưa tin.

Báo chí Triều Tiên đã ca ngợi cuộc phóng “kỳ diệu” của tên lửa mà họ tuyên bố là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 vào ngày 24.3, xuất bản một số ảnh và video về cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đích thân chỉ đạo cuộc thử nghiệm. Hwasong-17 được cho là có tầm bắn hơn 15.000 km, đủ sức vươn tới bất kỳ nơi nào của Mỹ.

Tuy nhiên theo AFP, giới phân tích đã nhận thấy những điểm không thống nhất trong những tuyên bố của Bình Nhưỡng, và các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ kết luận rằng vào ngày 24.3, Triều Tiên thực tế đã phóng Hwasong-15, một ICBM ít tiên tiến hơn so với Hwasong-17. Hwasong-15 đã được phóng thử vào ngày 28.11. 2017, có tầm bắn gần 13.000 km.