Tin nóng chiều 7/9: Hơn 48 ngàn ca bệnh lao trong 6 tháng năm 2022

(VOH) - Việt Nam hiện là nước bệnh lao cao, đứng thứ 10 trên 30 nước có số người bệnh lao cao nhất toàn cầu.

Theo Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương chia sẻ “Trong 6 tháng đầu năm, Chương trình Chống lao Quốc gia đã phát hiện được 48.056 ca bệnh, cho thấy tiềm năng đạt được con số 100.000 ca phát hiện trong cả năm 2022 là vô cùng khả thi.”

Tin nóng chiều 7/9: Hơn 48 ngàn ca bệnh lao trong nửa đầu năm nay 2022 1
Ảnh minh họa: Báo SKĐS

Việt Nam hiện là nước có bệnh lao cao, đứng thứ 10 trên 30 nước có số người bệnh lao cao nhất toàn cầu, đồng thời đứng thứ 11 trên 30 nước có gánh nặng bệnh lao kháng đa thuốc cao nhất thế giới.

Một số biện pháp thoát hiểm khi cháy tại các quán karaoke

Sau hàng loạt vụ cháy quán karaoke gần đây khiến nhiều người thương vong, chúng ta cần trang bị cách thoát hiểm. Cụ thể, cần xác định vị trí của ngọn lửa hoặc nguồn khói.

Nếu  khói từ trên cao hoặc ngay tầng, hãy di chuyển ra cửa thoát hiểm, sử dụng thang bộ thay vì thang máy.

Nếu khói từ tầng dưới, tìm cách di chuyển xuống và thoát ra ngoài. Người ở tầng cao nên di chuyển ngược lên tầng thượng.

Cần sử dụng vải thấm nước quấn quanh mũi và miệng để chống khí độc. Nếu không có khăn có thể dùng chăn, ga, rèm, màn nhúng nước trùm lên người và chạy nhanh ra ngoài, tránh để lửa bén vào trang phục. Điều quan trọng nhất là quan sát vị trí lối thoát hiểm tại các quán này.

100 nghìn vé máy bay Vietjet khuyến mãi lên đến 99%.

Từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 9/9, Vietjet mở bán 100.000 vé khuyến mãi giảm giá tới 99% áp dụng trên tất cả các đường bay nội địa và quốc tế của hãng, cùng thời gian bay linh hoạt từ 19/9/2022 đến 26/3/2023 (trừ ngày lễ, Tết).

Khách hàng khi đặt mua vé Eco tại website, ứng dụng điện thoại Vietjet Air, nhập mã khuyến mãi VIETJET99 sẽ nhận ngay khuyến mãi giảm tới 99% giá vé (chưa bao gồm thuế, phí).

Chưa hoàn thành giai đoạn 1 giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành

Theo Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, đến ngày 7/9, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 vẫn chưa hoàn thành. Nguyên nhân chính là do thiếu các lô đất hộ phụ để bố trí tái định cư cho người dân.

Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn đang trong quá trình xây dựng. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)
Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn đang trong quá trình xây dựng. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)

Đến nay, huyện Long Thành đã bàn giao cho chủ đầu tư 2.420ha đất giai đoạn 1, còn 112ha chưa bàn giao để phục vụ xây dựng dự án sân bay Long Thành.

Tin thế giới

Chính phủ Nhật sẵn sàng can thiệp thị trường tiền tệ nếu đà giảm liên tục

Hôm nay 7/9, Chính phủ Nhật Bản tỏ ý sẵn sàng can thiệp thị trường tiền tệ nếu đồng yên tiếp tục mất giá, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh đồng yên cần phải ổn định và phản ánh nền tảng kinh tế, theo đó ông kêu gọi ổn định các thị trường tiền tệ. Hiện ông vẫn chưa công bố kế hoạch chi tiết.

Tin nóng chiều 7/9: Hơn 48 ngàn ca bệnh lao trong nửa đầu năm nay 2022 3
Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ Online

Các tuyên bố trên đưa ra trong bối cảnh đồng yên liên tục giảm so với đồng USD, ngày 5.9 ghi nhận giá thấp nhất trong 24 năm qua và hôm nay tiếp tục ghi nhận mức thấp kỷ lục mới là 1 USD đổi hơn 144 yen.

Lần đầu phát hành trái phiếu chính chủ tại Campuchia.

Thông báo của NBC nêu rõ, trái phiếu được đấu giá thông qua nền tảng của NBC từ 8 giờ - 14 giờ hôm nay 7/9 (theo giờ địa phương). Trái phiếu có kỳ hạn 1 năm này được tính mức lãi suất cố định là 2%/năm và sẽ được thanh toán 6 tháng/lần.

Đây là giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch phát hành trái phiếu Chính phủ Campuchia, với tổng trị giá 300 triệu USD.

Các nhà đầu tư vào trái phiếu chính phủ sẽ được giảm trừ 50% thuế khấu trừ, và miễn thuế đối với lãi vốn từ việc mua và kinh doanh trái phiếu trong 3 năm.

7 người tử vong tại bãi xe ngầm sau siêu bão tại Hàn Quốc

Hãng Yonhap hôm nay đưa tin thi thể của 7 nạn nhân đã được đưa ra khỏi một bãi đậu xe ngầm ở thành phố Pohang phía đông nam Hàn Quốc bị ngập do bão Hinnamnor, trong khi 2 người khác được cứu sống. Tất cả 9 người này bị mắc kẹt trong bãi đậu xe ngầm tại một chung cư.

Lực lượng cứu hộ đưa một nạn nhân khỏi bãi đậu xe bị ngập do mưa lớn gây ra bởi bão Hinnamnor  ảnh chụp màn hình yonhap .jpg
Lực lượng cứu hộ đưa một nạn nhân khỏi bãi đậu xe bị ngập do mưa lớn gây ra bởi bão Hinnamnor. Ảnh chụp màn hình Yonhap.

Hai nạn nhân sống sót vì bám vào đường ống trên trần suốt 12 giờ, hiện tình trạng đã ổn định. Còn 7 nạn nhân khác đã ngừng tim và được kết luận tử vong.

Ít nhất 2 người thiệt mạng vì sập cần cẩu tại Hong Kong (Trung Quốc)

Hôm nay, chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) thông báo ít nhất 2 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ sập cần cẩu tại công trường xây dựng phía Đông quận Kowloon.

Cảnh sát xác nhận 1 người đàn ông thiệt mạng tại hiện trường và 1 người tử vong trên đường đến bệnh viện. 6 công nhân khác bị thương đã đưa đến bệnh viện.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 10 giờ sáng cùng ngày (tức 9 giờ sáng giờ Việt Nam) khi cần cẩu rơi xuống một container, sau đó đè vào các công nhân xây dựng.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/