Tin nóng sáng 1/7/2022: TPHCM muốn xây cảng quốc tế tại Cần Giờ với mức đầu tư tỷ đô

(VOH) - TPHCM kiến nghị Thủ tướng xem xét về việc xây dựng cảng quốc tế tại huyện Cần Giờ với tổng mức đầu tư khoảng 6 tỷ USD.

TIN TRONG NƯỚC:

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải kiến nghị những giải pháp dứt khoát để có thuốc cho dân

Nội dung trên được Phó Thủ tướng đề câp trong buổi làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy về tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế điều trị cho bệnh nhân tại đây.

Hiện lượng thuốc, hóa chất trong bệnh viện chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu thực tế. Bệnh viện không chỉ thiếu một số loại thuốc hiếm, biệt dược để dùng cho điều trị chuyên sâu mà còn thiếu cả một số loại thuốc phổ biến, giá rẻ do không có nhà cung cấp hoặc do kế hoạch đấu thầu căn cứ vào nhu cầu năm 2021 - khi dịch COVID-19 xảy ra, những loại thuốc này ít được sử dụng.

TPHCM muốn xây cảng quốc tế tại Cần Giờ với mức đầu tư tỷ đô

TPHCM kiến nghị Thủ tướng xem xét về việc xây dựng cảng quốc tế tại huyện Cần Giờ với tổng mức đầu tư khoảng 6 tỷ USD. Việc này hướng tới mục tiêu mang một phần hoạt động trung chuyển container quốc tế về Việt Nam.

Dự án được phân thành 7 giai đoạn đầu tư, nhà đầu tư muốn bắt đầu triển khai giai đoạn 1 từ năm 2024 và đưa vào khai thác năm 2027.

Tin nóng sáng 1/7/2022: TPHCM muốn xây cảng quốc tế tại Cần Giờ với mức đầu tư tỷ đô 1
Huyện Cần Giờ - Thành phố Hồ Chí Minh.

Giá gas giảm lần thứ 3 liên tiếp

Giá gas bán lẻ trong nước tiếp tục giảm tháng thứ 3 liên tiếp với mức giảm nhẹ. Từ hôm nay 1/7, giá bán PetroVietnam Gas giảm 583 đồng/kg, tương đương mức giảm 7.000 đồng đối với bình gas 12kg và 26.235 đồng đối với bình gas 45kg, so với tháng 6.

Bình gas loại 12kg đến tay người tiêu dùng không quá 469.500 đồng/bình và loại 50kg không quá 1.955.000 đồng/bình.

Tin nóng sáng 1/7/2022: TPHCM muốn xây cảng quốc tế tại Cần Giờ với mức đầu tư tỷ đô 2
 

Khởi tố ba đối tượng ném xăng vào nhà người dân gây cháy nổ

Hôm qua 30/6, 3 đối tượng kể trên đã bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng vì tham gia ném xăng gây cháy nổ nhà ông Bùi Quốc Thành (huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) với tội "Đe dọa giết người". Trong quá trình điều tra, nếu rõ tội danh sẽ chuyển sang tội "Giết người" để xử lý.

Đối tượng chủ mưu Nguyễn Phi Hùng (SN 2000) trước đây là con rể của ông Thành. Sau ly dị, Hùng thường chửi bới, dọa giết ông Thành trên mạng xã hội.

TP Hải Phòng: Nguyên hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi bị khởi tố vì lập hồ sơ khống

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hải Phòng đã quyết định khởi tố bị can đối với hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi ở H.An Dương vì hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong khi thi hành công vụ”.

Từ tháng 8.2020 đến tháng 8.2021, Bà Phương Hoa (HT nhà trường) và Nguyễn Thị Dung (kế toán) đã lập khống hồ sơ thanh toán các hạng mục công trình để rút tiền ngân sách nhà nước, trái với quy định và gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Bắt phó giám đốc trung tâm y tế thành phố Dĩ An vì liên quan công ty Việt Á

Hôm qua 30/6, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến Việt Á. Trong đó, Trung tâm Y tế TP. Dĩ An có Phó Giám đốc và Trưởng Khoa Dược - Trang thiết bị - Vật tư y tế; người còn lại là Giám đốc Công ty Nam Phong.

Trong năm 2021, trung tâm này đã mua của Nam Phong vật tư y tế phục vụ công tác xét nghiệm COVID-19 của Việt Á và tổng số tiền hơn 40 tỷ, thiệt hại ngân sách nhà nước hơn 16 tỷ đồng.

Tin nóng sáng 1/7/2022: TPHCM muốn xây cảng quốc tế tại Cần Giờ với mức đầu tư tỷ đô 3
Hai bị can Hùng, Liên bị cơ quan điều tra khởi tố - Ảnh: C.A.

TIN THẾ GIỚI:

Châu Phi cần được hỗ trợ bộ xét nghiệm và vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Châu Phi hiện không có vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ và đang thiếu các bộ xét nghiệm. Quyền Giám đốc Trung tâm phòng và kiểm soát dịch bệnh châu Phi kêu gọi sự giúp đỡ kiểm soát dịch này... bằng cách cung cấp bộ xét nghiệm và vaccine.

Tình trạng này đã dẫn đến số ca nghi nhiễm tăng cao không được xác nhận. Trên 1.821 ca đã được ghi nhận ở 13 quốc gia và chỉ 109 ca được xác nhận trong phòng thí nghiệm.

Tokio đứng trước nguy cơ mất điện

Nguy cơ mất điện ở thủ đô Tokyo đã gia tăng trong ngày hôm qua 30/6 khi một nhà máy nhiệt điện ở miền Đông Bắc Nhật Bản phải ngừng hoạt động do trục trặc kỹ thuật, trong bối cảnh nhiệt độ ở thành phố tăng lên mức cao kỷ lục trong gần 150 năm.

Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo trong ngày thứ 4 liên tiếp về nguy cơ cắt điện cho Tokyo và các khu vực xung quanh nếu các doanh nghiệp và người dân không tuân thủ các biện pháp cần thiết để tiết kiệm năng lượng.

Tin nóng sáng 1/7/2022: TPHCM muốn xây cảng quốc tế tại Cần Giờ với mức đầu tư tỷ đô 4
Ảnh minh họa:  JIJI

Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

Hôm qua 30/6, Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên. Bệnh nhân 37 tuổi này bị suy giảm hệ miễn dịch, hiện đã được cách ly để chữa trị. Các nhà chức trách đã tiến hành truy vết và chưa phát hiện thêm ca nào khác.